Một cách làm mới cho món ăn vốn khá quen thuộc sẽ đem đến cho bạn hương vị khá lạ, hấp dẫn. Mời bạn tham khảo để làm món ăn ngon từ mực nhé.


Nguyên liệu:

- Mực ống khoảng 1kg ( độ 6, 7 con mực )

- 200g thịt heo xay,
- 10 g bún tàu,hai cọng hành lá, vài tai nấm mèo, sốt cà chua hộp
- Gia vị: nước mắm, tiêu, bột nêm, dầu ăn



Cách làm:



- Mực mua về rửa sạch và tách ống mực ra khỏi đầu mực.

Bằm nhuyễn râu mực (nếu có).


- Trộn đều thịt heo bằm nhuyển và râu mực cùng với bún tàu , hành lá và nấm mèo đã cắt nhuyễn. Nêm thêm tiêu, bột nêm, và dầu ăn trong khi trộn. ( cho chút nước mắm vào cho có thêm mùi vị que hương)


- Dồn thịt vào từng ống mực sau khi đã trộn đều hỗn hợp thịt. - Cho mực vào nồi hấp cách thủy trong vòng 10-15 phút ( tùy theo mực to hay nhỏ ) đến khi chín đều rồi đem chiên trong dầu, đến khi mực chín vàng.


( Mực đem hấp, đừng chín quá, nếu chúng ta đem chiên ngay, dể bị dầu văng tứ tung, vừa mất thì giờ và có khi gây cho chúng ta nhiều bực bội ( như bị phỏng vì bị thịt văng lên trúng )


Nếu ăn với sốt cà chua, xào sơ qua với củ lành nhỏ, xắc nhuyển,đổ cà chua hộp vào, hay cà trái , bỏ hột, bằm nhuyển, chờ cà chín tới , nêm chút muối, nuớc mắm , bột nêm , nếm cho vừa ăn


- Chan sốt vào mực đã chiên chín,


- Dùng với bánh mì hay cơm trắng nóng, rất ngon .


Mẹo vặt:



- Nước ngọt do mực tiết ra trong khi hấp có thể dùng để pha chế sốt cà chua hoặc nêm nếm lại với nước tương để dùng làm nước chấm.


- Bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời giờ nếu chúng ta dùng ống phểu ( làm bắng giấy cứng " đồ dùng để nặn bông trên bánh" )thì chúng ta đở mất thì giờ và lại dể dồn thịt vào mực hơn.



- Dùng tăm xiên miệng ống mực sau khi đã dồn thịt để tránh thịt trồi ra trong khi hấp.


Chúc các bạn ngon miệng


 
Top