Uống nước tưởng chừng là một điều quá đơn giản nhưng tại sao bạn lại luôn được khuyên bổ sung thật nhiều nước cho cơ thể?
Những hậu quả đáng sợ khi thiếu nước

Ảnh minh họa

Ngăn ngừa sỏi thận

Việc thiếu nước, không có thói quen uống nhiều nước chính là “thủ phạm” gây nên chứng bệnh sỏi thận. Bởi thế, ngay từ bây giờ bạn nên hình thành thói quen uống nước đều đặn và thường xuyên.

Các chuyên gia cho rằng, mỗi ngày uống 12 cốc nước sẽ giúp bạn phòng ngừa được nguy cơ mắc sỏi thận.

Trị chứng viêm đường tiết niệu

Nhiều minh chứng đã chỉ ra rằng, uống càng nhiều nước thì nguy cơ mắc chứng viêm đường tiết niệu sẽ càng giảm.

Có lợi với người bị tiêu chảy

Khi bị chứng tiêu chảy “viếng thăm”, cơ thể bạn sẽ rất dễ bị khử nước. Chính vì thế, việc bù nước cho cơ thể là điều rất quan trọng và cần thiết. Cách đơn giản để bổ sung lượng nước cho cơ thể là hãy uống thật nhiều nước.

Nếu có thể bạn hãy thêm 2 thìa đường và ¼ thìa muối vào trong một cốc nước và uống sau đi vệ sinh. Dung dịch này sẽ giúp bạn không bị khử nước trong cơ thể.

Có tác dụng như thuốc “hạ sốt”

Cảm, cúm thường kèm theo hiện tượng sốt nóng, để hạ nhiệt cho cơ thể bạn hãy nhanh chóng bổ sung nước.

Ngoài ra nếu bạn bị ốm hay đang mang một chứng bệnh nào đó thì cũng đừng quên uống thêm nước vì nước sẽ giúp bạn nhanh chóng bình phục hơn.

Khi bị ho, đau rát cổ hay không may trúng gió cảm lạnh, bạn hãy nhanh chóng bổ sung nước để có thể mau chóng trị dứt những cơn ho đau rát cổ họng.

Giảm tình trạng ợ nóng

Khi bị ợ nóng bạn sẽ rất khó chịu và hàm lượng axit trong dạ dày tăng lên quá cao. Để mau chóng lấy lại cảm giác dễ chịu, bạn hãy uống một cốc nước và ăn một trái chuối, tình hình sẽ nhanh chóng được cải thiện.

Ngăn ngừa chứng táo bón

Thiếu nước, không có thói quen uống nhiều nước, chính là “thủ phạm” khiến cho chứng táo bón “viếng thăm” bạn. Nếu không được chữa trị kịp thời còn gây ra những hệ lụy nguy hiểm về sau như chứng bệnh trĩ.

Uống nhiều nước và tăng cường ăn thêm các loại trái cây và rau xanh là giải pháp hàng đầu giúp bạn trong tình thế này.

Giúp giảm cân

Hiệu quả của việc giảm cân sẽ nhanh chóng hơn rất nhiều, nếu như bên cạnh việc “lập trình” một chế độ ăn uống khoa học, giàu chất xơ, cắt giảm chất béo bạn còn uống khoảng 1 - 2 cốc nước trước bữa ăn.

“Thần dược” giúp đẹp da

Muốn là "chủ nhân” của làn da mềm mịn, trắng hồng, bạn gái đừng quên bổ sung đủ lượng nước cơ thể cần.

“Nguyên tắc vàng” khi uống nước:

Uống nước khi bạn thức giấc

Sau một giấc ngủ dài từ 8 - 12 tiếng cơ thể bạn bị tiêu hao đi một lượng nước đáng kế, vì thế uống một cốc nước trước khi bạn ra khỏi giường và khi bạn thức giấc là điều rất cần thiết.

Cũng xin nói thêm với bạn rằng, uống nước vào mỗi buổi sáng cũng sẽ giúp cơ thể bạn đào thải được những độc tố trong người, sau một đêm dài.

Uống từ 8 – 12 cốc nước mỗi ngày

Các chuyên gia khuyên cáo một người bình thường nên uống từ 8 - 12 cốc nước mỗi ngày. Nhưng điều này không có nghĩa là uống càng nhiều nước càng tốt, mà giới hạn tối đa bạn có thể uống là 16 cốc. Uống quá nhiều nước sẽ dẫn đến những hệ lụy đối với sức khỏe thậm chí là gây nên tử vong

Đừng đợi đến khi khát mới uống

Việc uống nước nên được diễn ra thường xuyên và đều đặn, đừng đợi đến lúc cơ thể có cảm giác khát mới uống.

Uống nước - không có nghĩa là uống nước ngọt, cà phê hay rượu

Một vài minh chứng đã chỉ ra rằng trà, cà phê, rượu không những không giúp bổ sung lượng nước cho cơ thể bạn mà còn là “thủ phạm” khiến cơ thể bạn bị khử nước. Chính vì thế, bạn hãy uống nước lọc hoặc các loại nước trái cây thay vì những đồ uống có chất kích thích nói trên.

Uống thêm nước khi trời nóng

Những người sống ở vùng khí hậu nắng nóng, nhiệt độ cao thường dễ có nguy cơ bị khử nước, vì thế rất dễ mắc phải các chứng bệnh như sỏi thận, cho nên hãy uống thêm nước nếu thời tiết trở nên nắng nóng.

Uống thêm nước khi chơi thể thao

Khi tập luyện cơ thể cũng tiết ra nhiều mồ hôi, bạn cần tăng cường lượng nước để bù lại lượng mồ hôi đã bị thất thoát ra ngoài.

Uống nhiều nước khi mang thai

Phụ nữ khi mang thai cũng cần uống thêm nước để tránh tính trạng bị khử nước. Lượng nước mà các chuyên gia khuyến cáo bạn là khoảng 10 cốc/ngày. Đối với phụ nữ đang trong giai đoạn cho con bú cần khỏang 13 cốc/ngày.
 
Top