Đắp mặt nạ là phương pháp dưỡng da được các mỹ nhân sử dụng từ thời cổ đại. Đắp mặt nạ thường xuyên sẽ giúp da mặt tươi tắn rạng ngời. Mặt nạ dưỡng da hiện được bày bán rất nhiều tại các quầy mỹ phẩm trong các siêu thị.


Tuy nhiên, sử dụng mặt nạ tự làm sẽ tốt hơn vì không có các loại hóa chất hay chất bảo quản. Định kỳ sử dụng lâu mau tùy thuộc vào việc bạn sử dụng thành phần gì để làm mặt nạ.

Sử dụng mặt nạ như thế nào?

Trước hết, bạn rửa mặt thật sạch. Sau đó tìm chỗ nằm thật thoải mái vì khi đắp mặt nạ, bạn cần phải nằm im trong vòng 10-20 phút. Nếu bạn nói chuyện sẽ làm mặt nạ bị nứt và không đạt được hiệu quả tối đa. Thoa hỗn hợp đã pha sẵn lên mặt thật cẩn thận, tránh lem vào mắt và miệng.

Đắp kỹ lên vùng má, trán, mũi, cằm và cổ. Nhiều người thường hay quên chăm sóc vùng da cổ và điều này dẫn đến tình trạng hài hước khi da mặt và da cổ khác nhau. Cũng lưu ý tránh vùng lông mày vì nếu thoa trùm lên đó, khi lột mặt nạ ra, lông mày sẽ bị nhổ lên theo. Khi mặt nạ khô dần, nó sẽ hút bớt chất dầu và bụi bặm trên da mặt bạn, khiến da trở nên săn chắc, tác động vào các mạch máu trên da mặt khiến quá trình tuần hoàn máu diễn ra tốt hơn. Sau khi mặt nạ khô, bạn có thể lột ra nhẹ nhàng theo trình tự từ cằm lên dần phía trên. Lớp mặt nạ khô bong ra kéo theo cả những tế bào chết trên da mặt, lông măng hoặc mụn đầu đen, để lộ ra phần da mạnh khỏe đầy sức sống.

Các loại mặt nạ cho từng loại da

Loại mặt nạ tốt nhất là mặt nạ được chế biến hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên. Dưới đây là một vài loại mặt nạ phù hợp với mỗi loại da cụ thể:

Đối với da khô:

- Mặt nạ dầu dừa: Sử dụng một lượng dầu dừa vừa phải, thoa đều lên mặt, dùng tay xoa bóp nhẹ nhàng. Sau đó dùng một chiếc khăn nhúng vào nước ấm, vắt khô và đắp lên mặt để giúp da hấp thu các dưỡng chất. Làm lại 4-5 lần rồi rửa mặt bằng nước ấm có pha nước hoa hồng để làm sạch da.

- Mặt nạ cà chua: Xay nhuyễn vài trái cà chua, lấy phần nước để uống, phần bã còn lại dùng đắp lên mặt. Xác cà chua sẽ làm da săn chắc, nước cà chua sẽ giúp tái tạo da từ bên trong.

Đối với da nhờn:

- Mặt nạ bùn đất sét: Dùng một lượng bùn vừa phải, trộn với nước hoa hồng, quậy đều cho quyện lại và đắp lên mặt.

- Mặt nạ cam: Lấy nửa trái cam, ép lấy nước cốt, kết hợp với nửa cốc bột yến mạch, glycerine và một ít lòng trắng trứng rồi đắp lên mặt. Glycerine có tác dụng làm ẩm da, còn lòng trắng trứng giúp loại bỏ các vết nhăn và nước cốt cam giúp tái tạo vẻ rạng ngời cho làn da.

- Mặt nạ dưa leo và sữa: Dùng hỗn hợp gồm nước ép dưa leo, lòng trắng trứng, một ít bột sữa và nước hoa hồng xoa đều lên mặt và cổ sẽ giúp làm mát và mềm da, loại bỏ vết cháy nắng, giúp da sáng lên tự nhiên.

- Mặt nạ cao lanh: Trộn 3 thìa cao lanh với nửa thìa nước hoa hồng, nửa thìa glycerine, nửa thìa cồn cánh kiến. Thoa đều hỗn hợp lên mặt, để khoảng 30 phút sau đó rửa sạch với nước ấm. Da mặt bạn sẽ mềm mịn và rạng rỡ.

Đối với da thường:

- Mặt nạ bơ: Trộn hỗn hợp gồm nửa quả bơ xay nhuyễn với một muỗng xúp dầu hướng dương, thoa đều lên mặt và cổ, tránh phần mắt và miệng. Giữ yên trong 10 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Đối với da đang lão hóa:

- Mặt nạ bột yến mạch: Trộn 2 muỗng bột yến mạch với nửa muỗng sữa, đặt lên bếp nấu cho đến khi trở thành hỗn hợp nhuyễn. Trộn 2 muỗng dầu ô liu và khuấy đều. Chờ hỗn hợp nguội đắp lên mặt và cổ, nằm yên khoảng 25 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Mặt nạ này giúp xóa mờ các vết nhăn, làm da săn chắc và trẻ trung hơn.

KHÁMPHÁĐẸP.VN

 
Top