Tàn nhang là các đốm tròn nhỏ, sậm màu, nằm trên bề mặt da và phân bố thành từng đám. Chúng phát triển rất nhanh sau khi vùng da đó tiếp xúc với ánh nắng mặt trời gay gắt. Có hai dạng tàn nhang: Ephelides (có màu xám nhạt, thường xuất hiện trên da nhiều vào mùa hè và nhạt dần vào mùa đông) và Lentigines (có màu nâu hoặc đen, có thể gặp dạng này ở trẻ em. Chúng có màu tối hơn dạng Ephelides và không mờ đi vào mùa đông).

Trị tàn nhang ở nhà.

- Rửa mặt bằng sữa chua: Thành phần axit lactic trong sữa chua sẽ làm cho bề mặt da trở nên mềm mại, không gây tấy, rát, khô da, nốt tàng nhang vì vậy sẽ "chìm" hơn.

- Chanh đã được chứng minh là một trong những sản phẩm chữa trị tàn nhang hiệu quả nhất thực hiện tại nhà. Để tránh bị rát, không thoa miếng chanh lên mặt mà dùng đầu ngón tay chấm nước chanh thoa lên vùng tàn nhang. Ngoài ra, có thể sử dụng công thức sau: trộn 57g nước chanh tươi+28g rượu rum loại nhẹ+1 thìa cà phê glycerin. Dùng vải cotton sạch chấm dung dịch này và bôi lên mặt «bôi lên chỗ nào có nhang tàn»

Việc sử dụng dược thảo thiên nhiên để chữa trị tàn nhang hiện vẫn là phương pháp được ưa chuộng nhất.

Những bài thuốc chữa tàn nhang bằng trái cây, Giới thiệu những cách đơn giản nhất:
- Lê 1 quả, sửa bò 50ml. Lê rửa sạch bỏ vỏ bỏ hạt, đem ép lấy khoảng 30ml nước, trộn đều với sữa bò. Bôi vào chổ tàn nhang, mỗi ngày 2-3 lần.

- Sự kết hợp giữa nước vo gạo và cây Nha Đam (lô hội)là hỗn hộp xuất phát từ dân gian, rất tốt trị nám và tàn nhang.
Lấy 1 phần nha đam (lô hội) tươi, 1 phần nước vo gạo (sau khi vo gạo, để lắng khoảng 15 phút rồi lấy phần nước lắng xuống, bỏ phần nước trong). Sau đó, lấy phần nhớt lá lô hội (bằng cách gọt bỏ vỏ) bằng lượng nước cốt vo gạo, rồi trộn đều 2 loại.

Trước khi đi ngủ, rửa mặt sạch rồi thoa hỗn hợp này lên mặt. Sáng dậy rửa sạch.... nhất định tạm biệt tàn nhang


Còn biện pháp khác an toàn hơn là sử dụng các loại biệt dược làm thay đổi nội tiết tố, và chỉ được dùng dưới sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Nếu các đốm tàn nhang hay bất cứ đốm màu nào trên da không được cải thiện thì bác sĩ cũng có thể chọn ra một loại kem được điều chế đặc biệt.

Một cách nữa có độ an toàn cao nhất nhưng hiệu quả không bằng hai cách trên là sử dụng các loại mỹ phẩm đặc trị làm sáng da. Ngày nay rất nhiều hãng mỹ phẩm tung ra thị trường có tác dụng xoá mờ các vết thâm nám, làm sáng da. Tuy nhiên, những sản phẩm này chỉ phát huy tác dụng sau một thời gian sử dụng khá dài, và mất tác dụng khi ngừng sử dụng.
 
Top