Từ ngày đưa bạn gái về nhà chơi, đều đều mỗi tháng, bên cạnh khoản tiền học hành, sinh hoạt, mẹ Tuấn An (SV năm 2 ĐH NL) đều dúi thêm cho con trai vài trăm để “con đi uống nước với các bạn”.

Khỏi nói thì cũng hiểu “các bạn” mà mẹ anh chàng nói tới ở đây là ai. Tuy nhiên, không phải sinh viên nào cũng có bố mẹ tâm lý và đủ điều kiện như Tuấn An.

Trăm nẻo tình phí:

Kể từ lúc “cầm cưa” mon men cổng phòng trọ nàng đến lúc “đối phương gục ngã”, H. Nam (SV năm 2 ĐH M) mất ròng rã..6 tháng. Bên cạnh việc tổn hao khá nhiều..công sức thì cái ví của chàng cũng méo mó không kém.

Phòng trọ của H.Hà, bạn gái của Nambây giờ có đến 5 cô gái. Để lấy được cảm tình của mấy cô bạn nàng, bên cạnh khoản mon men hỏi chuyện, hôm nào đến phòng Hà anh chàng cũng xách theo hôm thì bịch trái cây, hôm thì bịch bánh kẹo. Đó là trong thời gian ban đầu, còn khi đã trở thành “người bạn thân thiết” của phòng nàng, thì những dịp quan trọng như ngày lễ, sinh nhật các bạn của nàng Nam đều nhiệt tình có mặt. “Cứ tưởng tượng hoa ngày 8.3 đắt tha hồ, vậy mà tớ lỉnh kỉnh chở đi 5 bó hoa, và cũng ngần ấy gói quà, mấy thằng bạn tớ lè lưỡi trợn mắt”, anh chàng hài hước kể lại.

Cũng như Nam, cái ví của X. Nguyên (ĐH BK) cũng lâm vào tình trạng khóc dở mếu dở cũng từ ..mấy cô bạn tinh quái cùng phòng với “đối tượng”. Ly, “tầm ngắm” của anh chàng không dùng di động. Bởi thế, mọi liên lạc Nguyên đành nhờ vào máy của các bạn nàng. Phiền toái thì thấy rõ rồi, nhưng “có còn hơn không” nên đành cắn răng chịu. Nhắn tin rủ nàng đi uống nước, chẳng lẽ “làm lơ” các bạn nàng. Bởi thế, tuần nào “kéo cưa” hăng hái quá thì y như rằng món cơm biến mất trên menu của Nguyên, thay vào đó là mỳ tôm.

Tình phí từ đâu ra ?

Bớt tiền ăn uống, “kê thêm” học phí, đi làm thêm..có vô vàn cách để sinh viên có thể trang trải khoản phí “khó nói” này.

“Tớ hãi nhất là tháng 2 và tháng 3, sinh nhật bạn gái cũng nằm trong tháng đó, kèm theo đó là Valentine và 8.3, ôi thôi..! Không lo lắng đầy đủ thì thế nào nàng cũng giận, nhưng cũng không biết lý do nào để bố mẹ cho thêm! Thôi thì tự thân vận động vậy!” H. Quốc, sinh viên ĐH TDTT than thở. Và chiêu “vận động” của anh chàng là cày cục đi làm thêm để có thể trang trải trong hai tháng sóng gió.

Từ ngày có người yêu, bạn bè ngạc nhiên hơn hẳn khi thấy X. Nguyên chăm chỉ đến lớp hơn thường lệ. Những cuộc nhậu cũng vắng hẳn bóng anh chàng. Hóa ra, lên lớp cũng là một chiêu để Nguyên “trốn” những bữa nhậu bất thường từ mấy người bạn cùng khu trọ. “Tiền nhậu để dành trang trải tình phí, yêu cũng tốn kém ra phết ý chứ!”, Nguyên vui vẻ tâm sự.

Đừng tưởng chỉ có con trai mới “khốn khổ” trong khoản tình phí, SV nữ cũng phải lo lắng cho cái khoản “nằm ngoài mọi kế hoạch” này, mà chủ yếu là tiền điện thoại. “Chỉ cần 2 buổi tối nằm nhắn tin thôi là tớ bay mất cái card 50 rồi”,V. Anh (SV năm 1 ĐH L) phân trần.

Thời buổi thóc cao gạo kém, chuyện ăn chuyện có thể bớt lại được, chứ bảo SV nhịn..yêu thì hơi bị khó, vì đây là “nhu cầu tinh thần bất khả kháng”. Chính vì vậy, cắt bớt những khoản chi không chính đáng để dành dụm nuôi dưỡng tình yêu. Nhiều trường hợp, để “làm đẹp lòng” người yêu trong những dịp lễ lạt, sinh nhật..sinh viên không ngại ngần “cắm” máy tính, điện thoại, xe máy hay “hô biến” luôn cả học phí.

Chia sẻ từ “nửa kia”:

Ban đầu thì “gồng” lên chịu đựng, nhưng về sau, khi đã “chính thức công khai” với bạn bè rồi thì chia sẻ tình phí là một thứ..văn hóa yêu mà sinh viên nào cũng không thể phủ nhận. “Cùng là sinh viên với nhau hết, đi học xa nhà mọi thứ đều xin bố mẹ nên chia sẻ với nhau được chừng nào hay chừng ấy. Vả lại nghĩ tới chuyện đi chơi, ăn uống với mình và các bạn về rồi anh ý phải ..chiến đấu mỳ tôm thì cũng xót cả ruột”, T. Hương (SV ĐH Ngân Hàng) tâm sự.

“Bạn gái mình hơi bị được khoản..tâm lý. Đi chơi hay ăn uống gì, không giành phần trả tiền với mình được thì thế nào hôm sau cũng gửi cơm hộp đến tận phòng, sợ mình phải ăn mỳ”, anh chàng X.Nam hóm hỉnh kể.

Túi tiền sinh viên vốn eo hẹp, để có thể lo ổn thỏa chuyện học, chuyện ăn và ..chuyện yêu thì SV còn dài dài “sáng chế” ra nhiều chiêu hay ho và độc đáo hơn nữa.

CHUỘT XINH

 
Top