Trang phục có thể tôn lên vóc dáng của bạn nhưng nó cũng có thể khiến bạn trông... tệ hơn. Mặc thế nào cho đẹp là cả một nghệ thuật, vì thế, muốn mặc đẹp không chỉ cần "đầu tư" mà còn phải học hỏi.

Chạy theo mốt: nên hay không?

Nhà thiết kế Minh Hạnh cho rằng, trang phục hợp mốt chưa hẳn là trang phục đẹp nhất, cũng chưa chắc đã phù hợp với thị hiếu của mọi người. Thời trang biến đổi không ngừng, vì vậy bạn không cần phải chạy theo mốt. Trang phục này có thể phù hợp với một số người nhưng chưa chắc đã phù hợp với bạn.

Những trang phục phù hợp sẽ tạo sự tự tin, thoải mái cho người mặc. Hãy học cách phát huy những thế mạnh trong vóc dáng của mình và che bớt những nhược điểm. Một người được khen là thời trang, thanh lịch khi biết dùng trang phục để che khuyết điểm của mình.

Nhà thiết kế Anh Vũ cho rằng, nước da của bạn chỉ phù hợp với một số màu nhất định. Vậy nên đừng vì một màu nào đó đang thịnh hành mà làm hỏng nước da và sắc mặt của chính mình. Bạn cũng đừng quá lệ thuộc vào nhãn hiệu của nhà thiết kế vì không phải cứ hàng hiệu, hàng đắt tiền là đẹp và phù hợp với mọi người. Bên cạnh vẻ đẹp tự nhiên, vẻ đẹp của trí tuệ, sự ý tứ dịu dàng cũng làm bạn đẹp lên rất nhiều.

Bí quyết của sao

Theo diễn viên Thanh Mai, thời trang luôn phải phù hợp với hoàn cảnh và thời tiết. Mỗi ngày trước khi đi làm chị thường xem đối tượng khách mời hôm nay là ai để chọn trang phục phù hợp cho buổi giao lưu. Chính vì vậy trong mấy năm dẫn chương trình Sức sống mới, mỗi lần Thanh Mai lên sóng là một bộ đồ mới, không lặp lại bao giờ.


Diễn viên Thanh Mai

Chị cũng ít khi quan tâm đến nhãn hiệu mà chỉ để ý đến chất liệu và kiểu dáng. Phương châm của Thanh Mai là sang trọng, lịch sự nhưng cũng cần đa dạng, có lúc thật nữ tính nhưng có lúc lại mạnh mẽ, cá tính…

Diễn viên Ngân Khánh luôn thử nghiệm mọi phong cách thời trang để tìm kiểu phù hợp với mình. Với gương mặt xinh xắn, dáng người mảnh mai Ngân Khánh có khá nhiều sự lựa chọn.


Diễn viên Ngân Khánh

Không chú trọng đồ mắc hay rẻ, Ngân Khánh ưu tiên hàng đầu cho những bộ đồ phù hợp với mình.

Siêu mẫu Thanh Hằng tâm sự, cô luôn cập nhật xu hướng thời trang đang thịnh hành nhưng yếu tố quyết định là trang phục đó phải hợp với phong cách của mình. Nếu là mốt nhưng không phù hợp thì cô sẽ biến tấu theo gu riêng.


Người mẫu Thanh Hằng

Với ca sĩ Thu Minh, thời trang không chỉ là phong cách mà còn thể hiện văn hóa sống. Ở từng giai đoạn tuổi tác người ta thấy Thu Minh có những lựa chọn khác nhau. Tuổi 20 là hình ảnh ngọt ngào trẻ trung nhưng khi bước sang tuổi 30 lại là một Thu Minh gợi cảm và quyến rũ.


Ca sĩ Thu Minh

Thu Minh cho rằng trang phục càng đơn giản càng tạo được dấu ấn, điều quan trọng là biết phối hợp giữa màu sắc trang phục với giày, kiểu tóc và phong cách trang điểm. Thu Minh không quá coi trọng trang sức, bởi cô nghĩ: “bản thân người phụ nữ đã là trang sức quá đẹp rồi”.

Lý Nhã Kỳ cho biết cô thích phong cách “sang trọng, gợi cảm và hơi hoang dại” nên khi chọn trang phục cô luôn đặt tiêu chí gợi cảm lên hàng đầu. Tuy nhiên ngày thường thì áo thun, quần lửng và các trang phục đơn giản lại được Nhã kỳ ưu tiên. Khi dự tiệc, gặp gỡ giao lưu với các đối tác thì cô có những bộ cánh rất đặc biệt.

Lý Nhã Kỳ đặc biệt thích những chiếc đầm dài vải voan lụa mềm cổ khoét sâu hoặc hở cổ để lộ bờ vai trần, tránh những loại có tay vai phồng, cổ phồng sẽ làm dáng mập và thô. Cô cũng thường bổ sung cho tủ quần áo của mình những chiếc áo dạ hội sang trọng có đường xẻ dài vừa giúp tăng chiều cao vừa che khuyết điểm của đôi chân.


DV Lý Nhã Kỳ

Trang sức là thứ không thể thiếu khi diện những bộ cánh này nên Kỳ sưu tầm đủ các loại hoa tai và dây đeo bằng pha lê, hoặc những chuỗi hạt bẹt, hạt đá lóng lánh để làm tăng sự nổi bật cho trang phục.

 
Top