Có nhiều điều người ta nói về Đinh Ngọc Diệp nghe không "êm" tai chút nào. Nhưng Diệp chẳng bao giờ tự ái.

Đạo diễn Lê Hoàng nói: "Đinh Ngọc Diệp là cô bé dễ thương, nhanh nhẹn và thông minh. Đôi lúc, cô bé này hơi ham chơi và tham ăn, lại hay ngủ dậy trễ nữa. Mà đừng có hỏi tôi là có kỷ niệm gì với cô bé này nhé. Ai mà dám có kỷ niệm gì với cô gái trẻ và xinh như thế". Trong mắt Lê Hoàng, người mẫu - diễn viên Đinh Ngọc Diệp là như thế, còn người ta nói gì về Diệp nhỉ?

Người ta nói: Ngọc Diệp "sến"

Ảnh: Trần Dũng

Không màu mè không phải là tôi. Tôi không thích trang điểm hoặc mặc đồ chỉ một màu duy nhất. Tôi là người vui vẻ, hoạt bát, sôi động nên những gam màu đó giúp tôi thể hiện được tính cách của mình. Đôi lúc bạn bè hay chọc ghẹo tôi là tắc kè bông và tôi thấy thích cái tên đáng yêu đó. Màu mè mới là Diệp, không màu mè thì chán lắm! Tôi dám tuyên bố quần áo của tôi không thiếu bất kì một màu sắc nào.

Nhiều người bảo tôi khùng nhưng tôi lại thấy đó là tính cách giúp mình không bị lẫn vào đám đông. Ngoài ra, tôi còn thích đeo cả mớ phụ kiện, vòng vèo, bông tay, dây cổ lấp lánh. Có người bảo: "sến quá". Nhưng kệ, như thế mới là Ngọc Diệp.

Người ta nói: Ngọc Diệp sống cùng một đại gia giàu có

Tôi sống cùng đại gia... đình: nội ngoại, cô dì, chú bác gần hai mươi người. Tôi thích ở nhà một mình, trong phòng của mình. Ở đó, tôi thích nằm dài trên giường ngắm 2 chiếc tủ đựng đầy quần áo. Còn bây giờ, không chỉ 2 cái tủ nữa là 2 cái tủ cộng một cái thùng giấy và 2 chiếc va li quần áo sau thời gian đóng phim Hoa dã quỳ.

Sống với đại gia thì mười một giờ đêm sẽ không bị gọi về nhà. Còn 2 "đại gia" ở nhà tôi, đi chơi mà gọi điện không được là sẽ bị la một trận. Tuyệt đối không được ngủ ngoài đường. Trong mắt bố mẹ, Diệp luôn là trẻ con. Khi có bạn trai rồi, bố mẹ cho đi khuya hơn một tí. Nhưng khuya quá là cả 2 đứa đều bị "nổ tung" điện thoại.

Người ta nói: Ngọc Diệp rất "vơ- đét"

Tôi không phải là vơ - đét, mặc dù một tháng tôi có thể kiếm hơn 20 triệu đồng. Tôi đến với nghề người mẫu bằng cái duyên chứ không coi đó là nghề chính. Muốn được gọi là vơ - đét thì phải có tâm huyết và phấn đấu nhiều. Theo tôi vơ - đét là chị Ngọc Thúy. Chứ cao 1m66, có thể gọi là lùn nhất làng người mẫu, như tôi mà la toáng lên là vơ - đét thì người ta cười vào mặt.

Tôi cũng có thể hiểu chữ vơ-đét ở đây ý nói Ngọc Diệp rất là "sao". Không! Tiếp xúc thì mới biết, đứng từ xa mà nhìn thì làm sao biết Ngọc Diệp như thế nào. Ngọc Diệp bình thường ra đường vẫn quần soóc, áo 2 dây, ngồi gặm chân gà!

Người ta nói: Ngọc Diệp có bạn trai giàu nên không cần tiền

Mỗi tháng, tôi tập trung vào một công việc.Tháng này thì làm báo nhiều, tháng sau thì đi diễn hoặc quảng cáo và bây giờ là đóng phim... Thu nhập của tôi phụ thuộc vào những công việc này. Tôi có tay chân, có sức khỏe và khả năng kiếm tiền tốt thì không cần xài tiền của bạn trai.

Tôi tự tin rằng cho đến bây giờ, mình có khả năng nuôi sống bản thân và giúp được gia đình. Tất nhiên tôi cần tiền chứ. 18 tuổi, tôi đã xin bố mẹ đi làm thêm để kiếm tiền. Tôi phát tờ rơi trong siêu thị mỗi ngày được 70 ngàn đồng. Rồi bán nón Sơn, làm thu ngân, bán hàng Nino Maxx và làm người mẫu cho báo Mực Tím.

Đã từng cực khổ kiếm tiền nên tôi biết giá trị đồng tiền! Tài sản bây giờ của tôi là chiếc xe @ và ít tiền để dành ngân hàng. Tôi sẽ dành dụm mua trả góp căn nhà chung cư nữa là xong.

Người ta nói: Không tin cô tốt nghiệp khoa báo chí và từng làm phóng viên

Từ nhỏ, tôi đã học chuyên văn. Ba tôi là thầy giáo dạy văn nên tôi được dạy và học môn này rất đàng hoàng. Tôi thi đậu khoa Ngữ văn - Báo chí, trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn là do nỗ lực. Tuy tốt nghiệp đại học và từng làm báo nhưng so với cả nhà, tôi là đứa kém cỏi nhất. Lỗ hổng kiến thức cơ bản hơi bị to. Cũng may tôi có ba và anh trai luôn kèm cặp.

Người ta nói: Ngọc Diệp bây giờ có nhiều thứ nên bất cần

Tuổi thọ của nghề người mẫu không cao. Còn điện ảnh, thật sự, sau khi đóng phim xong, tôi cảm thấy khá mệt mỏi. Chưa đào tạo chuyên môn mà đóng phim thì không biết có phát triển được hay không. Tôi nhận được nhiều lời mời làm PR, sales, quảng cáo nên phải suy nghĩ để chọn lựa công việc nào tốt nhất cho mình.

Ở mỗi giai đoạn, mình phải tìm cách nâng cao giá trị mình lên. Đến giờ này, tôi vẫn nhận những cuộc điện thoại: "Em ơi, hôm nay anh có show phát tờ rơi". Nhưng tôi từ chối. Hãy tưởng tượng, tôi đang đứng trên một cái thang máy. Thang đang đi lên, chẳng nhẽ tôi lại phải chạy ngược xuống? Tôi biết thang máy của mình chạy nhưng hơi chậm. Không sao. Tôi sẽ cố gắng làm cho nó nhanh hơn. Nhưng một khi nó không chạy nữa thì tôi chấp nhận đi bộ xuống, làm lại từ đầu.

Người ta nói: Ngọc Diệp bị khùng

Đúng! Có những khi tôi rất thất thường. Tôi sống và làm việc theo cảm hứng: lúc vui quá, lúc buồn nhiều. Đôi lúc tôi thích làm thật nhiều việc, có khi lại chợt buồn, nằm bất động từ sáng đến chiều coi phim và đọc truyện. Một vài người bạn trong nghề nói tôi không có đầu óc, khá hời hợt và đôi khi đùa... nham nhở. Không sao cả, đầu óc để dành cho công việc. Đi chơi thì phải khùng, phải quậy tưng lên. Mà biểu hiện tột đỉnh của sự khùng đấy là... mặc đồ lung tung trong một ngày: lúc jeans rách rưới, lúc cowboy, lúc màu sắc, lúc váy, lúc quần ôm...

Người ta nói Ngọc Diệp: Ngọc Diệp không biết khóc, chỉ biết cười

Ai cũng nói tôi lạc quan lắm nhưng thật ra tôi có thói quen chỉ khóc một mình. Tôi không muốn bất kì ai nhìn thấy tôi khóc, kể cả ba mẹ. Chắc tôi là người bướng bỉnh. Từ nhỏ, đi học mẫu giáo đã cãi lời cô giáo. Cô đánh, bạn nào cũng khóc. Nhưng Ngọc Diệp thì không, về chỗ rồi mới vào toilet khóc một mình. Diệp sống lạc quan, cười nhiều để mang lại niềm vui cho người khác. Mình buồn, mình khổ mà để người khác thấy thì khổ hơn. Tôi không để nỗi buồn gặm nhấm mình.

Có một lần, tôi bị la mà phải khóc. Khóc trước mặt ba mẹ. Chẳng phải là tôi đi chơi khuya, ham vui, tắt máy, không về. Ba mẹ không nhìn mặt tôi mấy ngày trời. Sau đó, tôi muốn xin lỗi nhưng vì bướng bỉnh và sĩ diện nên không thể năn nỉ. Cuối ngày, đợi mẹ ngủ, tôi viết một bức thư dài 4 trang giấy và đặt trên bàn để sáng ra mẹ đọc.

Tối đó, tôi nhận thư hồi âm của mẹ, cũng gần 4 trang giấy với những lời khuyến khích chân thành và đầy tình thương. Lúc đó, tôi mới nhận ra lỗi của mình. Bây giờ, tôi làm việc gì cũng cố gắng để không hối hận về sau.

Người ta nói: Ngọc Diệp yêu rất dễ!

Tôi thích yêu bằng cả tấm lòng. Tôi đã từng nói "Em yêu anh" và nghe "Anh yêu em" cũng nhiều rồi nhưng không chán. Nghe từ nhiều người khác nhau... thì không vui chút nào. Một khi đã cho người ta cơ hội thì tôi mới chấp nhận nghe "Anh yêu em". Mới chỉ là bạn bè mà nhắn lung tung: "Anh yêu em" là tôi gọi ngay: "Yêu là thế nào? Anh biết gì về em, em biết gì về anh mà yêu nhau". Để kết được thành đôi, phải có thời gian.

Người ta nói: Ngọc Diệp vừa chia tay với người yêu đã có người yêu mới

Bạn thôi. Chúng tôi sẽ cùng đi Hồng Kông tháng tới. Tôi đang mơ một ngày có thể vòng quanh thế giới cùng người đàn ông đích thực của mình.

- Xin cảm ơn và chúc ước mơ của Diệp sớm trở thành hiện thực!

Thành Nhân
 
Top