Với những cung bậc đa dạng của màu sắc, hãy tạo ra những phong cách khác nhau cho gương mặt của bạn để tạo nên sự khác biệt của ngày và đêm.

Những sắc màu đã làm nên vẻ đẹp cho người phụ nữ

Người mẫu: Kiều Nhi, Trang điểm: Nam Chung

Ngày đến công sở, ngày gặp gỡ đồng nghiệp, khách hàng… bạn cần sự tỏa sáng vừa đủ để thấy mình rạng rỡ và tự tin cho một ngày làm việc.

Nhưng nếu là đêm thì khác. Đêm có những buổi tiệc. Đêm có những buổi hẹn hò lãng mạn. Vì thế bạn luôn cần một điểm nhấn nào đó để người khác gặp bạn một lần và khó quên…

Với những cung bậc khác nhau của màu sắc, bạn có thể tạo ra sự khác biệt đó cho mình.

Phấn phủ

Ngày: Để tạo lớp nền tự nhiên khi trang điểm ban ngày, bạn nên chọn loại phấn bột và dùng cọ để phủ lên khắp mặt. Gam màu càng gần với màu da của bạn càng mang lại sự tự nhiên và cảm giác nhẹ nhàng khi trang điểm.

Đêm: Trang điểm vào buổi tối luôn cần một lớp nền sắc sảo với phần highlight ở trán, mũi và cằm (vùng chữ T), vì thế loại phấn nén là cách chọn lựa tốt nhất giúp bạn trang điểm nhanh mà vẫn đẹp.

Màu mắt

Ngày: Nên sử dụng màu nhẹ nhàng như hồng da, tím nhạt, cam nhạt… Chì kẽ mắt cũng chỉ nên chọn màu nâu, không nên chọn màu đen hoặc vẽ mắt nước vì điều đó sẽ khiến bạn trông diêm dúa và chải chuốt quá mức khi đến công sở.

Đêm: Những loại phấn mắt có nhũ hoặc kim tuyến trong gam màu đậm như tím, nâu tím, xanh… sẽ giúp đôi mắt có chiều sâu khi bạn trang điểm dự tiệc vào buổi tối. Khi vẽ màu mắt cho ban đêm, nên tạo điểm nhấn ở phần đuôi mắt, và chải mascara đậm sau khi bấm cong lông mi.

Son môi

Ngày: Đến công sở hoặc dạo phố và buổi chiều cùng bạn bè, bạn chỉ cần thoa một lớp son bóng màu hồng da nhẹ nhàng là có thể giúp gương mặt mình rạng rỡ hơn. Đừng chọn những màu quá đậm như cam hay đỏ và sử dụng son lì (son thỏi), đôi môi bạn sẽ khô và kém tươi tắn.

Đêm: Son thỏi sẽ giúp bạn ăn tiệc mà không bị lem hoặc trôi. Cách trang điểm môi cho buổi tiệc tối là dùng một lớp phấn nền đánh thật mỏng lên môi, sau đó dùng cọ lấy son thỏi và đánh đều cho môi (bạn có thể tạo dáng môi với bước này hoặc vẽ viền môi trước khi đánh son). Cuối cùng nên thoa nhẹ một lớp son bóng cùng màu lên môi dưới và một ít ở môi trên.

Má hồng

Ngày: Đừng tạo cảm giác ửng hồng một cách… quá lố cho má vào ban ngày. Hãy để làn da thể hiện vẻ đẹp tự nhiên của bạn chỉ với một lớp phấn hồng màu nhạt nhẹ nhàng. Muốn đôi má hồng một cách tự nhiên khi trang điểm ban ngày, dùng cọ loại to nhúng vào phấn, sau đi giũ nhẹ cho lượng phấn rơi bớt rồi thoa nhẹ lên má. Chỉ cần phơn phớt hồng là đủ cho một ngày của bạn.

Đêm: Hiệu quả trang điểm vào ban đêm được chú trọng nhiều nhất ở vùng mắt, sau đó đến má hồng. Nếu bạn không có điều kiện để mua nhiều gam màu má hồng, nên chọn loại có thể hòa trộn màu như thế này để trang điểm vào ban đêm. Có thể chọn phấn nén dạng hộp hoặc dạng viên tròn nhiều màu cho dễ sử dụng.

 
Top