Gia đình ca sĩ Hoàng Lê Vi

“Có hôm hát xong đứng sau sân khấu khóc, vì chưa làm được như trông đợi trong khi khán giả đang đứng ngoài chờ giao lưu”. Ca sĩ Hoàng Lê Vi vẫn chưa quên được cái quãng thời gian hơn một năm đầy khó khăn mà cô vừa trải qua, với hội chứng trầm cảm sau khi sinh con. Vốn sở hữu một giọng hát thật sâu lắng trong dòng nhạc trữ tình, đặc biệt từ khi phối hợp với chồng, nhạc sĩ Trương Lê Sơn, thì Hoàng Lê Vi đã nhanh chóng chiếm được sự hâm mộ mạnh mẽ của khán giả, nhất là khán giả phòng trà. Từ album vol 2 đến vol 4 liên tục có những bài hit, cao trào là ở vol 3 Vì cớ làm sao có đến 6 bài hit. Nói đến Hoàng Lê Vi là khán giả nghĩ đến những giai điệu quen thuộc như: Vắng anh mùa đông, Nửa trái tim tội nghiệp, Vì cớ làm sao, Chén đắng, Tình yêu không ràng buộc (hát chung với Lâm Vũ)...

Mọi việc đầy suông sẻ và càng tươi sáng hơn khi tình yêu của hai vợ chồng Hoàng Lê Vi - Trương Lê Sơn đã đơm hoa kết trái. Sinh bé Yumi là niềm hạnh phúc và hy vọng của cả gia đình. Tuy nhiên, sau đó thì sự quan tâm lo lắng cho con nhỏ quá mức của người mẹ trẻ và do đi hát trở lại quá sớm đã đưa Vi lâm vào tình trạng trầm cảm, sa sút tinh thần và thể chất trầm trọng.

Bây giờ sức khỏe bình phục hoàn toàn, Hoàng Lê Vi mới dám nhắc lại thời gian đó. Vì quá lo lắng mà Hoàng Lê Vi “giành” tự mình chăm con, quán xuyến mọi thứ, cộng với thói quen ăn uống “kham khổ” đã đưa sức khỏe rơi vào khủng hoảng. Giọng hát bị ảnh hưởng khiến cho Vi càng bị áp lực trước khán giả, làm cho tình trạng ngày một nặng nề. Thời điểm đó giọng Vi đã xuống thấp hơn bình thường đến 1 cung, khiến những bài hát thể hiện không còn truyền cảm như xưa. Vi kể, có lúc luyện thanh cùng chồng, cố gắng mà vẫn không lên cao được như bình thường khiến cả hai càng lo lắng nhiều, lúc đó Trương Lê Sơn đành im lặng, sợ nói chỉ thêm lo.

Dù hạn chế nhận show nhưng Vi vẫn phải xuất hiện tại các phòng trà và mỗi lần hát lại chuốc thêm áp lực. Có hôm đi hát, bên trong người chỉnh âm thanh nhận ra sự mệt mỏi nói với Trương Lê Sơn: “Hôm nay Vi chạy show nhiều lắm phải không?”, anh đành ừ cho qua nhưng bụng càng lo cho vợ. Vi gần như không muốn nói chuyện với ai, ăn uống cũng không được có khi làm Trương Lê Sơn không kềm được sự bực bội. Uống đủ thuốc nhưng tình trạng vẫn đi xuống, Vi vốn nhỏ nhắn lại gầy hẳn đi. Album Mưa Thu mới nhất phát hành vừa qua, được hai vợ chồng thực hiện trong thời gian khủng hoảng này cũng vì sợ để lâu, khán giả quên. Tuy nhiên, may mắn là các ca khúc đã được thu âm trước đó.

Có thể nói, đỉnh của sự sa sút tinh thần là thời điểm hát chương trình Album vàng tháng 5. Trước buổi diễn, Vi phải đi truyền nước biển mới đủ sức hát, tuy nhiên, theo Vi thì kết quả vẫn xa như trông đợi, mà lại là chương trình phát sóng trực tiếp. Đêm đó, tình trạng suy sụp tâm lý kéo dài không thoát được đã đưa Vi đến nghĩ quẫn, rồi lấy hồ sơ bảo hiểm của bé Yumi (có kèm theo cha mẹ) ra xem. May thay, khi đọc những điều khoản ghi trong bảo hiểm là những trường hợp chết mà có chủ động (tự vẫn) thì con đều không được nhận bảo hiểm, cùng với thoáng suy nghĩ về con đã ngăn chặn ý nghĩ tồi tệ trong Vi.

Đến giờ, Vi còn buồn cười vì suy nghĩ dại dột đó. Sau lần đó cả hai vợ chồng rất buồn, có lúc chạy xe ra nơi vắng cho khuây khỏa rồi cùng khóc. Trương Lê Sơn chỉ biết an ủi vợ: “Nếu em nghỉ hát thì anh nuôi em, có sao đâu!”
Sau thời gian tập luyện thể lực, với những bài tập riêng tại phòng tập của Phương Uyên sức khỏe của Hoàng Lê Vi đã cải thiện dần và bình phục hẳn. Vi đã tìm lại được mình và sự tự tin. Lê Vi tâm sự: Bây giờ kể lại thì nghe hơi quá, nhưng thật sự lúc đang ở hố sâu mình như không còn biết gì nữa cả”.

Đám mây u tối đã qua, giờ thì mỗi lần chở vợ đi hát Trương Lê Sơn vẫn hay hát thầm thay vì trầm ngâm lo lắng như trước, bé Yumi thì ngày một xinh xắn và thích ca hát như mẹ. Hai vợ chồng đang tiếp tục vạch những bước đi kế tiếp. Có thể sẽ là một album những bài hát xưa bất hủ, một sản phẩm mà bất kỳ ca sĩ có thế mạnh hát phòng trà nào cũng muốn một lần thực hiện.

Minh Tuấn
 
Top