Theo dân gian một số loại hoa có công dụng làm đẹp rất hiệu quả như hoa hồng có thể xóa sẹo nhỏ, hoa cúc giảm sắc tố đen da, hoa dâm bụt làm sạch chất nhờn.
Làm mỹ phẩm từ hoa tươi

Hoa hồng

Ngâm một bó hoa hồng chưa nở vào giấm. Sau một tuần, pha một lượng nước lạnh vừa đủ với giấm hoa hồng. Sử dụng dung dịch này để rửa mặt vào buổi sáng, tối. Trong thời gian ngắn, những nốt sẹo trên mặt, nốt mẩn ngứa sẽ biến mất thay vào đó là làn da săn mịn.

Hoa cúc

Hoa cúc là loại hoa trang nhã, nằm trong tứ quân tử (tùng, cúc, trúc, mai) được người đời tôn vinh. Bên cạnh đó còn có tác dụng làm đẹp. Trong hoa cúc chứa nhiều tinh dầu hương và sắc tố cúc có tác dụng hạn chế sự sinh sản của các sắc tố đen dưới da, làm mềm tế bào biểu bì.

Lấy 100g hoa cúc, một nhúm lá hương thảo tươi hoặc phơi khô cho vào hai tách nước lạnh rồi đun sôi hỗn hợp, sau đó để nguội. Dung dung dịch này rửa nhẹ nhàng lên vùng da trán, mặt, cổ. Cách làm sạch da này rất hiệu quả, đặc biệt khi da bị ngứa, nổi mẩn và bị dị ứng. Nhưng hãy cẩn thận chọn lựa hoa cúc thật sạch, không bị phun các loại thuốc thực vật để tránh phản tác dụng cho da.

Hoa dâm bụt

Với những bạn da nhờn thường bị mụn tấn công thì hoa dâm bụt là giải pháp hữu hiệu. Hoa và lá dâm bụt chứa nhiều antoxyanozit giúp diệt khuẩn, làm sạch nhờn. Vì vậy hoa dâm bụt thường dùng chữa mụn nhọt. Để làm sạch nhờn trên da , bạn hãy lấy 2 bông hoa dâm bụt, bóp nhuyễn và nhỏ vài giọt nước chanh, sau đó đắp hỗn hợp này lên mặt sẽ làm sạch chất nhờn trên da.

Hoa nhài

Cho hoa nhài chưa nở vào bình nước, đậy nắp bình lại, sau vài ngày hoà một lượng vừa đủ cồn y tế. Sau khi rửa mặt, bôi dung dịch lên dùng tay vỗ nhẹ da mặt. Tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông làm da sạch mát.

Hoa đào

Hoa đào là loại nguyên liệu làm đẹp tốt nhất. Cho một bó hoa đào mới nở vào giấm trắng hoặc vào rượu trắng có nồng độ thấp. Khi giấm hoặc rượu đổi màu hồng thì bắt đầu sử dụng. Dùng nước giấm hoa đào rửa mắt giúp trì hoãn sự lão hóa cho da, làm cho mặt hồng hào mịn màng.

 
Top