Những bí quyết sau đây sẽ giúp bạn tận dụng triệt để những lợi thế của nước hoa - thứ mỹ phẩm kinh điển từ bao đời nay...

1. Nên xịt nước hoa sau gáy, sau tay, cổ, khe ngực để giữ được hương thơm lâu.


2. Bảo quản nước hoa: Tốt nhất là đặt lọ nước hoa ở nơi nhiệt độ thấp, tránh để ở những nơi ánh sáng, có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào. Nếu còn nguyên trong hộp thì tốt nhất sau mỗi lần xịt thì lại cất lọ nước hoa vào trong hộp để giữ nguyên mùi thơm.

3. Không bao giờ mở nắp lọ nước hoa quá 5 phút.


4. Không bao giờ dùng nước hoa để át mùi và để đỡ phải... tắm vì như vậy, chính nước hoa sẽ toả ra mùi khó chịu mà chủ nhân muốn giấu nhẹm.

5. Nên có một vài lọ nước hoa để sử dụng vào từng mùa khác nhau hoặc những dịp khác nhau.


6. Khi đi mua một loại nước hoa mới, không nên thử mùi và quyết định ngay tại cửa hàng, vì giữa hàng ngàn thứ mùi, khó mà cảm nhận chuẩn được. Hãy xịt nước hoa vào tờ giấy thử sau đó mang ra ngoài cửa hàng trong30 phút...

Những nguyên tắc không nên:


- Vẩy hay xịt lên toàn trang phục. Nên xức ở vị trí như sau tai, mặt trên của bàn tay, phía trái và phải của cổ - những điểm mạch đập, khi xức vào những chỗ đó, mùi thơm sẽ lưu lại lâu hơn.

- Đừng chà xát cổ tay với nhau khi xức nước hoa, sẽ làm giảm hiệu quả lớp trên cùng của nước hoa. Nếu muốn, bạn có thể xịt vào vùng không khí rồi bước vào vùng vừa xịt để toàn thân thấm mùi hương yêu thích.

- Đừng để mũi tiếp xúc qua gần với bình xịt, nếu không bạn sẽ hít phải một vài hóa chất gây rắc rối cho hô hấp. Một vài chất liệu như lụa dễ bị ảnh hưởng bởi nước hoa. Lưu ý đến điều này cho cả nơ, túi xách, độn tóc.

- Đừng xức quá nhiều nước hoa chỉ vì bạn thích mùi ấy. Đừng trở thành lọ nước hoa di động, làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

- Khi chọn nước hoa nên quan tâm đến các dịp để dùng. Tiệc nhẹ, hẹn bạn bè, ở văn phòng. Nên tinh tế khi dùng nước hoa với mùi hương nhẹ trong đám cưới, một buổi tiệc trong bar hay hộp đêm, hãy chọn mùi mạnh hơn nhưng đừng qua gắt.
 
Top