Tác dụng làm đẹp của bột nở Bột nở có tên tiếng Anh là baking soda là một sản phẩm được cho thêm vào trong bánh, làm cho những chiếc bánh trở nên ngon miệng và hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, bạn có biết là baking soda còn có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp và bảo vệ sức khỏe nữa không?

1. Tái tạo và phục hồi sức sống cho làn da

Baking soda giúp làm sạch sâu và khiến da ở những vùng “khó trị” như bàn tay, khuỷu tay và đầu gối trở nên mềm mại và trẻ trung hơn. Dùng 3 phần bột baking soda với 1 phần nước tạo thành hỗn hợp sền sệt đủ để tẩy da chết ở đầu gối, bàn và khuỷu tay. Xoa tròn hỗn hợp đó trên da cho đến khi thấy bột khô, rửa lại bằng nước bình thường.

2. Gót hồng mềm mại

Để thư giản và làm mềm da chân, hãy trộn 2 thìa baking soda với 1 thìa muối trong một chậu nước ấm vừa đủ, ngâm chân trong vòng 15 – 20 phút. Sau khi ngâm, bạn có thể dùng hỗn hợp trong phần 1 để tẩy da chết ở gót chân. Hỗn hợp này sẽ giúp loại bỏ sạch mọi vết bụi bẩn ở chân, làm da láng mịn hơn.

3. Tắm với baking soda

Thêm 1/2 cốc bột baking soda trong nước tắm của bạn ở nhiệt độ ấm vừa phải, bột sẽ làm sạch da bạn một cách tự nhiên đồng thời lưu lại cảm giác mịn màng. Chính thành phần pha lê trắng trong bột này là thành phần chủ chốt trong nhiều loại muối tắm sản xuất theo phương pháp công nghiệp.

Chú ý nếu da bạn thuộc loại da khô thì nên rửa thật sạch vì chất kiềm trong bột có thể lưu lại trên da khiến da trở nên nhạy cảm hơn.

4. Rửa mặt bằng baking soda

Rửa mặt với nước có pha bột baking soda loãng cũng là một cách đơn giản mà tuyệt vời để tẩy trang, tẩy tế bào chết và làm da sáng mịn hơn.

5. Tóc đẹp hơn với baking soda

Trộn 1/2 thìa bột baking soda trong dầu để gội đầu sau đó dùng xả như bình thường có thể giúp loại bỏ những “tàn tích” của các sản phẩm tạo kiểu tóc, giúp làm sạch tốt hơn. Nếu tóc bạn quá dầu và bạn không có nhiều thời gian để làm sạch hàng ngày, hãy rắc một chút bột lên lược hay bàn chải để chải tóc. Bột sẽ giúp thấm hút dầu tạm thời và làm tóc bớt nhờn hơn.

6. Làm dịu vết ban và da bị cháy nắng

Nếu da bạn bị ban đỏ, hãy tắm với nước ấm nhưng không dùng xà phòng, thấm da bằng khăn khô rồi lấy bột baking soda trộn một chút nước vừa đủ đắp lên vùng da đó trong vòng 1-2 giờ, vết ban sẽ dịu nhanh chóng. Mùa hè, bạn cũng có thể dùng hỗn hợp đó để đắp lên vùng da bị cháy nắng cũng rất có hiệu quả.

7. Baking soda làm trắng răng

Để có hàm răng trắng bóng có nhiều cách đơn giản mà hiệu quả trong đó có việc đánh răng bằng một nhúm bột baking soda và một nhúm muối. Bột này còn có tác dụng trị bệnh hôi miệng và súc miệng với nước có bột baking soda hàng ngày có thể giúp giảm nhiệt và các vết đau trong miệng.

8. Chăm sóc móng

Bột baking soda cũng là một sản phẩm làm sạch móng rất tốt và an toàn, dùng bàn chải chấm bột hay hỗn hợp bột và nước để đánh móng. Bạn cũng có thể xoa tay và móng với bột này để rửa móng tay.

9. Trị vết côn trùng đốt

Cuối cùng, với vết muỗi đốt hay côn trùng nào đó, chỉ cần bôi một chút bột baking soda lên vùng da bị ảnh hưởng, vết chích sẽ nhanh chóng dịu đi.

Rõ ràng, bột baking soda có rất nhiều tác dụng, chăm sóc bạn từ đầu đến chân mà lại rất an toàn, dễ tìm dễ mua. Bạn có thể tìm mua ở bất cứ chợ,siêu thị hay trong các hiệu làm bánh nào. Sẽ là nói quá nếu nói rằng bạn sẽ không cần mua thêm một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp nào tuy nhiên tại sao bạn lại không thử vì những phương pháp này vô cùng đơn giản và tiện lợi.

(Theo Khám Phá Đẹp)

 
Top