Làn da của bạn có thể trông rất tuyệt ngay cả khi không trang điểm. Đó là nhờ vào một chế độ chăm sóc và dưỡng da hợp lý.

Không nhiều phụ nữ có làn da đẹp tự nhiên và đẹp một cách ổn định. Chính vì lẽ đó, họ thường nhờ vào sự trợ giúp của mỹ phẩm. Trang điểm không những đem lại cho bạn vẻ quyến rũ mà còn giúp che bớt những vết nám, tàn nhang, đốm nhỏ trên bề mặt da.

Tuy nhiên, bạn không thể mang gương mặt trang điểm suốt cả ngày. Những người phụ nữ bận rộn càng không thể chắc khi cần, họ sẽ có thời gian (dù chỉ vài phút) cho những động tác tỉ mỉ để che giấu khiếm khuyết trên gương mặt.

Để hoàn toàn tự tin vào làn da của mình, bạn cần một chế độ chăm sóc da từ bên trong và thực hiện thường xuyên. Khi đó, việc trang điểm mỗi khi cần thiết cũng trở nên đơn giản, nhẹ nhàng hơn.

Hiểu để chăm sóc da đúng cách

Hàng ngày, làn da mỏng manh của bạn phải chịu nhiều tác động. Tuổi tác, căng thẳng, khói bụi, chế độ ăn uống thiếu khoa học... khiến da ngày càng xấu đi. Muốn hạn chế những ảnh hưởng này, bạn cần một tinh thần lạc quan, tạo môi trường sống trong lành, ăn uống điều độ và khoa học, có chế độ chăm sóc da đúng cách.

Nên tập thể dục và ăn uống khoa học để có làn da đẹp theo ý muốn

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, chăm sóc da từ bên ngoài vẫn chưa đủ. Để có vẻ đẹp lâu bền, bạn cần bổ sung cho da những dưỡng chất từ thực phẩm. Đây là cách đơn giản và ít tốn kém nhất. Tuy nhiên, không phải ai cũng siêng năng và có điều kiện ăn rau xanh, uống nước ép trái cây tươi... mỗi ngày.

Trong khi đó, quá trình lão hoá tự nhiên của da phụ nữ thuộc vào một số nguyên nhân chính như: do di truyền, hoạt động của tuyến bã nhờn bị giảm sút, tuần hoàn máu của da kém đi, quá trình tái tạo tế bào da bị chậm lại, sợi collogen trong da dần mất đi khả năng giữ ẩm và đàn hồi...

Bổ sung dưỡng chất từ bên trong

Nhiều phụ nữ đang có xu hướng làm đẹp bằng những loại thực phẩm bổ sung từ bên trong vì nó hiệu quả, an toàn do không bôi trực tiếp lên da như các dạng mỹ phẩm khác.

Những phụ nữ bị nám da do dùng thuốc ngừa thai hay tác động của tia UVA và UVB trong ánh nắng mặt trời có thể chọn thực phẩm bổ sung dạng viên nang mềm như Pynocare. Với 100% thành phần chiết xuất từ tự nhiên, nó bổ sung các chất cần thiết, nuôi dưỡng da từ bên trong cơ thể.

Sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng về tính an toàn và hiệu quả tại viện nghiên cứu Spin Control, Pháp. Thành phần chính chiết xuất từ vỏ thông có khả năng chống ô-xy hoá mạnh, ức chế quá trình phát triển và hình thành hắc tố melanin, làm nám da, đốm nâu nhạt dần đi. Nó đồng thời tăng tạo mạch máu nuôi dưỡng, hồi sinh tế bào da khiến da hồng hào, khoẻ mạnh. Những phụ nữ đã sử dụng Pynocare cho biết nó còn được bổ sung nhiều tác dụng hỗn hợp làm đẹp và chống lão hoá da. Đặc biệt, Pynocare không gây phản ứng phụ.

Cần chế độ chăm sóc toàn diện

Không phải ai sinh ra cũng có sẵn làn da đẹp. Nếu có, vẻ đẹp ấy cũng không thể tồn tại mãi. Hãy xem việc chăm sóc da là một phần cuộc sống hàng ngày.

1.Tẩy tế bào chết

Mỗi buổi sáng, trước khi ra ngoài, hãy dùng một miếng tẩy tế bào chết đắp lên mặt, sau đó dùng một ít sữa rửa mặt, nhẹ nhàng massage theo vòng tròn ít nhất hai lần một tuần. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ tế bào chết, tái tạo làn da mới, giúp da mềm mại, tươi sáng và rạng ngời.

2. Sử dụng kem chống nắng

Khi ra ngoài, hãy chắc chắn bạn đã thoa một lớp kem chống nắng với độ SPF ít nhất là 20 cho da mặt và 40 cho toàn thân. Nếu đi bơi hay tắm biển, nên dùng kem chống nắng không trôi, SPF 55. Khi chơi thể thao, bạn nên thoa kem có độ SPF 70. Nên chọn loại kem chống nắng có cả hai tác dụng chống UVA và UVB.

3. Làm sạch và giữ ẩm

Bạn nên rửa mặt mỗi ngày hai lần với sữa rửa mặt có hàm lượng kem dưỡng ẩm tùy vào loại da

Bạn nên rửa mặt mỗi ngày hai lần với sữa rửa mặt có hàm lượng kem dưỡng ẩm tùy vào loại da. Thực hiện các liệu pháp xông hơi bằng thảo dược tại nhà, hai lần một tuần, sẽ làm sạch lỗ chân lông, tạo cho bạn một làn da tươi sáng. Nên dùng nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm hoặc kem chống lão hoá sau khi tẩy trang sạch sẽ. Sau khi tắm, thoa lotion sẽ giúp da được cung cấp và bổ sung dưỡng chất giúp da mịn màng.

4. Chú ý chế độ nghỉ ngơi

Ngủ đủ và sâu 7 – 8 giờ mỗi ngày là điều kiện quan trọng để có làn da khoẻ và đẹp. Nếu không, quầng thâm và vết nhăn quanh mắt sẽ nhanh chóng hình thành. Nếu mắt bạn sưng húp lên sau một đêm ngủ không đủ giấc, hãy dùng một túi đá đắp lên mắt trong vòng mươi phút, sẽ rất hiệu quả.

5. Uống nhiều nước

Nước là khoáng chất chính cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn. Uống ít nhất 8 ly nước mỗi ngày để đảm bảo làn da được bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết. Vào mùa hè, bạn có thể uống 2 – 3 lít nước mỗi ngày. Những thói quen xấu như uống rượu, bia, cà phê hay hút thuốc lá là nguyên nhân trực tiếp khiến da bạn sần sùi và sạm màu.

6. Chăm sóc bàn tay và bàn chân

Da tay hay khô ráp vì tiếp xúc với nước. Da chân thường nứt nẻ vì đi lại nhiều và mang giày không phù hợp. Trước khi đi ngủ, hãy đánh vài phút để chăm sóc chúng chu đáo. Kem dưỡng dùng cho tay và chân sẽ giúp làn da mềm mại, không bị khô nứt. Mỗi tuần, bạn nên dành vài giờ để masage sẽ giúp máu lưu thông tốt, giảm mệt mỏi vì bàn chân là nơi tập trung nhiều mạch máu quan trọng nhất trên cơ thể. Bạn cũng đừng quân cắt giữa móng tay, chân và luôn giữ nó sạch sẽ. Có thể dùng kem/nước dưỡng móng để giúp móng khoẻ.

7. Wax lông thường xuyên

Chú ý tỉa gọn gàng cặp lông mày, nó sẽ giúp cho khuôn mặt của bạn sáng hơn. Nhớ wax lông chân và vùng nách nếu bạn xuống phố với đôi chân trần hay áo hai dây. Sau khi wax, hãy thoa lotion lên để tránh da bị tróc hoặc xịt một ít nước hoa hồng vào nách để làm se khít lỗ chân lông.

8. Giữ làn môi luôn mềm mại

Đôi môi luôn được xem là điểm quyến rũ nhất trên khuôn mặt người phụ nữ. Ngay cả khi không trang điểm, nếu bạn không muốn làn môi của mình bị nứt nẻ, hãy nhớ thoa một lớp dưỡng (lip balm) để giữ cho chúng luôn mềm mại và mịn màng. Hãy đem theo nó bên mình để dùng ngay khi thấy môi khô. Bạn nên bỏ thói quen liếm môi vì sẽ khiến môi bạn càng khô hơn. Nếu dùng son môi, nên chú ý tính năng dưỡng ẩm và chống nắng.

 
Top