Yaourt là một loại sữa chua rất bổ dưỡng, đem lại nhiều khoáng chất giúp cơ thể chúng ta chống chọi lại bệnh tật. Dưới đây là một số tác dụng của yaourt để bạn tham khảo.

1. Giảm béo

Yaourt (sữa chua) giàu canxi là liều thuốc giảm béo kỳ diệu. Canxi từ sữa có ảnh hưởng lên hoạt động của các tế bào mỡ, giúp chúng chuyển hóa thành năng lượng. Yaourt còn có tác dụng bình ổn lượng cholesterol trong máu...

2. Chữa hôi miệng

Thật khó tin là yaourt không đường có thể làm giảm lượng chất hydrogen sulphide - nguyên nhân gây ra chứng hôi miệng. Nếu bạn ăn 1 hũ yaourt mỗi ngày, bạn sẽ thấy hơi thở của mình bớt mùi hơn, ngay cả mảng bám trên lưỡi cũng sẽ giảm đáng kể.

3. Tốt cho ruột

Sữa chua là một loại thực phẩm dễ tiêu hóa và khuẩn lactic trong yaourt đã tăng cường sự kéo dài cho đường ruột. Những người mắc các bệnh đường ruột: đau dạ dày, tiêu chảy, đầy hơi, táo bón... có thể giảm bớt sự khó chịu bằng cách bổ sung vào khẩu phần ăn 1 - 2 hũ yaourt mỗi ngày.

4. Giúp xương chắc khỏe

Lượng canxi trong yaourt cũng tương đương với sữa tươi, giúp bổ sung nhu cầu khoáng chất cần thiết hàng ngày cho phát triển xương, răng và phòng chống bệnh loãng xương. Hãy ăn 1 - 2 hũ yaourt mỗi ngày để bổ sung lượng canxi cho cơ thể.

5. Tăng cường hệ miễn dịch

Yaourt kích thích cơ thể sản xuất các chất kháng sinh giúp cơ thể chống lại các bệnh do virus gây ra: bệnh viêm mũi dị ứng, cảm lạnh hoặc cảm cúm... Không những thế, khuẩn Lactobacilli trong yaourt còn có tác dụng giảm thiểu nguy cơ tử vong bị ung thư ruột kết và trực tràng.

 
Top