Nguyên tắc trang điểm cho làn da không bóng dầu trong mùa hè
Nguyên tắc khi trang điểm cho da dầu chính là một lớp phấn nền kết hợp với các loại phấn kiềm dầu khác một cách khoa học.

Một lớp phấn mịn, che phủ tốt và có độ hút – kiềm dầu cao có lẽ là điều mà hầu hết các bạn gái cố sức tìm kiếm mỗi khi hè về. Kết hợp kem nền và phấn phủ có độ mịn và khả năng che phủ cao sẽ giúp bạn giữ được làn da tươi sáng, mịn màng không bóng dầu trong thời gian lâu hơn. Và có lẽ kết quả sẽ tốt hơn nếu bạn quyết định lựa chọn 2 loại phấn matte khác nhau: một loại trong suốt thoa lên da trước khi đánh phấn nền (sử dụng như phấn lót primier) và một loại phấn dưỡng ẩm dạng tint sử dụng sau khi đánh phấn nền để làm tăng độ che phủ của phấn phủ và làm sáng gương mặt.
Rất nhiều bạn gái sở hữu da dầu thường bỏ qua lớp phấn nền vì nghĩ rằng lớp phấn này chỉ khiến làn da đổ dầu nhiều hơn. Nhưng một mẹo nhỏ rất hữu ích cho những cô gái hay khổ sở vì da dầu chính là đánh phấn nền đôi khi chính là bí quyết để bạn giữ cho làn da tươi sáng không bị bóng dầu trong nhiều giờ liền. 
Phấn kiềm dầu trong suốt:
Bạn có thể tìm thấy điềukỳ diệu ở loại phấn có màu trắng tinh khôi này. Mặc dù có màu trắng khi ở trong hộp đựng nhưng nó sẽ tạo nên một lớp phấn trong suốt khi được thoa lên mặt. Ngay cả đối với những bạn có làn da siêu dầu thì chỉ cần một lớp phấn mỏng loại này, nó sẽ giúp hút và kiềm dầu trong nhiều giờ liền. Ví như gương mặt bạn đã bắt đầu đổ dầu chỉ 30 phút sau khi rửa mặt, vậy hãy phủ một lớp phấn mỏng lên mặt nhé. Nó sẽ giúp gương mặt không bị bóng dầu trong ít nhất khoảng 2 tiếng đồng hồ. Và nếu gương mặt chỉ bắt đầu đổ dầu trong khoảng 3 tiếng sau khi rửa mặt thì bạn quả thật là một cô gái may mắn sở hữu một làn da khá lý tưởng, và một lớp phấn mỏng này sẽ giúp kiềm dầu cho làn da trong khoảng 6 tiếng.
Loại phấn này có công thức khá độc đáo, trong suốt và nhờ vậy nó không gây ảnh hưởng đến tông màu da, không gây bí da. Loại phấn này cũng có thể được đánh thành nhiều lớp để thực hiện chức năng của phấn lót primier, giúp lỗ chân lông không bị bít kín do phấn nền chèn lấp và còn có thể được dùng như một lớp lót khi trang điểm phấn mắt.
Với công thức không màu độc đáo, vì vậy bạn có thể sử dụng loại phấn này để dặm lại lên da, nhằm hút dầu vã giúp cho làn da mịn màng, tươi sáng hơn.
Nguyên tắc trang điểm cho làn da không bóng dầu trong mùa hè
Phấn trang điểm trong suốt kiềm dầu MAC Prep and Prime Finishing Powder
Nguyên tắc trang điểm cho làn da không bóng dầu trong mùa hè
Phấn trang điểm trong suốt kiềm dầu Elf High Definition Powder được yêu thích vì khả năng kiềm dầu vượt trội với mức giá cực kỳ tiết kiệm.
Bạn có thể tìm thấy một số loại phấn hút dầu khá được ưa chuộng được sản xuất bởi các thương hiệu như MAC Prep and Prime Finishing Powder, Elf High Definition Powder.
Phấm kiềm dầu có màu:
Maybelline Dream Matte Powder: Dạng phấn nén dưỡng ẩm với độ che phủ cao, khả năng tiệp với tông màu của da cực cao và khả năng kiềm hút dầu khá tốt. Phấn với công thức mỏng nhẹ, khả năng hiệu chỉnh sắc màu và khá bền màu. Chỉ cần phủ một lớp mỏng lên da, bạn có thể nhận thấy đây là loại phấn có độ che khuyết điểm khá tốt, làn da mịn hơn và các nếp nhăn mờ đi thấy rõ. Mức độ kiềm dầu của Maybelline Dream Matte Powder được đánh giá ở mức độ trung bình, thích hợp cho da hỗn hợp đến da dầu ở mức độ nhẹ.
Nguyên tắc trang điểm cho làn da không bóng dầu trong mùa hè
Maybelline Dream Matte Powder được yêu thích nhờ khả năng che khuyết điểm và kiềm dầu tốt, hơn nữa, đây còn là loại phấn khá hợp túi tiền tại Việt Nam.
Estee Lauder Double Matte Oil Control Pressed Powder: Đây là một loại phấn nén khác cũng khá dễ trang điểm, dễ ăn vào da và hợp màu một cách tự nhiên. Phấn có khả năng che khuyết điểm và đem lại hiệu ứng thu nhỏ lỗ chân lông, làm mờ nếp nhăn, vì vậy nó còn được dùng như phấn nền trang điểm. Tuy nhiên, mức độ kiềm dầu của Double Matte Oil Control Pressed Powder cũng chỉ ở mức trung bình và nó chỉ là sự lựa chọn phù hợp cho những ai sở hữu da hỗn hợp hay da dầu ở mức độ nhẹ.
Nguyên tắc trang điểm cho làn da không bóng dầu trong mùa hè
Estee Lauder Double Matte Oil Control Pressed Powder xứng danh với thương hiệu Estee Lauder của mình, đem lại độ che phủ cao và khả năng hút kiểm soát dầu khá tốt.  Khác với Maybelline, đây là sản phẩm bỏ túi của giới thượng lưu.
Mẹo nhỏ khi sử dụng Phấn hút dầu dưỡng ẩm có màu:
Một lưu ý khi sử dụng phấn hút dầu dưỡng ẩm có màu là không nên dặm lại nhiều lần vì màu sắc của phấn có thể khiến gương mặt trong loang lổ. Đối với da dầu, cách trang điểm phù hợp nhất sẽ là theo thứ tự sau:
Bước 1: Phấn hút dầu trong dầu
Bước 2: Loại phấn nền bạn thường dùng
Bước 3: Thêm một lớp phấn hút dầu trong suốt
Bước 4: Phấn phủ hút dầu dưỡng ẩm có màu
Cách trang điểm này sẽ giúp làn da mịn, mượt, không lộ vết lỗ chân lông to hay nếp nhăn và nhất là không bị bóng dầu trong một thời gian dài. Và như vậy có nghĩa là bạn không cần phải dặm lại lớp phấn phủ nhiều lần, điều này sẽ giúp gương mặt bạn sáng đẹp đều màu suốt cả ngày mà không phải lo lắng vì việc loang lổ màu đáng tiếc.
Nếu thật sự cần dặm lại lớp phấn phủ, hãy nhớ không thực hiện quá 2 lần mỗi ngày. Và những lần dặm phấn khác, hãy nhứo sử dụng phấn hút dầu trong suốt nhé.
Mẹo nhỏ khi dặm phấn cho da dầu:
Với những làn da siêu dầu thì các bạn gái thường rất khổ sở vì da trở nên bóng dầu chỉ trong một khoảng thời gian ngắn sau khi trang điểm. Trong trường hợp này thì việc dặm phấn cho da là điều cần thiết. Và nguyên tắc quan trọng nhất khi dặm phấn cho da dầu chính là dùng giấy thấm dầu để hút toàn bộ dầu trên da mặt trước khi dặm phấn.
Hút sạch dầu sẽ giúp gương mặt không bị loang lổ và xỉn màu do sự khác biệt giữa phấn mới và phấn cũ gây ra. Để hút dầu thừa trên da, bạn có thể dùng giấy thấm dầu chuyên dụng, hoặc một lớp khăn giấy mỏng hợp vệ sinh. Áp nhẹ giấy thấm dầu lên da để lấy đi toàn bộ lớp dầu thừa trên bề mặt da. Nếu bạn vỗ hay chà xát lên da, bạn có thể khiến lớp phấn trang điểm trên da bị “rạn” và nhiễm bẩn. Sau khi hút dầu, hãy phủ một lớp phấn hút dầu trong suốt lên da trước khi phủ tiếp một lớp phấn màu nhé.
Nếu dùng bông phấn để phủ phấn kiềm dầu, hãy vỗ nhẹ lên da cho đến khi lớp phấn này hoàn toàn “tan” vào da (nghĩa là không còn bóng dáng của lớp phấn trắng trên da mặt). Và ghi nhớ một lần nữa: không miết bông phấn trên da vì nó sẽ sẽ khiến gương mặt bị loang lổ một cách thảm hại.
Siêu thị thông tin về mỹ phẩm làm đẹp
 
Top