Phong trào đi Spa đang phát triển không chỉ ở chị em mà ngay cánh đàn ông cũng rất ưu chuộng. Tuy nhiên, không ít bác sĩ, chuyên gia làm đẹp, nghệ sĩ... thừa nhận rằng, làm đẹp không nhất thiết phải tốn quá nhiều tiền.

Nghệ sĩ nhân dân Thanh Hoa: Tôi dùng mật ong trộn lòng trắng trứng gà

Làm đẹp là một nhu cầu tất yếu. Tôi cũng không phản đối việc mọi người đến Spa để chăm sóc nhan sắc. Tuy nhiên, cá nhân tôi, chưa bao giờ đến Spa. Tôi thường tự làm đẹp da, tôi lấy mật ong trộn lòng trắng trứng gà đắp mặt một tuần/lần. Tôi cũng thường xuyên tự mát xa mặt...

Tôi thấy, hiện nay, do đời sống khá giả, nhiều người đến Spa, đắp da, tắm trắng cố để da mình trắng như người phương Tây. Nhưng tôi nghĩ mình là người Á đông, da mình là da vàng, có vẻ đẹp riêng.

Chúng ta đừng nên mất công, mất của để kỳ vọng thay đổi những thứ không thuộc về mình. Hơn thế, tôi nghĩ, cái đẹp ở đây cần phải được hiểu theo nhiều khía cạnh.

Ngày nay, cái đẹp không chỉ thể hiện ở khuôn mặt trái xoan, mắt bồ câu, làn da trắng nõn. Cái đẹp thực sự tỏa ra từ sự tự tin và cá tính. Đó mới là cái đẹp đích thực. Muốn trở thành người tự tin, hấp dẫn chúng ta phải biết cân bằng cuộc sống, loại bỏ những ưu phiền. Cuộc sống tràn ngập niềm vui cộng thêm với việc chăm sóc đơn giản hợp lý. Đó là cách làm đẹp tự nhiên hữu hiệu nhất.

BS Trần Thị Thanh Nho, Bệnh viện Hữu Nghị: Có thể khi mất tiền, lại thêm bệnh...

Chăm sóc sắc đẹp là điều tốt, nhưng nên phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. Hiện nay, để chăm sóc da, mọi người hay đến các Spa, còn làm đẹp nhờ hẫu thuật thì hãy đến các thẩm mỹ viện. Tốt nhất là nên làm đẹp ở các trung tâm được mỹ phẩm, bởi ở đây luôn có bác sĩ đi kèm, nếu có cơ địa dị ứng thì bác sĩ có thể điều trị.

Mỗi sản phẩm cũng như mỗi dòng sản phẩm làm đẹp đều có thế mạnh riêng, bác sĩ sẽ lựa chọn và tư vấn cho bệnh nhân nên dùng sản phẩm nào phù hợp mà đạt hiệu quả cao.

Hiện nay, bệnh nám không thể khỏi hẳn. Biết như vậy nên có những sản phẩm giá quá cao (7 - 8 triệu đồng/bộ) tôi cũng không kê cho bệnh nhân vì mình chưa tin tưởng sản phẩm này. Vả lại, nám còn do nội tiết, vì thế, sau một thời gian lại bị lại.

Nếu làm đẹp quá túi tiền, suốt ngày lo nghĩ đến tiền gia đình lục đục, vợ chồng cãi nhau thì dù đi Spa xịn, mất nhiều tiền làm đẹp thì cũng không đẹp được. Tại Bệnh viện Hữu nghị, rất nhiều trường hợp đến các thẩm mỹ viện cao cấp nhưng lại bị hỏng, phải đi bệnh viện chữa trị.

Mới đây, có bệnh nhân đắp mặt nạ thuốc bắc để dưỡng da, không ngờ da mặt sưng lên và còn xám lại. Dù nhiều trung tâm có cam đoan: "không đẹp thì trả tiền lại", nhưng lúc làm bị hỏng, khách hàng cũng khó mà lấy lại được tiền, chưa kể còn phải lãnh hậu quả trên thân thể và mất thêm tiền đi chữa bệnh.

Chuyên gia làm đẹp Nguyễn Thúy Hà, thẩm mỹ viện Thu Cúc: Hoàn toàn có thể làm đẹp tại nhà

Spa là nơi lý tưởng làm đẹp. Đến Spa, khách hàng được tư vấn kỹ, được kiểm tra, ví dụ: chất da loại gì nên thì nên sử dụng biện pháp gì..., được hưởng những công nghệ cao về làm đẹp. Ngoài ra, Spa có một không gian để nghỉ ngơi, thư giãn, giảm stress. Tuy nhiên, làm ở Spa khá tốn kém và chỉ phù hợp với một số đối tượng có thu nhập cao.

Theo tôi, không nhất thiết, làm đẹp là phải đến Spa. Mọi người có thể tự mua mỹ phẩm về nhà làm đẹp. Ngoài ra, những chị em, thậm chí cả cánh mày râu có thể dùng hoa quả tươi để làm đẹp... Nói chung có rất nhiều cách để mọi người có thể tự làm đẹp ở nhà. Nếu làm đúng cách, phù hợp, các phương pháp tự làm đẹp vẫn có thể đem lại hiệu quả tới 90%.

Nhà thiết kế Đức Hùng: Chỉ cần 10.000 - 20.000đ vẫn có thể làm đẹp được

Cái đẹp là một khái niệm rộng. Quan niệm về cái đẹp và cách làm đẹp của mọi người cũng rất khác. Nhưng dù khác nhau đến đâu, cái đẹp vẫn luôn có chuẩn mực của nó. Cái đẹp hoàn mỹ phải là cái đẹp từ trong ra ngoài.

Tôi nghĩ, ngoài vẻ đẹp bề ngoài nhờ trang điểm, quần áo... chúng ta cần phải có một cái đẹp, khỏe khoắn từ bên trong. Tăng cường các chất vitamin cho cơ thể, thư giãn để loại bỏ những căng thẳng trong công việc sẽ tạo cho bạn một hình ảnh đẹp, khoẻ khoắn, tươi trẻ.

Tôi nghĩ, Spa cũng là một không gian thư giãn tốt. Nhưng chúng ta chỉ nên coi Spa là một công cụ để hỗ trợ chứ không nên coi Spa là hiệu pháp thần dược đem lại vẻ đẹp hoàn mỹ cho con người.

Suy cho cùng, nếu bạn không có sức khỏe tốt, không có bản lĩnh vượt lên những khó khăn thách thức của cuộc sống. Mặt mày lúc nào cũng cau có bạc nhược, sầu thảm thì dù có đến 1.000 cái Spa bạn cũng không thể nào đẹp được. Vẻ đẹp thể hiện ở thần thái. Một cơ thể khỏe mạnh, da mặt hồng hào, dáng điệu vui vẻ, thư thái. Đó mới là cái đẹp hoàn mỹ nhất.

Tôi nghĩ việc đến các trung tâm chăm sóc sắc đẹp cuối cùng chỉ làm một hình thức "vay mượn" sắc đẹp. Kiểu vay mượn như thế làm chúng ta mất đi vẻ đẹp tự nhiên. Hơn thế, đến một lúc nào đó chúng ta vẫn bị trả lại đúng vị trí thật của mình.

Thay vì bỏ vài chục đến vài trăm USD để đi làm đẹp Spa, chỉ cần có 10.000 - 20.000đ, bạn vẫn có thể làm đẹp được. Nếu bạn có ít tiền, hãy rủ bạn bè đi uống sinh tố. Sinh tố sẽ tốt cho da mặt. Ngoài ra, những câu chuyện giản dị sẽ giúp bạn có những niềm vui mới và giảm đi những nỗi buồn, những âu lo của cuộc sống.

Theo tôi, cách làm đẹp tốt nhất là làm việc, ăn ngủ, nghỉ ngơi theo một chế độ khoa học hợp lý để có một cơ thể khỏe mạnh. Đặc biệt, phải có bản lĩnh vượt qua những áp lực của cuộc sống để luôn sống vui tươi phấn chấn. Ngoài ra, việc trang điểm với một chút son phấn, quần áo đẹp, những kiểu tóc đẹp... và biết cách bảo vệ làn da như đi nắng nên đội mũ, bịt mặt... sẽ làm bạn hoàn thiện vẻ đẹp của mình.

Theo Lan Hoa - Hoài Phương

(Theo tin247.com)
 
Top