Những năm gần đây,quý ông đi làm đẹp là việc thường tình, không có gì ghê gớm lắm. Thử dạo một vòng quanh các thẩm mỹ viện ở thành phố mới thấy giới mày râu đi chăm sóc sắc đẹp của mình gia tăng đáng kể, đủ mặt “anh hào”, từ những thanh niên bình thường đến những ông cụ đầu hai thứ tóc và cũng lắm chuyện vui buồn.

Làm đẹp đâu chỉ có quý bà:

Tại thẩm mỹ viện K trên đường Châu Văn Liêm, bên ngoài phòng đợi là cặp vợ chồng đã quá nửa đời người. Nét mặt cả hai có vẻ lo lắng. Ông chồng đi ra đi vào, đứng ngồi không yên. Tìm hiểu thì được biết, vợ ông đi cắt mắt nâng mũi, còn ông thì mài da hút mụn.

Trong số hơn 10 vị khách đang ngồi chờ bên ngoài hầu hết là Việt kiều mới về nước. Một vị khách cũng tròm trèm ngũ tuần tâm sự với tôi nửa đùa nửa thật: “Bà nhà tôi quyết định chuyến về quê lần này sẽ đi căng da mặt, hút mỡ bụng, tôi cũng phải làm sao để theo kịp bả chứ, tôi phải đi cắt bớt túi mỡ mắt và tẩy mấy cái đồi mồi lởm chởm trên mặt”.

Cách đây vài tháng, cậu nhóc mới vừa học xong lớp 10, con của người anh họ vừa mới từ thành phố hoa Đà Lạt xuống chơi. Mẹ của chú nhóc kể “thằng bé dứt khoát không chịu đến trường vì mấy cái mụn to, sưng tấy mọc nhấp nhô trên khuôn mặt”. Những giờ đến lớp là nỗi ám ảnh của thằng bé, nào là: “Nè, cái thằng mặt mụn kia, ơi”. “Mặt mày giống mặt trận năm 45 quá…”. Mấy cô gái liếc nhìn mấy cái mụn ra vẻ ghê sợ, xa lánh.

Thế nên, mặc cho cha mẹ năn nỉ khuyên bảo, thằng bé bảo chừng nào hết mụn nó mới đi học. Thế nên sẵn dịp hè này, chị đưa thằng bé vào thành phố, cố tìm thẩm mỹ viện tiếng tăm để “giải phóng” cho con. Tại tiền sảnh của thẩm mỹ viện A. Đ quận 5, các cậu con trai ước chừng 20-25 tuổi, họ đều là du học sinh nước ngoài về nước để đi làm đẹp.

Bắt chuyện hỏi thì hầu hết các bạn đã quá chán ngán với “sắc đẹp” vốn có của mình bấy lâu nay, nên phải “tẩy cho hết lỗ mụn sâu, làm cho da đẹp, trắng và sáng hơn như các nam diễn viên Hàn Quốc”(?). Thế tại sao ở nước ngoài các bạn không làm mà phải về Việt Nam, tôi hỏi. “Qua các phương tiện truyền thông đại chúng, đặc biệt là Internet được biết hiện tại ở Việt Nam trình độ của các bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ rất cao và quan trọng nhất vẫn là giá cả, rẻ hơn nhiều so với nước ngoài”. Cả nhóm đều cho biết như thế.

Đi làm đẹp, số đông vẫn thuộc về mấy cậu con trai thuộc loại... xăng pha nhớt, chủ yếu vào việc cắt mắt hai mí, nâng cái mũi cao thật là cao, không ít “chị” nằng nặc bơm cái này cái nọ vào môi, má cho ra phận má hồng.

Nghe lời thầy bói, thầy tướng

Ông Phú Cường quê ở Khánh Hòa là một đại gia trong lĩnh vực xuất nhập khẩu và nuôi trồng thủy sản. Sau vài chuyến hàng xuất không mang lại lợi nhuận cao, thêm vào đó là các hồ nuôi tôm, cá lần lượt đóng cửa, thế là bà vợ quyết chí rước thầy bói về nhà. Thầy bói phán và chỉ ra trên khuôn mặt đâu là tốt, xấu, đâu là thọ và... chết yểu.


Chỉ vì cái nốt ruồi đang nằm ở chỗ “thâm sơn hiểm cốc” trên mặt ông chồng là nguyên nhân của đại nạn. Chuyến công tác lần này ông quyết định tẩy chay cái nốt ruồi này để xem thử mình còn “đen” đến cỡ nào. Không ít người đã tin vào lời của thầy bói, thầy tướng và không màng những gì trên khuôn mặt như chiếc cằm, cái mũi, cái răng và cả những vết nhăn đang biến đổi khôn lường trên khuôn mặt họ.

Trong số những quý ông đi làm đẹp có không ít người quan niệm rằng họ muốn thay đổi một cái gì đó để mình trẻ đẹp mãi với thời gian, với công việc. Và đối tượng được nhắm đến chính là những vết hằn sâu trên trán, giữa đôi chân mày biểu hiện trạng thái lo âu, mệt mỏi, thậm chí bị người khác cho rằng khuôn mặt “hãm tài”.

Thế là họ đi căng da mặt, da trán hay đôi môi đang chảy dài theo thời gian. Có người lại độn thêm cái cằm cho dài ra, cắt gọt chiếc mũi ngắn lại, hút bớt mỡ trên mi mắt cho lớp da láng lẫy, bơm mặt để che giấu những vết nhăn.

Lần gặp gần đây nhất, anh T.A, chủ của một tiệm chụp ảnh cưới nổi tiếng ở quận 3 phải suốt ngày đeo kiếng đen tiếp khách. Dò hỏi qua người làm công thì được biết anh là nạn nhân của một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ dỏm sau một thời gian cắt sửa mắt. Tiền mất tật mang, không biết thưa kiện ai, với lại “giờ có làm ầm lên thì cũng chỉ xấu mặt mình”. Còn với M.H, là một thợ cắt tóc đang nổi đình nổi đám ở TP.HCM đến giờ này, khi nghe nhắc đến giải phẫu thẩm mỹ anh vẫn còn... ớn lạnh. Cách đây một năm, nghe lời đám bạn “gay” đi sửa và nâng mũi, mũi thì có cao thật nhưng lại thêm vào đó là những vết sẹo dài và dày lên hai bên trông rất dị…

Theo lời của một bác sĩ thẩm mỹ có thâm niên trong nghề thì ngoài phẫu thuật mắt, mũi, môi cằm còn nhiều phẫu thuật đối với nam giới rất phức tạp, khó giải quyết. Đơn cử như phẫu thuật căng da mặt, để làm mất hoàn toàn các vết nhăn trên trán, vết chân chim… Nguyên nhân là da mặt nam giới có nhiều mạch máu hơn nên dù có làm với phương pháp nào vẫn không tránh khỏi những ửng đỏ, chưa kể những phản ứng phụ gây lở loét và nhiễm trùng nếu người đi làm đẹp không tuân thủ theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Những vết thương khi ửng nhiều ngày phải cữ tất cả các loại bia, rượu, thuốc lá và đặc biệt là tuyệt đối cấm “chuyện ấy” trong thời gian dài. Thế đấy, quý ông làm đẹp cũng lắm cực khổ và nhiêu khê, nếu không thì vài ngàn USD cho một ca phẫu thuật lại như đem muối bỏ biển.

 
Top