Một tình yêu vừa chớm có thể thiếu sex nhưng không thể thiếu được những cái ôm nồng nàn. Vì sao phụ nữ lại “nghiện” cảm giác được đàn ông ôm ấp?
Sau đây là những điều có thể bạn chưa biết về thói quen âu yếm của cả hai phái và những tác dụng tuyệt vời của ôm.

Tại sao phụ nữ khoái được ôm đến thế?

Phụ nữ coi ôm là một trong những hành động chứng tỏ tình yêu đáng tin cậy nhất của bạn đời. Nhiều người thậm chí còn hùng hồn tuyên bố rằng họ thích được ôm hơn là sex. Tại sao?

Điều này là bởi vì khi ôm và được ôm người mình yêu, cơ thể người phụ nữ giải phóng ra hormone oxytocin, còn được gọi là ‘hormone âu yếm’. Oxytocin mang lại cho người phụ nữ cảm giác êm ái, tin tưởng và kết nối với người đàn ông của mình.

Sự hoạt động mạnh mẽ của oxytocin cũng khiến người phụ nữ nhiều khi không còn đủ tỉnh táo để đánh giá mức độ chân thành của người yêu bởi lúc đó trong họ chỉ dâng lên cảm giác hạnh phúc và gần gũi.

Không ít cánh mày râu đã lợi dụng điều này để đưa nàng vào bẫy bởi khi ôm, nàng không thể nhìn sâu vào mắt để nhận biết được chàng thực sự đang nghĩ gì.
Tại sao chàng không hứng thú lắm với ôm?
Đàn ông cũng thích được ôm ấp, âu yếm bởi người phụ nữ họ yêu nhưng không đến nỗi “nghiện” như người phụ nữ. Đặc biệt là sau khi “làm chuyện ấy”, đàn ông chẳng có nhu cầu được vỗ về nhiều như các chị em. Tại sao?


Nguyên nhân là bởi vì sau khi sex xong, não bộ của đàn ông tiết ra một loại hormone mang tên prolactin. Hormone này liên quan mật thiết đến cơn buồn ngủ và cảm giác thèm ngủ của anh ấy. Đó cũng là lý do vì sao điều các chàng mong muốn nhất sau khi “yêu” là được ngủ ngay lập tức thay vì vuốt ve, âu yếm một lúc lâu như chị em.
Một số anh chàng cho biết, sở dĩ họ không khoái được ôm lắm bởi họ cũng có cảm giác gần gũi trong lúc đó. Và cảm giác ấy khiến họ cảm thấy như mình thật yếu đuối và cần được che chở.

Tại sao nên ôm nhau?

Ôm là một hành động chứng tỏ tình yêu tuyệt vời mà bất cứ bạn gái nào cũng mong muốn có được từ người mình yêu. Khi người con gái chịu đứng yên trong vòng tay một chàng trai một lúc lâu, điều đó có nghĩa là trái tim nàng đã thuộc về chàng rồi.

Cảm giác thân thiết khi ôm nhau khiến cho người trong cuộc cảm thấy dễ chịu, và nó giúp họ xua tan đi những stress, lo lắng thường ngày.

Một cuộc nghiên cứu được tiến hành vào năm 2006 bởi Trung tâm sức khỏe phụ nữ Berman ở Chicago, Mỹ cho thấy, những cặp đôi thường xuyên âu yếm nhau có đời sống hạnh phúc và tin tưởng nhau hơn là những cặp đôi ít có sự kết nối về thể xác.

Hãy cho chàng biết rằng bạn muốn được thường xuyên đứng trong vòng tay của chàng như thế nào, rằng những lần chàng xiết chặt khiến bạn cảm thấy hạnh phúc ra sao. Đó là cách bạn giúp cho tình yêu của cả hai thêm phần bền chặt.

Phụ nữ thích được ôm như thế nào?

Trong mỗi lần được ôm, có những hành động mà bất cứ người phụ nữ nào cũng mong muốn nhận được từ bạn trai/chồng của mình. Đó là:

• Chàng đùa nghịch với mái tóc

• Đặt nụ hôn dịu dàng lên trán

• Vuốt ve khuôn mặt, đặc biệt là đôi má bầu bĩnh.

• Chàng vuốt nhẹ từ vai đến bàn tay.

• Xoắn chặt những ngón tay cả hai với nhau.

• Xoa nhẹ lên lưng.

• Nhìn vào mắt nhau một cách say đắm.

• Vừa ôm vừa thì thầm những lời yêu thương.

• Có khi ôm chỉ là ôm, cả hai cùng đứng lặng.

• Một cái xiết chặt đến nghẹt thở của chàng cũng làm nàng mê đắm.
Theo Eva

 
Top