Ngày sinh là hoàn toàn không thể thay đổi nhưng chúng ta có những phương cách để có thể kéo dài tuổi trẻ, chống quá trình lão hoá của thời gian. Tiến hành đủ 5 bước này và bạn sẽ thấy mình được khoẻ mạnh và trong trẻ hơn so với tuổi như thế nào.

Nâng cấp màn chắn ánh nắng mặt trời

Hấp thụ nồng độ SPF (chỉ số chống năng) từ 15 đến 30 là ngưỡng lý tưởng nhất mang lại hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa lão hoá làn da cơ thể. Trong khi SPF là một biện pháp giúp bảo vệ sự tác hại của tia UVB (cực tím), những tia gây nên nhiều vết rám nắng và màn chắn chỉ số SPF càng cao thì hiệu quả ngăn ngừa UVA (bức xạ), những tia là tác nhân tao ra vết chân chim, nếp nhăn và nhiều vấn đề sắc tố da do tuổi da, càng tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần một màn chắn bảo vệ da chứa nhiều chất chống oxy hoá như vitamin C và E. theo một cuộc nghiên cứu gần đây, lớp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời với các chất chống oxy hoá còn có tác dụng tiêu diệt cả sự tấn công của tia UV. Không chỉ màn chắn da bảo vệ bạn 100%, các chất chống oxy hoá là những “chiến binh” đẩy lùi tia UV làm tổn thương da bạn.

Hãy tìm những sản phẩm bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời hoặc sử sụng sữa dưỡng thể chứa nhiều chất chống oxy hoá vì chúng có khả năng ngăn chặn cả tia UVB và UVA tấn công da khi bạn hoạt động ngoài trời. Thoa ít nhất 28g, lượng cần thiết để đạt nồng độ SPF 30 thực sự cho da.

Sử dụng sữa dưỡng thể đúng

Có rất nhiều sản phẩm giúp tái tạo làn da nhưng đối với tác dụng làm giảm nếp nhăn, tạo sự láng mượt và xoá các vệt thâm đen, chẳng có loại nào tốt hơn là những sản phẩm có thành phần chống lão hoá retinoid. Có nguồn gốc từ vitamin A, retinoid đã được chứng minh qua nhiều cuộc nghiên cứu khoa học trong suốt 30 năm qua với hiệu quả tăng cường sự sản sinh collagen và hạn chế việc tái tạo tế bào, một quá trình cho phép làm chậm lão hoá.

Sau khi tắm sạch sẽ vào ban đêm, bạn hãy sử dụng kem dưỡng thể chứa retinoid để loại trừ các vết chân chim và tăng cường sự bảo vệ tế bào da (nếu cần thiết, bạn nên sử dụng mỗi tối để giúp làn da làm quen với các thành phần này). Để có hiệu quả tốt hơn, chúng ta cũng có thể kết hợp với các sản phẩm có thành phần peptide, những chuỗi acid amino nhỏ có tác dụng tăng cường nồng độ collagen cần thiết cho da.

Hãy quan tâm đến những nơi bị bỏ quên

Trong thời buổi công nghiệp hiện nay, cổ, cằm và đôi bàn tay là những vùng thường bị nhiều tác nhân gây hại tấn công làn da do kem dưỡng thể dễ bị cuốn trôi trong quá trình bạn vận động hàng ngày.

Hãy quan tâm đến những vị trí này và chúng cũng cần bạn chăm sóc kỹ như ở hai biện pháp trên. “Bất cứ khi nào bạn sử dụng sản phẩm chăm sóc da thì hãy tập trung đến cổ, cằm và bàn tay vì chúng sẽ luôn được hấp thụ chất SPF có chứa chất chống oxy hoá vào buổi sáng và retinol ban đêm”, các chuyên gia da liễu khuyên. Ngoài ra, da ngay cổ và cằm thường mỏng hơn và chứa nhiều tuyến dầu hơn da mặt (và cũng rất dễ bị khô và bỏng rát), hãy bắt đầu bằng việc sử dụng các sản phẩm có retinol cách nhau mỗi ngày. Để bảo vệ da tay, bạn nên sử dụng loại bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời hay sữa dưỡng thể có nhiều thành phần chống quang phổ khi ra ngoài trời nắng.

Giấc ngủ ngon rất quan trọng

Giấc ngủ vô cùng quan trọng cho sự phát triển da cũng như giúp tái tạo các tế bào. Thật không may, theo kết quả một cuộc nghiên cứu do ĐH Chicago công bố, chúng ta dường như ngủ quá ít so với thời gian cơ thể đòi hỏi (6 tiếng thay vì cần đến 7-9 tiếng) và ngủ không ngon giấc. Ngay khi vào giường ngủ chúng ta phải dành ít nhất khoàng 1,5 giờ suy nghĩ mông lung và đây là khoảng thời gian mà da cần để phục hồi đã bị mất.

Để có giấc ngủ ngon bạn hãy loại bỏ tất cả những suy nghĩ lung tung, những vướng bận côngv việc, gia đình… ra khỏi đầu. Bắt đầu với việc tắt các ngọn đèn một giờ trước khi lên giường ngủ vì ánh sáng này sẽ ảnh hưởng nhiều đến giấc ngủ tự nhiên của bạn. Ngâm mình trong nước ấm cũng là một biện pháp để có giấc ngủ dễ dàng. Hoặc bạn có thể nghe một loại nhạc nhẹ yêu thích với âm lượng vừa đủ nghe nhưng đừng quá lâu vì âm thanh có thể làm giảm nồng độ hormone và bạn rất khó ngủ.

Make-up khi bạn có tuổi

Một khi lớn tuổi, khuôn mặt chúng ta đòi hỏi một quá trình make-up và những kỹ thuật dưỡng da hoàn toàn khác so với trước đây. Quan trọng nhất là bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia mỹ phẩm để có thể chọn cho mình loại sản phẩm chuẩn xác với tuổi khi bạn cần cải thiện da.

Bạn nên tìm nhưng loại sản phẩm dưỡng thể có chứa AHA để tăng cường sự phát triển của tế bào da; chất glycerin để phục hồi sự mềm mại làn da và salicylic acid (một chất BHA) để mang lại sự trắng mượt và loại bỏ các nếp nhăn ngày một xuất hiện nhiều ở lứa tuổi này.

 
Top