Rau diếp

Nếu bạn đang lo âu, nhức đầu, hoặc đau cơ bắp, đau khớp, bạn hãy kết thân với rau diếp thường xuyên nhé. Nó cũng rất hiệu quả để làm giảm những lo lắng, bồn chồn, nóng nảy và thậm chí có thể dập tắt hội chứng chồn chân, mỏi gối.

Hãy bổ sung khoảng 30-120 milligram rau diếp trước khi ngủ.

Dầu thơm của oải hương

Cây oải hương được coi là một thảo dược hữu hiệu trong giúp đỡ một giấc ngủ tốt. Đây là một cách vô cùng rẻ và không độc hại để có một giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Hãy tìm một cành nhỏ hoa oải hương và đặt nó cạnh gối trước khi bạn đi ngủ. Hoặc bạn có thể mua một cái gối mà ruột bên trong toàn bằng hoa oải hương khô.

Tập Yoga

Chọn môn thể thao yoga nhẹ nhàng hoặc kéo dài, không đòi hỏi quá nhiều độc tác mạnh mẽ mà thay vào đó giúp bạn có thêm sức lực dẻo dai. Hãy thử tập yoga ngay trên giường hoặc trong phòng của bạn. Nhắm mắt lại và tập khoảng từ cho 5-15 phút. Thả lỏng cơ thể hoàn toàn.

Cây nữ lang

Đây là một loại thảo dược và là biện pháp phổ biến nhất điều trị sự mất ngủ. Nhiều nghiên cứu đã kết luận cây nữ lang cải thiện giấc ngủ sâu, khiến bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn, ngủ lâu hơn.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả này, bạn phải sử dụng cây nữ lang trong một khoảng thời gian dài. Song bạn hãy cảnh giác nhé bởi có khoảng 10% những người sử dụng nó thực sự cảm thấy bị kích thích và khiến họ tỉnh táo. Nếu điều đó xảy ra với bạn, hãy sử dụng cây nữ lang trong ngày. Nếu bạn không ở tình trạng này, hãy sử dụng 200-800 milligram trước khi ngủ.

Theo : Channel14


Chăm sóc da

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể bạn, nó giúp bảo vệ tất cả các cơ quan quan trọng bên trong cơ thể và giữ cho chúng khỏi bị nhiễm trùng. Nó cũng là cơ quan quan trọng nhất trong việc xác định vẻ đẹp của một cô nàng.

- Uống 8-10 ly nước/ngày để giữ ẩm cho làn da

- Ăn nhiều thức phẩm bổ dưỡng, cân bằng để cung cấp đủ các vitamin như vitamin A và C.

- Uống nước pha với mật ong để giữ cho da sáng bóng và mịn.

- Xoa bóp da với sữa hoặc nghệ giúp giữ cho làn da ẩm và mịn màng


- Giữ nhiệt độ phòng thấp để ngăn chặn làn da bị khô

- Tắm với nước ấm và sữa tắm dịu nhẹ. Không tắm nước nóng vì nó làm cho da khô và nứt nẻ.

- Sau khi tắm, không nên lau khô da với một chiếc khăn khô. Thay vào đó hãy lau da với một chiếc khăn một mềm mại, nhẹ nhàng.

- Ăn nhiều trái cây và rau sống là nguồn cung cấp flo rất quan trọng để ngăn chặn làn da bị bong tróc.

- Dưa chuột là một nguồn natri giúp ngăn ngừa nếp nhăn trên da.

- Sử dụng kem dưỡng ẩm sau mỗi lần tắm, điều này tạo cảm giác mềm mại cho làn da.

- Sử dụng kem dưỡng có chứa axít hydroxyl hay salicylic acid. Những loại kem này không chỉ giữ cho làn da của bạn ẩm mà còn rất mịn màng nữa.

- Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da để duy trì một lớp da khỏe mạnh

- Sử dụng bao tay trong mùa đông để bảo vệ da tay khỏi khô và nứt nẻ.

- Rửa mặt 2 lần/ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

- Nhớ thoa kem dưỡng ẩm và kem chống nắng có chỉ số SPF 15 cho da mặt và cơ thể của bạn khi đi ra ngoài. Điều này giúp ngăn chặn những tác động của ánh nắng mặt trời, và làm chậm quá trình lão hóa của da.

- Luôn nhớ tẩy trang cho da sạch sẽ trước khi đi ngủ nếu bạn trang điểm giúp lỗ chân lông trên da thông thoáng, không bị nhiễm trùng và nổi mụn. Ngoài ra lưu ý, một vài loại mỹ phẩm cũng gây kích ứng cho da và gây tối màu da.

- Đắp mặt nạ tuần 2-3 lần để làm se nhỏ lỗ chân lông và làn da bạn tươi sáng hơn.

Chăm sóc móng

Móng tay móng chân đẹp sẽ hoàn thiện thêm vẻ đẹp của bạn, vì thế hãy chăm sóc móng theo những tips dưới đây:

- Lau móng tay với dầu ô liu mỗi ngày

- Sử dụng hỗn hợp nước và nước chanh để loại bỏ vết bẩn từ móng tay.

- Không nên cắt móng tay quá sát với phần thịt vì dễ bị nhiễm trùng.

- Không nên đánh móng tay trong thời gian dài.


- Ăn trái cây và rau cải có chứa vitamin B, B5 để duy trì móng tay khỏe mạnh

- Uống sữa và ăn chuối để bổ sung can xi và làm móng tay thêm khỏe mạnh. Ngoài ra, Vitamin A, Vitamin C, axit folic, kẽm... cũng rất tốt cho móng.

- Khi áp dụng sơn móng tay, đừng bỏ qua các bước cơ bản nào nhé. Điều này giúp bảo vệ móng tay của bạn.

- Không xước, cào, đào bằng móng tay của bạn dễ làm tổn hại móng

- Đeo găng tay khi làm việc vặt trong gia đình và khi làm vườn để tránh tình trạng gãy móng

Chăm sóc đôi tay

Bàn tay là những bộ phận được sử dụng nhiều nhất trong cơ thể và nó cần thiết để duy trì đôi tay mềm mại và mịn màng không có dấu hiệu lão hóa.

- Làm ẩm da tay ít nhất 3 lần/ngày.

- Trong trường hợp da khô, rửa tay bằng xà phòng dịu nhẹ. Sau đó đổ một số hạt muối trên tay và rửa một lần nữa. Sau đó, áp dụng kem dưỡng ẩm để tránh làm khô tay.

- Sử dụng bao tay bảo vệ tay khỏi các chất tẩy rửa và hóa chất độc hại trong khi rửa và làm sạch.


- Trước khi đi ngủ áp dụng thoa vaseline cho tay bạn. Bàn tay của bạn sẽ mềm mịn như nhung vào sáng hôm sau.

- Thêm dầu hạnh nhân vào nước rửa bát sẽ đỡ hư hại cho da tay bạn hơn.

- Rửa tay với nước ấm và làm khô chúng bằng một khăn ăn thô mềm mại. Áp dụng thoa một muỗng cà phê mật ong và một muỗng cà phê dầu ôliu vào bàn tay ướt. Cho bàn tay vào trong một túi nhựa hoặc găng tay bông. Nhiệt độ phát triển bên trong túi nhựa sẽ giúp hỗn hợp xâm nhập vào da tay bạn, giúp dưỡng da tay.

- Bỏ một ly sữa và làm ấm nó trong lò vi sóng 30 giây. Sau đó, ngâm tay trong sữa ấm 5 phút. Điều này giúp da tay mềm sáng đẹp và tăng cường khỏe đẹp cho móng.

Chăm sóc tóc

Tóc không chỉ bảo vệ sự mất nhiệt quá mức cho da đầu, mà còn giúp tạo ra những style khác nhau.

- Chọn một sản phẩm tóc phù hợp với tính chất và kiểu tóc bạn.

- Sử dụng dầu gội đầu với các thành phần pyrithione, kẽm, sulfua selen, salicylic acid hoặc ketoconazol … Đây là những thành phần chứa các hoạt chất để giúp bạn thoát khỏi gàu.

- Chăm sóc tóc tại nhà là biện pháp chăm sóc tốt nhất cho mái tóc bạn. Hãy gội đầu với dấm bằng công thức 6 muỗng cà phê nước với hai muỗng cà phê dấm. Để nó qua đêm và sáng hôm sau bạn tráng lại sạch sẽ với nước sạch.


- Sử dụng lược có răng thưa để chải tóc khi ướt.

- Làm sạch tóc của bạn với dầu gội và kem xả tóc.

- Tránh các loại thức ăn có dầu, rượu và thuốc lá để duy trì mái tóc khỏe mạnh.

Chăm sóc mắt và môi

Mắt và môi là cơ quan thu hút sự chú ý. Đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn và đôi mắt khỏe mạnh sẽ giúp bạn nhìn rõ mọi vật hơn.


- Rửa mắt bằng nước lạnh hàng ngày để thoát khỏi vi trùng và bụi bẩn.

- Đọc hướng dẫn cẩn thận trước khi sử dụng kính sát tròng để tránh nhiễm trùng.

- Mắt trang điểm phải phù hợp và nhẹ nhàng, tránh gây kích ứng cho mắt

- Sử dụng mascara đúng cách và tránh làm tổn thương mí mắt và các lông mi.

- Sử dụng chất tẩy rửa mắt an toàn, hàng chất lượng cao để loại bỏ mỹ phẩm.

- Thoa một chút bóng màu da cam vào góc bên trái con ngươi mắt của bạn để tạo ra mắt trông rộng hơn.

- Hạn chế trang điểm tối thiểu trên khuôn mặt vì nó dễ làm thiệt hại cho làn da.

- Sử dụng kem dưỡng môi ngăn môi không khô và nẻ.

- Sử dụng son môi có màu sắc phù hợp với làn da. Son môi được làm từ nguyên liệu thiên nhiên là tốt nhất.



Theo : Channel14

Tích cực măm măm một số thực phẩm dưới đây sẽ giúp hệ miễn dịch của bạn thêm khỏe mạnh, nguy cơ mắc bệnh đường ruột sẽ giảm hẳn đấy.

Sữa chua

Trong sữa chua có nhiều Probiotics, đây là các vi khuẩn lành mạnh tự nhiên ở đường tiêu hóa của bạn, giúp giữ cho cơ thể khỏe mạnh để chống lại những ảnh hưởng từ chế độ ăn uống không khoa học và ăn những thực phẩm không lành mạnh

Bên cạnh đó, Prebiotic trong sữa chua còn hỗ trợ hàng rào bảo vệ ruột, ngăn không cho vi khuẩn có hại xâm nhập vào máu và các bộ phận khác trong cơ thể; tăng cường hấp thụ chất dinh dưỡng, giúp phân hủy lactose, tăng cường hệ thống miễn dịch khỏe mạnh nhất.


Những thực phẩm giàu kẽm

Được coi là dưỡng chất rất cần thiết cho sự tái tạo và chức năng của tế bào miễn dịch, những thực phẩm giàu kẽm giúp giảm tần suất và độ trầm trọng của bệnh tiêu chảy và nhiễm trùng.

Bạn có thể măm thật nhiều thực phẩm chứa kẽm bằng cách bổ sung đa dạng vào thực đơn hằng ngày như: sò, củ cải, cùi dừa già, đậu Hà Lan, lòng đỏ trứng, khoai lang, đậu phộng….

Thực phẩm giàu chất xơ

Bạn có biết những thực phẩm giàu chất xơ giúp giữ thức ăn di chuyển qua đường tiêu hóa dễ dàng làm cho bạn ít có khả năng bị táo bón. Ngoài ra, chế độ ăn uống nhiều chất xơ giúp ngăn ngừa hoặc điều trị các điều kiện khác nhau của hệ tiêu hóa như bệnh chi nang ruột non, bệnh trĩ....

Vì thế, măm nhiều rau xanh, trái cây, ngũ cốc hằng ngày là một lựa chọn khôn ngoan nếu bạn không muốn có vấn đề về đường tiêu hóa. Tuy nhiên, không nên ăn chất xơ nấu quá nhừ vì nó dễ chuyển thành dạng bột đường mà chỉ nên ăn vừa chín tới hoặc ăn sống.

Thêm nữa, bạn nên kết thân với chất xơ từ từ để bộ máy tiêu hóa có thời gian được thích nghi và tránh được sự khó tiêu cũng như đầy bụng. Nhớ uống thật nhiều nước vì chất xơ hút rất nhiều nước trong ruột đấy.

Thực phẩm giàu Protein

Trong thịt nạc (đã loại bỏ da) có tổng hàm lượng chất béo thấp, tỷ lệ acid béo không sinh cholesterol cao hơn acid béo bão hoà nên cơ thể dễ hấp thụ và tiêu hóa dễ dàng, giảm thiểu những khó chịu cho quá trình tiêu hóa. Ngoài ra, thịt nạc nếu được tiêu thụ với liều lượng cân đối có thể đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cholesterol hoặc giúp tăng cường và bồi dưỡng cho sức khoẻ tim mạch.


Theo nhiều nghiên cứu khác còn kết luận rằng thịt nạc chứa nhiều protein dễ tiêu hoá hơn so với đậu hạt và ngũ cốc nguyên cám.

Thực phẩm giàu Vitamin A

Thực phẩm giàu vitamin A được tìm thấy trong nhiều nguồn thực phẩm như gan động vật, cá thu, cá trích, cà rốt, súp rau, rau bina, xà lách, nước cam, khoai tây và món rau trộn…

Đây là nhóm thực phẩm giúp tăng cường chức năng bảo vệ đường ruột, duy trì việc sản xuất các dịch tiết, chống ô-xy hóa tăng các đáp ứng miễn dịch.

Theo : Channel14


Thiếu đồ ngọt trí óc sẽ trở nên trì trệ, mặc dù không phải đồ ngọt nào cũng có lợi cho cơ thể. Dưới đây là 4 loại đồ ngọt có lợi cho sức khoẻ của bạn, ngay cả khi bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng.

1. Mật ong

Không thể phủ nhận được mật ong rất tốt. Xét về lượng Kalo, mật ong cung cấp năng lượng cho cơ thể tương đương như sau: trong 1 thìa café mật ong chưa tới 35Kilo Kalo, còn trong 1 thìa đường ước tính khoảng 30Kilo Kalo.

Tuy nhiên theo bác sĩ-chuyên gia tư vấn về thực phẩm, mật ong cũng có những điểm khác biệt với đường, trong mật ong có tới 70 loại hợp chất có lợi như vitamin B2, PP, C, B6, men tiêu hóa, vitamin H, K, và vitamin E, ngoài ra còn có Canxi, Natri, Magiê, chất sắt và Iốt. Các hợp chất protit có lợi cho sức khỏe có trong mật ong tạo cho ta cảm giác ăn ngon miệng hơn, kích thích tiêu hòa cà giúp quá trình hấp thụ thức ăn tốt hơn.

Ngoài ta, mật ong còn là liều thuốc hàng đầu trong việc chữa cảm lạnh.

2. Hoa quả khô

Mật ong có thể gây dị ứng với một số người, nên chúng ta có thể thay thế bằng các loại hoa quả khô như nho khô, mơ khô, mận khô hay các loại hoa quả đã được chế biến khác. Trong các loại hoa quả này có chứa nhiều vi chất dinh dưỡng như canxi, magiê, natri, sắt, và vì thế nên chúng có tác động tốt tới các hoạt động của tim.

Bên cạnh đó, hoa quả khô còn làm thỏa mãn cảm giác thèm ăn của chúng ta, và mang lại nguồn năng lượng tốt hơn cả từ đồ ăn nhanh như xúc xích.

3. Mứt

Mứt là 1 dạng đồ ăn ngọt, chỉ khác ở cái”vỏ bên ngoài”. Trong thành phần của mứt có chứa một hợp chất có trong hầu hết các loại hoa quả. Hợp chất này làm giảm lượng cholesterin trong máu, cải thiện tình trạng hoạt động của dạ dày và đào thải các độc tố ra khỏi cơ thế. Ngoài ra, theo các chuyên gia cử viện nghiên cứu hoa quả khẳng định, pektina còn có tác dụng kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư.

Lượng chất này có nhiều nhất trong các loại quả như táo, mận, mơ, phúc bồn tử đen, và vì thế nên hầu hết các loại mứt hoa quả đều tốt với cơ thể chúng ta.

4. Socola

Socola cũng có mặt trong bảng xếp hạng những loại đồ ăn có vị ngọt có lợi với cơ thể, nhưng xin lưu ý là chỉ có socola đen thôi nhé. Socola càng đắng bao nhiêu thì cũng có thể coi là ngọt ngào bấy nhiêu. Ngay bản thân tên gọi của nó cũng đã kích thích trí não chúng ta cho biết là nó ngon thế nào. Bởi vậy cho nên ăn socola là rất tốt, nhất là khi bạn bị bệnh huyết áp thấp, socola giúp ổn định áp huyết trở lại bình thường, ngoài ra nó còn giúp hệ thống tim mạch hoạt động nhịp nhàng hơn, khắc phục tình trạng mệt mỏi của bản thân, tránh được nguy cơ dẫn đến trầm cảm và căng thẳng.

Vậy thì hấp thụ bao nhiêu gram socola trong 1 ngày thì được coi là có lợi? 10-15gram/ngày là lượng tốt nhất trong một ngày bạn nên ăn, tất nhiên là tùy thuộc vào khả năng và trọng lượng cơ thể mà chúng ta có thể ăn nhiều hay ít hơn.

Note: Bác sĩ khuyên chúng ta nên ăn đồ ngọt vào khoảng thời gian buổi sáng là tốt nhất, kể cả khi đang ăn kiêng, chỉ khi bạn hoàn toàn không thích thì không thể ép buộc cơ thể mình được. Nhưng thông thường cơ thể lại đòi hỏi cung cấp đồ ngọt cao nhất vào buổi chiều, điều này hoàn toàn có thể giải thích được: trong khoảng thời gian từ 16.00 đến 18.00 lượng đường glucô trong máu giảm dần. Nếu bạn muốn duy trì nếp sống tốt và khỏe mạnh thì tốt nhất hãy cung cấp cho cơ thể một lượng chất ngọt đầy đủ hàng ngày nhé.

Theo : Channel14


Thử “hô biến” những thứ hoa quả bọn mình vẫn “măm măm” hàng ngày thành thuốc trị mụn nhé!


“Hô biến” mụn trứng cá


1. Chuối tiêu: Nghiền một quả chuối tiêu với 5 thìa mật ong. Đắp lên vùng da bị mụn. Để khoảng 10 phút rồi rửa sạch với nước lạnh.




2. Dưa chuột: đầu tiên ép dưa chuột lấy nước. Sau đó pha thêm 1 thìa kem tươi hoặc 2 thìa sữa tươi cùng với 1 lòng đỏ trứng gà. Đánh đều dung dịch sau đó dùng cọ quét lên mặt. Để khoảng 15’ rồi rửa sạch bằng nước ấm.


Ngoài ra, teens còn có thể áp dụng cách này nữa nè. Cắt lát dưa chuột ngâm vào một bát sữa tươi. Ngâm trong khoảng 5 phút. Sau đó vớt dưa chuột ra và đắp lên trên mặt. Để trong khoảng 10 phút rồi bạn rửa mặt lại với nước ấm.


Dưa chuột ngoài tác dụng làm mịn da mặt, còn giúp giảm bớt chất nhờn. Sữa tươi có tác dụng làm trắng da, giảm mọc mụn, giúp làn da tươi sáng, mịn màng.


3. Hoa violet: Cho 30g cánh hoa violet vào nước 1 lít đun trong vòng 10 phút. Sau khi nước sôi, bạn dùng 1 nửa để làm nước uống. Một phần cô đặc lại dùng để bôi lên mặt hàng ngày.


4. Đu đủ xanh: Lấy một miếng đu đủ xanh (cả vỏ và hạt non) xay nát, đắp lên vùng da bị mụn.




5. Cà rốt và sữa chua: Xay nhuyễn cà rốt rồi trộn đều với sữa chua (thành hỗn hợp sền sệt). Xoa lên mặt để khoảng 20 phút rồi rửa sạch. Bạn biết không sữa chua không chỉ giúp dưỡng da mà còn rất tốt trong việc trị mụn đấy!


6. Cà chua: Cắt quả cà chua thành những lát tròn, mỏng. Đặt những lát cà chua lên khắp mặt, đặc biệt ở những nơi nổi nhiều mụn. Giữ trong vòng 15 phút. Sau đó, lột bỏ cà chua trên mặt, rửa mặt bằng nước sạch rồi lau khô.


7. Lô hội: teens đã biết rất nhiều tác dụng cả lá lô hội rồi phải không: làm mát, giảm mụn sưng tấy, giúp da mịn và trắng hơn. Bạn có thể lấy chất dịch nhờt bên trong lá lô hội bôi thoa trức tiếp lên mặt. Ngoài ra còn có thể lấy nước vo gạo hòa cùng chất nhớt bên trong lá lô hội. Thoa lên mặt vào buổi tối trước khi đi ngủ, sáng hôm sau thì teens nhớ rửa mặt sạch bằng nước ấm. Teens nhà mình cũng cần lưu ý là chỉ lấy phần nước gạo đã để lắng xuống, không có cặn và nhớ bỏ phần nước trong ở bên trên nhé!




“Hô biến” mụn đầu đen cùng mụn cám


1. Chanh: Bạn vắt chanh lấy nước cốt. Dùng nước chanh bôi lên chỗ mụn trước khi đi ngủ. Sáng ngủ dậy rửa sạch mặt với nước lạnh. Teens nhớ kiên trì bôi nước chanh lên vùng bị mụn cho đến khi hết hẳn.


2. Ngô: Hai nguyên liệu cần chuẩn bị là: bột ngô và lòng trắng trứng gà. Bạn trộn đều bột ngô và lòng trắng trứng rồi sau đó đắp lên những vùng da bị mụn. Để khoảng 5-10’ sau đó rửa sạch mặt.

Theo : Channel14


1. Cẩn thận với dấu hiệu chân đau

Chân đau không phải là hiện tượng bình thường. Nếu bạn bất ngờ bị đau chân, bạn hãy sớm tìm đến một bác sĩ để được thăm khám và điều trị sớm.

2. Kiểm tra bàn chân thường xuyên

- Chú ý đến những thay đổi về màu sắc và nhiệt độ của bàn chân!



- Để ý đến màu sắc và tình trạng móng chân

- Kiểm tra các vết nứt nẻ ở da hoặc bàn chân

- Bất kỳ sự tăng trưởng khác lạ trên bàn chân đều không được xem là bình thường.


3. Rửa chân thường xuyên

4. Cắt tỉa móng chân 1 tuần/lần nhưng không cắt quá ngắn.

5. Hãy chắc chắn rằng những đôi giày bạn đi phù hợp với kích cỡ đôi chân của bạn.


- Nên mua giày mới vào cuối buổi chiều trong ngày, khi đó bàn chân bạn có xu hướng lớn nhất về kích cỡ và sự lựa chọn sẽ "chuẩn" nhất.

- Nên thay thế giày mòn càng sớm càng tốt.

6. Chọn và mang giày thích hợp cho các hoạt động mà bạn đang tham gia

7. Thay đổi giày luân phiên, không nên đi giày suốt cả ngày

8. Tránh đi bộ bằng chân không guốc dép


- Nếu bạn đi chân đất, bàn chân của bạn sẽ càng có nguy cơ dễ bị tổn thương và nhiễm trùng.

- Tại bãi biển hoặc ngay cả khi mang dép, bạn vẫn luôn nhớ sử dụng kem chống nắng cho đôi chân nhé.

9. Thoa kem chống nắng để bảo vệ cho đôi chân của bạn bất cứ mùa nào trong năm.

10. Tự điều trị những vấn đề bất thường của chân có thể biến một vấn đề nhỏ thành vấn đề lớn.


Đôi khi đi khám bàn chân, bác sỹ có thể phát hiện ra bệnh tiểu đường. Vì thế bạn hãy khám chân của bạn ít nhất một lần một năm.

Theo : Channel14

Học tập, làm việc bận rộn khiến cho sức khoẻ của bạn luôn trong tình trạng “gặp sự cố”. Vì vậy, ngay bây giờ bạn cần củng cố cho hệ miễn dịch của mình bằng những thực đơn hợp lý dưới đây nhé.


Rau, củ, quả

Bạn nên tích cực bổ sung cho cơ thể những loại rau, củ, quả có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Rau bina, bắp cải và các loại rau củ có màu đỏ hay màu vàng như cà rốt, khoai tây có tác dụng cung cấp số lượng lớn chất chống đông. Đồng thời, các loại rau tươi là giải pháp hợp lý nuôi dưỡng cơ thể nhờ những chất giàu giá trị dinh dưỡng.



Các loại gia vị cay nóng

Ớt đỏ và các loại gia vị cay nóng là phương pháp tốt nhất để bảo vệ cho hệ hô hấp trong mùa cảm cúm. Ngoài ra, rau xanh, ớt đỏ và đậu đũa không chỉ có tác dụng chế biến thức ăn ngon miệng, mà còn giúp cho việc hít thở được dễ dàng. Điểm cộng cho các loại rau này là chứa rất nhiều chất chống đông.


Nước quả

Nước quả 100% nguyên chất là thức uống giàu vitamin và khoáng chất cần thiết, đồng thời chứa nhiều chất chống đông nhất. Tuy nhiên, bạn hãy luôn nhớ phải uống nước quả 100% nguyên chất. Nước quả giàu vitaminC (như nước cam) là thức uống không thể thiếu, giúp tăng cường và củng cố hệ miễn dịch.



Thực phẩm giàu protein

Protein là một thành phần quan trọng, tham gia vào hoạt động “tái tạo” và “xây dựng” của các tế bào, cùng các mô trong cơ thể.Vì thế việc bổ sung các loại thực phẩm giàu protein như thịt bò, thịt nạc, thịt gà, cá… rất quan trọng và cần thiết. Nếu bạn đang trong thời gian ăn kiêng, thì có thể bổ sung vào thực đơn của mình các loại đậu hay sữa đậu nành…


Các loại quả và hạt khô

Các loại quả và hạt khô như lạc, các loại hạt giống… chứa một lượng lớn các chất xơ, magie, canxi, kali, vitamin B2 và vitamin E, có tác dụng chống lại cảm cúm rất tốt.


Ngũ cốc

Ngũ cốc cung cấp nguồn vitamin dồi dào, khoáng chất và chất xơ – những thành phần thiết yếu giúp cho hoạt động của hệ miễn dịch. Để bổ sung tinh bột cho cơ thể, có thể đưa vào thực đơn các món như mì ống, cháo hay bánh mì….



Để tăng cường cho hệ miễn dịch trong những ngày lạnh sắp tới, ngoài thực đơn ăn uống hợp lý, bạn còn cần có một chế độ nghỉ ngơi và luyện tập thích hợp.

Theo : Channel14

Với cách này bạn sẽ không phải tốn tiền đi làm trắng răng, mà lại sạch sẽ nữa.


Hidro peroxide (H2O2) và soda bicarbonate (thuốc muối)

Hầu hết mọi người đều sử dụng phương pháp này để tẩy trắng răng. Vì công dụng có sự khác nhau, nên cách tốt nhất là trộn 2 loại hóa chất này với nhau và bôi lên răng và để trong vài phút. Tuyệt đối không được nuốt vì sẽ rất nguy hiểm. Bôi sạch bằng bàn chải đánh răng.



H202 là một chất tẩy răng rất tốt, nhưng đồng thời cũng là một chất hóa học nguy hiểm, còn thuốc muối (bột soda) thì thường không giúp răng trắng mà có tác dụng đánh đuổi các mảng bám gây vàng răng, giúp răng sáng hơn. Tuy nhiên, nó có thể gây mòn răng và nếu sử dụng quá liều lượng cho phép có thể gây nguy hiểm cho men răng.

Nước chanh và vỏ cam


Một cách khác để có thể tẩy trắng răng tại nhà là nhờ đến sự giúp đỡ của nước chanh. Chỉ cần cho một vài giọt nước chanh lên chiếc bàn chải răng hàng ngày của bạn và chải răng trong vài phút, đơn giản hơn nữa là chỉ cần dùng vỏ cam chà xát răng sẽ giúp răng trắng và sáng bóng.


Cũng có 1 số tác hại trong việc dùng chanh và vỏ cam. Ngoài việc giúp lấy đi mảng bám giúp răng trắng, nhưng do có tính chất acid nên có thể làm cho răng yếu đi và dễ tạo các lỗ nhỏ trên răng.

Tro củi

Tro có thể lấy từ củi_rất có hiệu quả trong việc tẩy trắng răng vì chứa rất nhiều kali hidroxit (KOH), tuy nhiên bạn cần sử dụng gỗ cứng thì việc tẩy răng mới công hiệu. tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng 1 lượng ít vì KOH là 1 hóa chất rất chát và nếu sử dụng quá nhiều cũng sẽ gây hại cho răng.


Dâu tây

Trước đây, dâu tây chỉ được biết đến như một loại thuốc kích thích, nhưng qua nghiên cứu, loại quả này còn có tác dụng làm răng sáng bóng. Chỉ cần chà xát dâu lên bề mặt răng, hoặc cắn răng ngập trái dâu và để yên trong vài phút.

Vì dâu tây cũng chứa acid nên tất nhiên cũng sẽ có 1 vài tác hại đến răng. Để hạn chế điều này, bạn nên đợi khoảng 15’ sau khi chà răng với dâu rồi mới chải răng theo cách thông thường.


Soda bicarbonate và dấm

Hỗn hợp này giúp răng bạn trắng hơn rất nhiều. Chỉ cần dùng ½ muỗng café soda cùng ½ muỗng café và một ít muối (chỉ 1 ít thôi) và thoa lên răng,bạn sẽ thấy ngay nó hiệu quả thế nào. Nếu chỉ sử dụng mỗi bột soda, bạn nên rắc 1 ít lên bàn chải và chải đều hàm răng 1 cách nhẹ nhàng.


Rau củ

Một vài loại rau quả như dưa leo,cần tây, cà rốt. Chăm chỉ ăn các loại rau quả này sẽ giúp cho bạn có 1 hàm răng sáng bóng như ý. Bạn có thể tha hồ măm măm các loại rau quả này mà không phải sợ gây ảnh hưởng xấu tới răng.

Tuy nhiên, có một điều rất quan trọng mà bạn cần lưu ý là răng có trắng sáng hay không, có khỏe mạnh hay không không phụ thuộc vào số lần bạn chải răng mà nằm ở phương pháp chải răng. Do đó, bạn cần biết kỹ kĩ thuật đánh răng để có được một hàm răng như ý nhé. Chỉ cần dành ra mỗi ngày vài phút, các teen sẽ không còn phải ngại ngùng vì hàm răng vàng vọt, yếu ớt mà thay vào đấy là nụ cười sáng bóng cùng hàm răng chắc khỏe teen nhá.


Những mẹo nhỏ này có thể giúp cho các teen “lười “ đến nha sĩ và lại tiện lợi, không chiếm nhiều thời gian. Tuy nhiên, bạn cần sử dụng đúng cách để có được hiệu quả tốt nhất. Nếu thấy răng có dấu hiệu không tốt, cần ngưng ngay và đến nha sĩ nhé!

Theo : Channel14

Chỉ một chút sơ sẩy, bạn có thể khiến những móng tay trắng hồng bị tổn thương và kêu cứu đấy.


Cắt quá sát chân móng

Khi cắt hoặc sửa sang lại những móng tay xinh, nếu quá đà bạn thường cắt quá sát phần chân móng. Đôi khi, một số nhân không phải do sơ ý mà do lầm tưởng cắt sát chân móng mới sạch sẽ. Điều này sẽ khiến phần thịt ở đầu móng bị lộ. Mất lớp sừng cừng bảo vệ, phần thịt đầu ngón tay sẽ dễ bị tổn thương hơn.



Để móng tay quá dài

Có nhiều nhân có sở thích để móng tay dài để có thể thoải mái làm đẹp và là vũ khí khi vui đùa. Thế nhưng các nhân này không biết là, điều này chẳng nên chút nào vì nó không tốt cho sức khỏe của bạn. Móng tay dài sẽ dễ bị cáu bẩn, bị khô và rất dễ gẫy.


Xử lý vết xước bằng tay

Khi có những vết xước hoặc có chút phần da dày ở phần khóe móng, nhiều nhân cũng thường tiện và xử lý luôn chúng bằng tay. Song điều này rất dễ khiến bị chảy máu hoặc làm xước móng.


Thay đổi màu móng tay chóng vánh

Mỗi lần móng được khoác thêm chiếc áo mới ấn tượng đẹp đẽ là mỗi lần phải chịu nhiều tác động của một danh sách các hóa chất có hại đấy bạn ạ. Có thể điểm mặt những thủ phậm như: nước rửa móng, nước sơn, nước làm bóng móng....


Vì thế, đừng quá thay đổi màu sơn móng tay quá thường xuyên, đôi tay của bạn sẽ phải đối mặt với hiện tượng khô, giòn, dễ gãy hoặc thậm chí là lở móng nữa.

Chưa giũa móng tay đúng cách

Thay vì nên giũa móng tay khi móng khô và sử dụng dụng cụ giũa móng đúng chiều thì nhiều nhân lại làm điều này ngược lại: giũa móng khi ướt và không đúng chiều....Hãy nhớ, luôn thao tác theo cùng một hướng, từ ngoài vào trong, cử động tới lui làm yếu móng. Không giũa ở phần cạnh móng để tránh làm gãy móng.


Chăm sóc móng thái quá

Nhiều nhân cứ nghĩ rằng đầu tư chăm sóc cho móng thì sẽ sở hữu một bộ móng tay đẹp đẽ. Vì thế, các nhân này không quản ngại tiền bạc và thời gian để sử dụng thuốc kích thích tăng trưởng móng mọc nhanh hoặc các loại dầu massage cho móng.


Tuy nhiên điều này không cần thiết lại khá tốn kém và thậm chí nếu chăm sóc thái quá còn khiến móng dễ mỏng nữa. Chỉ cần chăm sóc móng bằng vài giọt sữa, vài giọt nước cốt chanh hoặc dầu oliu hòa vào nước ấm là ổn rùi. Da tay sẽ mềm mại và móng thì bóng mịn hơn.

Theo : Channel14

Đó chỉ là những món ăn quen thuộc nhưng đã được chứng minh rằng sẽ khiến bạn cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn, vui vẻ hơn, yêu đời hơn


Thịt nạc

Thịt lợn nạc có rất nhiều vitamin B để “chiến đấu” với stress. Không những thế, khi ăn món thịt nạc, bạn còn nhận được một lượng choline- “nạp năng lượng” cho não bộ. Một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu dinh dưỡng Liên bang ở ĐH Tufts (Boston) đã cho thấy lượng choline vừa phải khiến giảm lượng homocysteine trong mạch máu.



Mà homocysteine lại chính là “thủ phạm” có liên quan tới các bệnh đau tim, đột quỵ, mất trí nhớ và thậm chí là ung thư. Món thịt nguội mà bạn thích măm trong sandwich, bánh mì hay pizza cũng nhiều choline, nhưng hãy cẩn thận vì nó lại chứa nhiều chất béo no.

Sữa không béo

Đây lá món mà nhiều người không thích lắm vì sữa không đường, không béo thì rất …nhạt nhẽo. Tuy nhiên, bạn hãy nghỉ đến nó khi cán cân cảm xúc đang nghiêng về hướng tiêu cực. Ngoài ra, vấn đề khiến cho nhiều người chán ngấy món sữa chính là vì họ uống quá nhiều sữa cùng một lúc, hay thậm chí là uống sữa lai rai thay nước lọc suốt cả ngày.



Bạn chỉ cần uống sữa 2- 3 lần/ngày, mỗi lần một cốc (200-250ml) là ok nhất, và nhớ chọn loại sữa không béo. Một điều quan trọng này nữa: Một nghiên cứu của ĐH Indiana đã cho thấy sữa sôcôla không béo thậm chí còn khiến cơ thể tăng năng lượng hơn là các loại nước uống thể thao.

Trứng

Dù còn nhiều tranh cãi về mối liên hệ giữa trứng và lượng cholesterol, nhưng các nhà khoa học cũng nhận định rằng trứng là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não và tính khí của bạn. Ăn trứng tốt nhất là vào buổi sáng, vì lòng đỏ trứng có lecithin- chất có khả năng tạo ra những điều kì diệu cho các tế bào thần kinh, giúp bạn tỉnh táo, sáng suốt.



Bạn có thể chế biến món trứng kiểu gì tùy thích, nhưng đừng dùng bơ để rán vì nó làm tăng lượng chất béo và cholesterol bạn nạp vào cơ thể. Đến nay các nghiên cứu vẫn cho rằng bạn có thể ăn một quả trứng một ngày nếu cơ thể khỏe mạnh. Hoặc vào những ngày không ăn trứng, bạn cũng có thể thay bằng đậu phụ.

Cacao nóng

Những chất có trong hạt caocao tự nhiên, có tác dụng trong việc cải thiện tâm trạng và giảm huyết áp. Nhưng làm thế nào để giữ “hiệu lực” cho những chất đó trong bột cacao sau khi chúng đã được xử lý qua nhiều công đoạn từ các cánh rừng mưa nhiệt đới tới các siêu thị?



Bạn cần lưu ý một điều là những loại bột cao cao có ghi “dutched” hoặc “dutch-style” là đã được xử lý để giảm vị đắng của hạt cacao và giảm luôn cả những chất cải thiện cảm xúc. Vì vậy, nên tìm những loại cacao tự nhiên, hoặc có ghi “non-dutched”. Uống một cốc cacao ấm trước khi đi ngủ cũng giúp bạn ngủ ngon hơn đấy!

Sôcôla

Bây giờ thì đã có rất nhiều nghiên cứu “bảo vệ” cho tác dụng của sôcôla thay vì nói rằng nó gây mụn và stress. Nhưng vẫn có điều bạn cần lưu ý: Hãy chọn sôcôla đen hoặc nguyên chất (ít nhất 70% cacao) thay vì sôcôla sữa.



Và mỗi ngày nên ăn ít thôi (không quá 100g) thay vì chén một thanh hoặc hộp to tướng để rồi phấn chấn lên một tẹo trước khi bị “phản ứng ngược” và tâm trạng lại lao xuống dốc.

Thịt gà

Trytophan – một axit amin trong thịt gà, có khả năng dẫn tới việc tạo ra serotonin- một chất mà bạn biết rõ là sẽ cải thiện tâm trạng của mình.



Hơn nữa, nó còn tăng khả năng nhận thức của bạn vào những lúc stress. Măm một ít thịt gà những khi tâm trạng bải hoải sẽ khiến bạn nhanh nhạy hơn và đỡ mỏi mệt.

Theo : Channel14
 
Top