Trứng gà là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, có mặt trong bữa ăn hằng ngày của mọi gia đình. Bên cạnh tác dụng cung cấp dinh dưỡng, trứng gà còn là một sản phẩm làm đẹp tuyệt vời.

mat na trung ga
ảnh minh họa "mặt nạ trứng gà"

Bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau để “trẻ hóa” làn da với trứng gà nhé!
DA KHÔ: 

Lấy một lòng đỏ trứng gà trộn với 1 thìa dầu ô-liu, 3 thìa bột mì, sữa bò tươi.  Đắp hỗn hợp lên mặt thành màng, sau khi khô rửa sạch bằng nước mát.

DA NHỜN: 

Lấy 2 thìa tinh bột, 1 thìa bột sữa, 1 lòng trắng trứng gà trộn đều bôi lên  mặt 15-20 phút rồi rửa mặt thật sạch.

DA THƯỜNG: 

Lấy 2 củ cà rốt tươi giã nát rồi cho bột sen, lòng đỏ trứng gà trộn đều, bôi  lên mặt 20 phút. Rửa mặt lại bằng nước ấm.

XÓA NẾP NHĂN: 

Lấy 1 thìa nước nguyên chất lô hội, 1 lòng trắng trứng, trộn đều, thoa hỗn hợp  trên lên mặt vào buổi tối. Dùng tay massage lên các vùng mặt, khóe mắt và khóe  môi.

TĂNG CƯỜNG ĐỘ ẨM, ĐÀN HỒI CHO DA: 

Chọn 3-5 quả tươi đem luộc chín, bóc lấy lòng đỏ cho vào một cái nồi nhỏ rồi  đun nhỏ lửa cho đến khi lòng đỏ chuyển dần sang dung dịch màu đen. Đậy chặt  nắp và cho to lửa, khi nghe thấy tiếng lúc xúc trong nồi, mở nắp thấy có hỗn  hợp sền sệt màu nâu, đó chính là tinh dầu lòng đỏ trứng gà. Dùng một chiếc thìa  nhỏ vừa ép nhẹ, vừa vớt tinh dầu trứng ra. Để thật nguội cho vào lọ, dùng dần.
Hoa Nắng(Tổng hợp)
 
Top