BẠN THUỘC LOẠI TÓC KHÔ

Cần hạn chế tối đa việc nhuộm, sấy, phơi nắng hoặc uốn, duỗi tóc quá nhiều để giữ độ bóng mượt cho tóc.
Tinh chất từ trái ô liu mang đến hiệu quả bất ngờ cho mái tóc khô. Bạn có thể hâm nóng hai muỗng nhỏ dầu ô liu (hoặc dầu dừa) rồi dùng lược thấm dầu ô liu chải tóc từ gốc đến ngọn. Để tinh dầu thấm vào tóc trong khoảng 30 phút, bạn gội lại với dầu gội và dầu xả dành cho tóc khô để có được mái tóc mềm mại và bóng mượt.

BẠN THUỘC LOẠI TÓC DẦU


Chất dầu làm tóc bạn lúc nào cũng ẩm ướt, bết dính, trông không được sạch sẽ. Cũng giống như da dầu, bạn cần chăm sóc tóc dầu với một loại dầu gội đặc biệt.
Tinh chất bạc hà mang lại cảm giác mát lạnh và dễ chịu cho da đầu. Pha một chén trà bạc hà cay. Sau khi gội đầu và xả tóc như thường lệ, bạn có thể dội chén nước trà này lên tóc để bạc hà ngấm vào tóc khoảng vài phút. Xả sạch bằng nước lạnh.

KHI TÓC BẠN BỊ XỈN MÀU
Bia có thể là giải pháp thần kỳ cho mái tóc thiếu độ bóng, trông nhợt nhạt và không có sức sống.
Sau khi gội đầu thông thường với dầu gội và dầu xả, hãy dội một ly bia nhỏ khắp tóc. Để bia ngấm vào tóc trong khoảng 5 phút rồi gội lại bằng nước sạch, mái tóc bạn trông sẽ sáng bóng và mượt mà.

KHI TÓC BẠN QUÁ MỎNG VÀ YẾU
Tóc quá mềm sẽ dễ rụng, dễ gãy. Bạn có thể vắt nước một quả chanh to và hòa vào nước.
Gội tóc sạch với dầu gội bình thường, sau đó dội đều nước chanh lên tóc và để nước chanh ngấm vào tóc trong khoảng 15 phút. Xả sạch nước chanh và tiếp tục xả với dầu xả thông thường. Làm đều đặn 2 tuần một lần, bạn sẽ thấy tóc khỏe và sợi tóc cứng cáp hơn.
KHI TÓC BẠN BỊ KHÔ VÀ CHÁY

Đôi khi tóc bạn bị cháy nắng hoặc tóc bạn trở nên khô ráp, xơ xác do sử dụng quá nhiều các sản phẩm nhuộm, uốn hoặc duỗi tóc. Hãy thử đắp lên tóc một lớp sữa chua thật dày và ủ tóc trong khoảng 1 tiếng. Sau đó gội sạch với dầu gội và xả như bình thường, tóc bạn sẽ mượt mà hơn nhiều.

KHI BẠN ĐÃ CÓ MÁI TÓC CHẮC KHỎE
Nếu bạn may mắn có mái tóc chắc khỏe và mềm mượt thì thật thích vì không phải bận tâm lo lắng nhiều, lại vừa có thể tự tin làm được nhiều kiểu tóc. Nhưng để tóc thêm suôn mượt và đẹp rạng rỡ, nếu có thời gian bạn cũng có thể làm mặt nạ cho mái tóc với các loại hoa quả và thực phẩm thiên nhiên…

Ủ tóc với mật ong
Trộn nửa tách mật ong và 2 thìa canh dầu ôliu. Lấy một lượng nhỏ trong hỗn hợp này để thoa đều trên tóc, quấn bằng khăn hoặc đội mũ ủ tóc trong khoảng 30 phút. Gội sạch với Dove Nuôi Dưỡng dành cho tóc thường, mái tóc bạn sẽ chắc khỏe và mượt mà hơn.

Cho tóc thêm bóng mượt và mau dài
Làm mặt nạ từ hỗn hợp lòng đỏ trứng, 1 thìa dầu ôliu, vài giọt rượu trắng. Mặt nạ này giúp tóc bóng mượt và mau mọc dài. Bạn cũng có thể lấy 8 quả dâu tây trộn với 1 thìa sốt mayonnaise vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, thoa đều lên tóc và massage nhẹ nhàng cho da đầu. Ủ tóc trong khoảng 10 phút rồi gội sạch với dầu gội, bạn sẽ thật bất ngờ với mái tóc bóng khỏe và mượt mà.

Nên gội đầu 2-3 ngày/lần với dầu gội dưỡng ẩm. Nếu bạn thường xuyên uốn, sấy, nhuộm… hãy dùng thêm dầu xả dưỡng ẩm để cung cấp nước và dưỡng chất cho tóc, giúp phục hồi và duy trì độ mềm mại cần thiết cho tóc.


BÍ QUYẾT BẢO VỆ TÓC

Khi gội đầu, đừng cào quá mạnh, hãy mát xa nhẹ nhàng để không làm tổn thương các nang tóc. Mát xa nhẹ nhàng cũng kích thích và tăng sự tuần hoàn máu cho da đầu và sợi tóc, giúp tóc phát triển.
Sau khi gội, không nên vò tóc với khăn bông. Hãy lau khô tóc nhẹ nhàng và chỉ nên dùng máy sấy với chế độ thổi gió, giảm thiểu sự mất nước cho tóc.
Đừng quên đội mũ khi ra ngoài, bảo vệ tóc khỏi tia cực tím và ánh nắng nhiệt độ cao – nguyên nhân gây ra tóc cháy, khô và bạc màu.

Chế độ dinh dưỡng cũng là điều quan trọng. Đừng để cơ thế thiếu chất kẽm, sắt, magiê, kali và B_Complex…, những dưỡng chất rất cần thiết cho sự phát triển của mái tóc. Rau qua tươi, các món ăn giàu protein như thịt, trứng, cá cũng giúp tóc khỏe mạnh hơn… - đừng ngần ngại bổ sung chúng vào thực đơn cho tóc

 
Top