Đi bộ

Từ lâu người ta đã coi đi bộ là phương pháp rèn luyện cơ thể mang lại hiệu quả cao nhất và phù hợp cho mọi lứa tuổi. đi bộ làm thư giãn gân cốt, khí huyết lưu thông, tim co bóp mạnh, khiến cho lượng máu được tưới đều lên não và xuống đều các chi. Bởi vậy, đi bộ đều đặn trong một thời gian dài sẽ làm cho đôi chân cứng cáp, cơ thể săn chắc, có tác dụng tiêu mỡ, giảm cân, làm hạ huyết áp. Đi bộ còn có tác dụng tăng thêm độ săn chắc và hồng hào cho làn da, phòng tránh chứng đau đầu, đặc biệt là phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Chạy bộ

Chạy bộ có tác dụng rèn luyên cơ bắp toàn thân, tăng cường hệ thống mạch máu tim, rất tốt cho hệ hô hấp và giúp đôi chân chắc khoẻ, dẻo dai. Cần lưu ý, trước khi chạy phải khởi động toàn thân trong vòng 10-15 phút, sau đó chạy từ chậm rồi tăng dần tốc độ lên.

Bơi lội

Là môn thể thao rất thích hợp cho việc luyện tập cơ thể vào những ngày hè oi bức nóng nực. bơi lội là sự vận động toàn thân, đặc biệt có lợi cho hệ hô hấp, làm đẹp cơ thể một cách toàn diện như ngực nở, vai rộng, bụng thon… đây cũng là môn thể thao rất phù hợp với giới nữ và là môn thể thao với các động tác nhẹ nhàng nhưng tiêu tốn khá nhiều năng lượng. nếu có điều kiện, mỗi tuần bạn nên bơi từ 4-5 buổi, mỗi buổi từ 40-50 phút.

Đi xe đạp

Là cách rèn luyện tốt nhất cho những người mắc bệnh động mạch vành bởi sự vận động cơ bắp giúp cho việc lưu thông khí huyết trong cơ thể. Bên cạnh đó, đi xe đạp là môn thể thao rèn luyện cho đôi chân thêm dẻo dai, đùi và bắp chân được săn chắc, cơ thể vận động nhanh nhẹn.

Lắc vòng

Lắc vòng có tác dụng làm cho máu huyết lưu thông, các cơ khoẻ mạnh, rắn chắc và tim co bóp tốt hơn. phụ nữ thường xuyên lắc vòng sẽ cải tạo được các số đo khá hoàn chỉnh, bởi khi lắc, ngực và hông cũng chịu sự tác động, đặc biệt là vòng eo. Khi lắc vòng bạn sẽ nhắm mắt thư giãn và thở sâu, giúp cho đầu óc thư thái, tỉnh táo.

Nhảy dây

Nhảy dây cũng là một môn thể thao có ích cho sức khoẻ. Khi nhảy dây, chi dưới hoạt động mạnh, hai tay vung vẩy và toàn thân trong trạng thái vận động. vì vậy, các cơ hoành, cơ bụng, cơ lưng và đại não đều tham gia vận động, rất tốt cho sức khoẻ. Mặt khác, khi nhảy dây, hai bàn tay nắm đầu dây quay liên tục, kích thích huyệt vị ở ngón tay cái, làm tăng hoạt lực đối với tế bào thần kinh não, khiến cho tinh thần tỉnh táo. Nhảy dây cũng làm tiêu hao lượng mỡ dư thừa, làm vòng eo thon nhỏ, đôi chân rắn chắc.

 
Top