Hẳn bạn sẽ sợ hãi và lo lắng đến tột cùng nếu một ngày được nghe: “Bạn đã bị ung thư vú”.

Đi khám ngay khi thấy dấu hiệu lạ là cách tốt nhất để giảm lo lắng, sợ hãi nếu có mắc bệnh

Những động viên về tinh thần của người thân và cách duy trì một thái độ tích cực tốt nhất của người trong cuộc có thể sẽ giúp giảm bớt nỗi sợ hãi và lo lắng cho phụ nữ khi đối diện với ung thư vú:

- Thực hành nghệ thuật của sự hạnh phúc: Đúng là nói thường dễ hơn so với làm nhưng chẳng có cách nào khác là phải học. Hãy thay đổi và làm mới tinh thần bằng việc hẹn gặp một người bạn ăn trưa cùng, viết nhật ký, đi dạo trong công viên....

-Tham gia một nhóm hỗ trợ bệnh ung thư vú: Tại đây bạn có thể chia sẻ nỗi lo lắng sợ hãi của bạn với nhiều phụ nữ khác - những người đang đi qua những giai đoạn tương tự của ung thư vú và có cùng mối quan tâm như bạn. Nếu cảm thấy thoải mái hơn, bạn có thể chát với những người cùng cảnh ngộ ngay tại web Breastcancer.org.

- Đừng ngại bày tỏ lo âu: Bạn là phụ nữ và bạn được quyền để chia sẻ gánh nặng bệnh tật, những nỗi sợ hãi với người thân trong gia đình. Sự bày tỏ sẽ giúp chính bạn mạnh mẽ hơn.

-Hãy hít thở sâu: Nếu nhận thấy rằng lúc nào bạn cũng chỉ quanh quẩn ý nghĩ về bệnh tật, hãy thử ngồi thiền hoặc tập luyện các bài tập hít thở sâu.

- Không ngại đặt câu hỏi với bác sĩ điều trị: Đặt câu hỏi với bác sỹ để biết rõ bệnh tình của mình đang ở giai đoạn nào. Điều này sẽ khiến tâm trí bạn trở nên bình tĩnh hơn để đón nhận những quãng thời gian phát triển bệnh. Ngoài ra cũng nên đặt câu hỏi để chắc chắn rằng bạn sẽ không phải lo lắng những điều không cần thiết.

-Đừng để nỗi lo sợ bệnh tật giết chết bạn. Trước khi biết mình bị bệnh, bạn đã có một cuộc sống thật sôi động và ý nghĩa. Hãy chứng minh rằng, cuộc sống sau khi bị bệnh của bạn vẫn không có gì thay đổi, Bạn vẫn là bạn chứ không biến thành một người mềm yếu khác…

Lời khuyên:

Khi càng có tuổi, nguy cơ mắc ung thư vú sẽ càng tăng lên nhưng không vì thế mà bạn trở thành một con người lo âu, hoảng hốt. Những tiến bộ trong phát hiện và điều trị bệnh ung thư vú gần đây đã cho thấy ung thư vú không còn là một căn bệnh đáng sợ nữa. Ngoài ra, nếu được phát hiện sớm (ở giai đoạn đầu), khả năng chữa khỏi đến 98%. Vì vậy, điều quan trọng khi bị ung thư vú là hãy can đảm và đừng sợ thăm khám hay xét nghiệm.

Theo PN

 
Top