Mái tóc bồng bềnh, lãng tử hay cá tính với kiểu đầu đinh đều giúp các bạn trai tăng thêm vẻ cuốn hút mạnh mẽ. Để chăm sóc và chọn cho mình một mái tóc ưng ý, hãy cùng tìm hiểu xem mỗi loại tóc cần gì nhé!

Chúng ta có thể xác định được sự khác nhau của mỗi loại tóc bằng cách dựa vào độ ẩm, sự sáng bóng hay vẻ chắc khoẻ của tóc. Nhờ đó bạn sẽ có phương pháp chăm sóc tóc thích hợp hơn.

Tóc khô: Loại này thiếu độ ẩm do môi trường, yếu tố di truyền hay những hoá chất trong các sản phẩm chăm sóc tóc. Tóc thường rất yếu và dễ gãy.

Khắc phục: nếu tóc bị khô do hoá chất, bạn nên chọn sản phẩm có chứa thành phần bổ sung dưỡng chất dành riêng cho tóc khô như vitamin b. Chất này giúp tạo sức sống và cho tóc chắc khoẻ.

Tóc dầu:Tóc này lúc nào trông cũng ẩm ướt do tuyến nhờn trên da đầu hoạt động quá mức. Nguyên nhân có thể do di truyền, rối loạn hệ thống thần kinh hoặc ăn uống không đúng cách.

Khắc phục: gội đầu thường xuyên với dầu gội dành cho tóc thường, xả sạch bằng nhiều nước. Không nên chải đầu nhiều lần trong ngày sẽ làm chất nhờn đi từ da đầu đến chân tóc, gây bóng tóc. Dùng nước giữ ẩm để gội, lau khô tóc bằng khăn lông và để tóc khô tự nhiên.

Tóc dày: Tóc có kết cấu xù xì và rất khó kiểm soát nếp.

Khắc phục: bạn nên gội đầu 3-4 lần/tuần, dùng dầu xả tốt, không có protein, như thế sau khi gội tóc trông có vẻ mềm mại hơn. Lau khô tóc bằng khăn lông. Dùng lược có răng cứng và thưa. Không nên dùng gel sẽ làm tóc trông cứng và dày. Thường xuyên cắt tóc, bôi dầu dưỡng mỗi tháng một lần.

Tóc mỏng: loại này trông mềm, ít sức sống và khó tạo kiểu, vì nó dễ rũ xuống.

Khắc phục: dùng dầu gội có thành phần protein, không dùng dầu xả. Tóc mỏng rất yếu, bạn nên dùng kem dưỡng chứa vitamin b để lấy lại độ cân bằng. Gội bằng nước ấm để kích thích da dầu, dùng dầu gội nhẹ không có cồn.

Làm khô chân tóc bằng máy sấy, giúp tóc trông bồng bềnh và tạo nếp bằng tay hoặc lược. Nếu bạn muốn giữ nếp tóc lâu hơn nên bôi một chút gel hoặc keo xịt tóc.

Tóc quăn: loại tóc này thường gồ ghề, ít sáng bóng và rối. Tóc cần chăm sóc nhiều vì dễ gãy và khô.

Khắc phục: bạn nên gội đầu thường xuyên với dầu gội dành cho tóc quăn, điều này sẽ làm cho tóc mềm mại nhưng lại không phá hỏng những nếp quăn.

Sau khi gội đầu, lau khô tóc bằng khăn lông, chải tóc bằng lược răng thưa. Để tóc khô tự nhiên, nếu bạn dùng máy sấy nên để xa tóc và di chuyển liên tục, không chỉ thổi một chỗ. Bạn muốn nếp tóc quăn tự nhiên có thể dùng thêm gel hoặc keo xịt tóc. Nên đội nón khi đi dưới trời nắng, nếu không tóc dễ bị cháy khô.

ĐỂ CHỌN KIỂU TÓC PHÙ HỢP:

· Đọc trên các tạp chí để có những kiểu tóc mà bạn thích. Sưu tập và giữ lại chúng.

· Xác định khuôn mặt của bạn: tròn, trái xoan, tim hay chữ điền. Chọn những đặc điểm trên khuôn mặt mà bạn muốn nhấn mạnh hoặc che khuất đi để tạo kiểu.

Nếu bạn có khuôn mặt trái xoan với trán rộng và đôi mắt đẹp, bạn có thể chọn kiểu tóc dài với mái dài vừa phải để che phần trán và cũng tạo điểm nhấn cho đôi mắt.

· Cuối cùng là chọn người thợ cắt tóc mà bạn tin tưởng.

CÁCH GỘI ĐẦU:

Nhiều người nghĩ chuyện gội đầu rất bình thường, nhưng nó cũng có một số bí quyết đấy. Nếu bạn không gội đầu thường xuyên, nang tóc sẽ bị chất nhờn tiết ra bít kín, có thể gây ra gàu và bất hoạt nang tóc dẫn đến hiện tượng rụng tóc. Đối với những bạn nam tóc ngắn, hằng ngày sẽ có nhiều bụi bẩn bám vào da đầu dễ sinh ra gàu, nên cần gội đầu thường xuyên hơn.

Chuẩn bị: chọn cho mình loại dầu gội thích hợp, khăn lông và một cây lược thưa.

Làm ướt tóc: làm tóc ướt bằng nước ấm. Vì nước quá nóng sẽ tạo nhiều gàu, nếu quá lạnh dưỡng chất từ dầu gội sẽ không thẩm thấu được vào tóc.

Dầu gội: không thể xác định được lượng dầu gội mà bạn cần dùng, tuỳ thuộc vào tóc bạn nhiều hay ít. Nhưng theo các chuyên gia, không nên đổ quá nhiều dầu gội vì trong thành phần của nó cũng có chứa chất tẩy.

Masage: nên chú ý massage ở phần mái, gáy và xung quanh tai, những nơi này tóc thường mau bẩn. Dùng đầu ngón tay, chuyển động vòng tròn trên khắp da đầu và cứ thế tiếp tục trong 1-3 phút.

Xả nước: bạn phải xả sạch bọt xà phòng bằng nước sạch và ấm, vì một trong những nguyên nhân làm tóc bị xỉn màu là xả không sạch. Gội đầu bằng vòi sen sẽ cho kết quả tốt vì các tia nước có tác dụng massage da đầu.

MÁCH BẠN:

* Tóc quăn hợp với kiểu để dài.

* Tóc gợn sóng thích hợp tóc ngắn hoặc dài, tuỳ vào kiểu gợn.

* Tóc thẳng rất linh động, bạn có thể cắt tuỳ theo sở thích của mình:

· Nếu bạn là người e dè thì để tóc dài.

· Tóc ngắn cho người thích gây sự chú ý, năng động.

* Nếu bạn không thích kiểu tóc hiện tại, sau hai tháng tóc sẽ dài ra và bạn lại có thể chọn cho mình kiểu tóc khác thích hợp hơn.

 
Top