Người Italy thích mặc đồ lót đỏ, dân Argentina chuộng màu hồng. Còn các công dân Brazil thích diện một bộ underwear mới tinh vào đêm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới.
Sau đây là một số điều thú vị khác về đồ lót:
Đàn ông đã kết hôn chịu khó thay đồ underwear nhiều gấp hai lần khi còn độc thân.
Năm 1991, cỡ áo ngực trung bình tại Mỹ là 34B nhưng giờ con số ấy đã là 36C.
Loại quần lót bó sát được 41% đàn ông thích trong khi chỉ 12 % quý ông chuộng quần lót ống rộng.
Số phụ nữ thích mặc bikini là 37%, còn 17% ưa loại boyshorts - một phiên bản của kiểu quần cộc có dây đeo mặc bên trong của phụ nữ.
Áo ngực không tồn tại cho đến tận năm 1913 khi Mary Phelps Jacob buộc hai chiếc khăn tay với nhau bằng một sơi dây lụa. Năm 1928, Maidenform đã cho ra mắt đủ loại kích cỡ những chiếc áo có phần “khum khum hình nón”.
Năm 1935, chiếc quần lót đầu tiên của đàn ông xuất hiện. Nó có hình chữ Y phía trước, bó sát vào người và có các kiểu ngắn, dài.
Chiếc quần “nhóc” dây mảnh mai của phụ nữ trở nên phổ biến ở Brazil lần đầu vào thập niên 1980 như một kiểu đồ tắm. Bước sang thập niên 90, kiểu quần này chuyển sang thời kỳ “hưng thịnh” và giờ đã là một trong những kiểu bán chạy nhất trên thị trường.
Tất quần - loại kết hợp quần nhóc với tất chân - xuất hiện đầu tiên năm 1959 do công ty dệt may Glen Raven ở phía Bắc Carolina, Mỹ phát minh. Đến năm 1965, công ty tiếp tục giới thiệu loại tất quần không có đường nối và nó trở nên phổ biến nhờ các loại váy ngắn.
(Theo VTV.vn)
 
Top