Giấc ngủ ban đêm có ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào việc trước đó bạn đã ăn gì. Người ta có câu “dạ dày không yên thì giấc ngủ không an”. Các chuyên gia dinh dưỡng đã chỉ ra một trong những nguyên nhân gây ra mất ngủ là do bữa tối ăn một số thực phẩm không nên ăn. Vậy bữa tối không nên ăn gì để không bị mất ngủ.

1. Thực phẩm chứa cafein

Nhiều người cũng biết hàm lượng cafein có trong thực phẩm sẽ kích thích hệ thống thần kinh và có tác dụng lợi tiểu nhất định. Đây là nguyên nhân mất ngủ thường thấy nhất.

5 loại thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ
Ảnh: tacy.com.vn

2. Thức ăn cay

Ngoài cafein, bữa tối ăn thức ăn cay cũng là nhân tố quan trọng ảnh hưởng đến giấc ngủ. Ớt, tỏi, hành tây... làm cho dạ dày như có cảm giác bị thiêu đốt khó tiêu hóa làm ảnh hưởng đến giấc ngủ.

3. Thức ăn nhiều dầu

Ăn thức ăn nhiều dầu làm ruột, dạ dày, gan, túi mật, tuyến tụy phải hoạt động nhiều hơn, kích thích thần kinh trung ương, làm cho nó lúc nào cũng trong tình trạng làm việc và cũng gây mất ngủ.

5 loại thực phẩm không nên ăn trước khi đi ngủ
Ảnh: wordpress.com

4. Thức ăn làm đầy bụng

Một số loại thực phẩm trong quá trình tiêu hóa làm phát sinh ra nhiều khí làm cho bạn lúc nào cũng cảm thấy đầy bụng cản trở giấc ngủ. Ví dụ như : các loại đậu, cần tây, hành tây, ngô, chuối...

5.Các loại rượu

Rất nhiều người cho rằng uống rượu trước khi đi ngủ sẽ ngủ ngon hơn. Nhưng một nghiên cứu gần đây đã chứng minh. Mặc dù nó làm cho đi vào giấc ngủ rất nhanh nhưng lại làm cho giấc ngủ của bạn luôn dừng lại ở trạng thái mơ màng rất khó ngủ sâu. Vì thế, những người uống rượu mặc dù thời gian ngủ dài nhưng khi tỉnh dậy luôn có cảm giác mệt mỏi.

Nguồn eat

 
Top