Kết quả nghiên cứu mới đây của các nhà khoa học Mỹ cho biết phụ nữ trẻ có thể giảm khoảng 40% nguy cơ ung thư vú khi ăn thêm những thực phẩm giàu canxi và vitamin D.

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Y khoa Harvard đã tiến hành theo dõi chế độ dinh dưỡng của hơn 10.000 phụ nữ tiền mãn kinh và 21.000 phụ nữ mãn kinh trong hơn 10 năm.

Kết quả thu được cho thấy trong nhóm phụ nữ tiền mãn kinh, những người có chế độ ăn giàu canxi, khoảng 1.300 miligram/ngày, giảm 40% nguy cơ mắc bệnh, trong khi những người trong nhóm có chế độ ăn với lượng vitamin D cao nhất, khoảng 550 IU (international units - IU)/ngày, giảm 35% nguy cơ ung thư vú so với những phụ nữ tiếp nhận vitamin D ít hơn.

Các nhà khoa học cho biết, vitamin D và canxi có thể giúp ngăn chặn sự phát triển của những khối u ác tính ở phụ nữ trẻ, song không phát huy tác dụng với bệnh ung thư vú đang phát triển ở những phụ nữ đã mãn kinh trên 50 tuổi.

Nghiên cứu cũng cho rằng vitamin D, đặc biệt khi được kết hợp với canxi, không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn ung thư vú, mà còn có thể giảm nguy cơ mắc các dạng ung thư khác.

(Theo NLĐ)

 
Top