Theo các nhà nghiên cứu Thuỵ Điển, Hoa Kỳ và Scoland thì hoạt động tình dục 3 lần 1 tuần có thể làm tăng 10 năm tuổi thọ. Và tác dụng của sinh hoạt tình dục không chỉ dừng lại ở đó. Trong khi sinh hoạt, nhịp tim tăng lên hơn 100 nhịp/phút, thậm chí lên đến 180 nhịp/phút; đồng thời giảm lượng mỡ và độc tố của cơ thể. Đây là một cách phòng ngừa bệnh tim mạch và tiểu đường rất hữu hiệu.

1. Ngăn ngừa một số bệnh ung thư

Khoái lạc ở nam giới có thể phòng ngừa bệnh ung thư tiền liệt tuyến. Theo các nhà nghiên cứu ở Anh, nguy cơ phát triển loại ung thư này sẽ giảm đi 30% nếu đạt được khoái cảm 5 lần 1 tuần, kể cả thủ dâm. Còn ở phụ nữ, ngoài sự khoái lạc, việc vuốt ve nhũ hoa cũng giải phóng một số hoóc-môn có thể ngăn ngừa ung thư vú.

2. Tăng khả năng bảo vệ của cơ thể

Qua nụ hôn, các tình nhân đã "trao nhau" rất nhiều vi sinh vật và các tác nhân gây bệnh khác. Bằng cách này họ đã kích thích hệ miễn dịch của mình làm việc, khi đưa vào cơ thể một nguồn nhiễm khuẩn mới. Ngoài ra hệ miễn dịch cũng mạnh lên nhờ có hooc-môn ocytocine được giải phóng khi giao hợp.

3. Làm dịu cơn đau

Khi giao hợp, một lượng lớn hooc-môn được tiết ra, trong đó đặc biệt có endorphin với đặc tính chống đau. Những nghiên cứu trên các con vật gặm nhấm cho thấy một lần khoái lạc có thể hiệu quả bằng 2 viên aspirin.

4. Một cơ thể khoẻ đẹp

Giao hợp cũng là một bài tập thể dục giống như các hoạt động thể thao khác. Khi thực hiện hoạt động này, các cơ bụng phải làm việc nhiều nhất, tiếp theo là các cơ mông và đùi. Do đó nếu sinh hoạt đều đặn thì chúng ta có thể có một cơ thể khoẻ đẹp. Hơn nữa, hàng loạt sự co thắt sẽ nhào trộn ruột giúp cho thức ăn được chuyển hoá đi nhanh hơn.
 
Top