Mi giả là một trong những “phụ tùng” phụ nữ thường dùng để tôn tạo vẻ đẹp của mắt. Việc gắn lông mi giả không hề đơn giản nếu bạn không có mắt thẩm mỹ và chút khéo tay.

Theo chuyên viên trang điểm Lê Dũng, có nhiều loại lông mi giả, tùy theo không gian và thời gian trang điểm mà chọn loại nào cho phù hợp. Nếu trang điểm ban ngày, nên chọn loại lông mi giả có sợi nhỏ, thưa và ngắn để tạo nét tự nhiên và cảm giác như lông mi thật. Trang điểm ban đêm hay đi dạ tiệc thì nên chọn loại lông mi dày, dài, có độ cong nhiều để tăng nét ấn tượng và quyến rũ cho đôi mắt.

Có loại lông mi giả gắn theo từng tép (hoặc từng sợi lông mi), người thợ trang điểm sẽ cắt rời từng sợi mi giả ra và tỉ mỉ gắn thêm vào lông mi thật của bạn.

Sau khi trang điểm mắt xong, bạn mới bắt đầu gắn lông mi giả. Bạn phải dùng kẹp uốn cong lông mi thật trước khi bôi keo gắn lông mi giả lên chân mắt. Tiếp đó, phải quết một lớp mascara lên lông mi giả và thật để chúng quyện vào nhau và không có khoảng cách. Để tạo nét tự nhiên cho đôi mắt, bạn nên cắt bớt 1/3 đầu và 1/3 đuôi lông mi giả. Nếu bạn để nguyên 1/3 đầu, lông mi giả sẽ đâm vào mắt gây ngứa ngáy, chảy nước mắt. Nếu bạn để nguyên 1/3 đuôi, lông mi giả sẽ đè nặng lên mi mắt, trông như mí mắt bị sụp.

Nên chọn loại keo tốt để gắn lông mi giả. Việc sử dụng loại keo kém chất lượng thường xuyên sẽ dễ gây ra một số bệnh về mắt như ngứa, đỏ mắt, lông mi thật sẽ bị rụng nhiều.

 
Top