Một trong những nguyên nhân khiến phụ nữ vẫn gặp nhiều khó khăn trong cách phòng ngừa và điều trị mụn là do họ chưa hiểu đúng về da nhờn và mụn. Vậy thế nào là đúng và sai?
ĐÚNG
Tạm thời không trang điểm: chỉ nên trang điểm nhẹ cho đến khi mụn đã hết hẳn bởi vì lớp nền chứa nhiều chất dầu không tốt cho mụn. Nếu nhất định phải trang điểm, bạn nên chọn loại thoáng khí như phấn nền hoặc kem nền dạng lỏng, không dầu.
Chăm sóc và lấy mụn đúng cách: bạn nên đến bệnh viện chuyên khoa da để hút mụn an toàn và không bị nhiễm khuẩn hay để lại vết sẹo.
Nên ngăn ngừa da nhờn, mụn hơn là điều trị: nguyên nhân của bã nhờn, mụn là do sự kích ứng tuyến bã nhờn bởi các nhân tố: mệt mỏi, ô nhiễm, môi trường, chu kỳ kinh nguyệt… đừng chỉ điều trị khi mụn tái phát. Bạn can sử dụng thường xuyên các sản phẩm dưỡng da phù hợp để ngăn ngừa mụn.
SAI
Thoa thuốc trị mụn lên các vùng da nhiều dầu: bạn chỉ can thoa lên những chỗ bị mụn, không thoa tràn lan. Nếu bị mụn nhẹ, thoa 2-3 lần thuốc dành cho da mụn sẽ giúp bạn cải thiện được mụn.
Rượu, thuốc lá không liên quan đến mụn: dù không liên quan trực tiếp nhưng thuốc lá sẽ làm thu nhỏ huyết quản, làm quá trình tuần hoàn máu xấu đi và da đen sạm. Thuốc lá sẽ hủy một lượng vitamin C can thiết, ngăn cản sự hồi phục về trạng thái ban đầu của vết sẹo thâm do mụn. Khi uống rượu, thân nhiệt sẽ nóng lên và chảy mồ hôi. Bã nhờn cùng mồ hôi kết hợp với nhau sẽ khiến mụn trở nên trầm trọng hơn.
Không cần bổ sung thêm nước khi bị da nhờn, da mụn: ngược lại bạn can phải bổ sung nước cho da trong thời gian này. Nước phòng ngừa lão hóa và tạo độ đàn hồi cho da. Chất dầu có vai trò giữ nước không bị bay hơi. Khi chọn kem dưỡng da cho da dầu, da mụn, bạn can phải quan tâm đến yếu tố hạn chế sự tiết bã nhờn, cung cấp nước cho da. Bạn có thể tham khảo các sản phẩm dưỡng da Vichy Normaderm, dành cho da nhờn, có mụn và các yếu tố dưỡng ẩm dành cho da người trưởng thành.
BẠN CẦN BIẾT
Hỏi: trước chu kỳ kinh nguyệt, da tôi thường nhờn, nổi nhiều mụn khiến mặt tôi mẩn đỏ và bóng loáng. Có cách nào giúp tôi cải thiện vấn đề này?
Đáp: đối với người da nhờn, nếu gần đến chu kỳ kinh nguyệt, bã nhờn tiết ra càng nhiều và mụn nổi nhiều hơn. Nguyên nhân của hiện tượng này là sự thay đổi hormone dẫn đến sự kích ứng của các tuyến bã nhờn. Vì thế, bạn nên bảo vệ tuyến bã nhờn tránh sự kích ứng này bằng cách làm sạch và chống kích ứng cả bên ngoài lẫn bên trong.
Dưỡng da hằng ngày với kem dưỡng trị mụn, giảm bóng dầu và tái tạo da Vichy Normaderm thường xuyên. Sản phẩm này sẽ ngăn sự trở lại của mụn và da nhờn nhờ vào hai tác động:
Hoạt chất Zincadone +: giúp làm sạch và làm dịu làn da để tăng khả năng loại bỏ vùng da bị mẫn đỏ cùng các vấn đề về da khác.
Công nghệ Intrapore: công nghệ giúp đưa các hoạt chất giúp làm sạch và chống dị ưng sâu vào tận bên trong lỗ chân lông. Các tuyến bã nhờn trên da của bạn sẽ được bảo vệ và làm sạch.
Ngoài ra, nước khoáng nóng Vichy cũng giúp làm dịu và tăng cường sức sống cho da. Vichy thích hợp cho việc dưỡng da hằng ngày để có một làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề về da.
Nếu bạn muốn giải đáp những thắc mắc về da, bạn có thể gửi câu hỏi vào địa chỉ: TNGUYEN6@vn.loreal.com để nhận được sự tư vấn về da từ Vichy.
 
Top