Sự thay đổi môi trường, khí hậu trong những chuyến đi du lịch có thể làm làn da mỏng manh của các bạn gái bị ảnh hưởng. Dưới đây là vài bí quyết giúp bạn giữ được vẻ đẹp và vẫn có dáng vẻ tuyệt vời khi khăn gói lên đường khám phá những miền đất lạ.

Mang theo những sản phẩm vệ sinh: Đừng quên mang theo một số sản phẩm vệ sinh tốt mà bạn có thể dùng thường xuyên để “tống khứ” bụi và đất cát.

Kem dưỡng ẩm: Da phản ứng rất nhanh với ánh nắng nóng hoặc thời tiết lạnh. Vì vậy nhớ đem theo kem dưỡng ẩm và thoa kem trước khi rời chỗ nghỉ trọ để đi thăm thú cảnh vật. Có thể không cần dùng phấn nền khi trang điểm và chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da.

Uống nhiều nước: Vẻ đẹp của da phụ thuộc vào sức khỏe bên trong cơ thể. Vì vậy bạn nên uống nhiều nước để cơ thể không bị thiếu nước.

Không trang điểm đậm: Không khí ngột ngạt có thể khiến bạn dễ bị mệt nếu trang điểm nặng nề. Vì vậy bạn nên trang điểm nhẹ nhàng để da không bị ảnh hưởng quá nhiều.

Tránh sơn móng tay: Đừng sơn những màu sáng vì nếu sơn bị tróc sẽ để lại hình ảnh rất lem nhem.

Tránh dùng son lì (son không trôi): Son lì có thể khiến bạn dễ bị khô môi. Vì vậy khi đi du lịch nên tránh dùng son lì và có thể thoa son bóng có màu nhẹ.

Không bôi mi mắt: Thuốc bôi mi mắt màu sáng có thể tạo ra hình ảnh đẹp khi bạn vừa thoa lên mi mắt. Nhưng lúc đi du lịch vừa qua một giấc ngủ chợp, bạn có thể thấy thuốc bôi mi mắt từ mi chảy xuống. Vì vậy nên tránh dùng thuốc bôi mi mắt và giữ cho mi mắt sạch sẽ.

Mang theo thuốc nhỏ mắt: Mắt bạn có thể bị mỏi mệt do ánh sáng chói chang hoặc do ô nhiễm trong không khí. Do vậy cần mang theo thuốc nhỏ mắt để làm sạch mắt khi cần.

Dùng dầu dưỡng tóc: Thoa dầu dưỡng tóc loại tốt lên tóc trước khi khởi hành. Dầu dưỡng tóc có thể giữ tóc được ẩm và không bị khô dưới ánh nắng rực rỡ.

TRÁC NHI (Theo ayushveda)

 
Top