Gương mặt là phần cơ thể mà chúng ta dành nhiều thời gian và công sức nhất để quan tâm và chăm chút. Phụ nữ luôn cố gắng thử mọi cách để có một gương mặt quyến rũ và căng mịn không một nếp nhăn. Hãy luôn nhớ rằng da mặt là phần da nhạy cảm nhất và cần phải được nâng niu nhiều nhất. Chăm sóc da mỗi ngày không phải là công việc quá khó khăn nhưng nó đòi hỏi sự kiên nhẫn. Hầu hết các chuyên gia chăm sóc sắc đẹp đều khuyên rằng: thói quen chăm sóc da mỗi ngày hoàn toàn không phức tạp và không tiêu tốn quá nhiều thời gian của bạn, vì vậy, hãy cố gắng tạo cho mình một “thực đơn” chăm sóc da hết sức đơn giản như sau:


- Làm sạch da

- Dưỡng ẩm

- Thoa nước hoa hồng

- Chống nắng cho da

Làm sạch da – yếu tố hàng đầu cho làn da đẹp

Rửa mặt đúng cách sẽ có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, lớp trang điểm và và dầu thừa trên mặt, nhờ vậy nó giúp loại bỏ lớp rào cản ngăn không cho da hấp thụ dưỡng chất có trong các sản phẩm dưỡng da mà bạn dùng tiếp theo.

Các bước cơ bản để làm sạch da:

- Làm ướt da mặt, nhẹ nhàng thoa sữa rửa mặt lên da (đối với sữa rửa mặt dạng bọt, còn đối với các dạng sữa rửa mặt khác, bạn lấy một lượng sữa rửa mặt vừa đủ ra lòng bàn tay, thêm một chút nước xoa nhẹ để tạo bọt rồi nhẹ nhàng thoa đều lên mặt), massage nhẹ nhàng trên mặt trong khoảng ½ phút bằng các đầu ngón tay.

- Rửa sạch với nước cho đến khi không còn cảm thấy nhờn dính trên da.

- Vỗ nhẹ để da khô hẳn rồi dùng khăn bông thấm nhẹ da, không chà xát và để da vẫn còn hơi ẩm để hấp thụ dưỡng chất trong các bước dưỡng da tiếp theo.

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm là bước chăm sóc da không thể thiếu trong chương trình chăm sóc da hàng ngày. Dưỡng ẩm thật sự có lợi cho da khô nhờ tác dụng cải thiện hàng rào chức năng của da, giảm kích ứng da và độ nhạy cảm của da, đồng thời, độ ẩm còn đem lại cho làn da rạng rỡ. Không chỉ riêng với da khô, độ ẩm cũng là thành phần không thể thiếu với tất cả loại da. Điều quan trọng là bạn cần biết cách lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp với loại da của mình.

Muốn đẹp da, hãy chú ý đến việc chống nắng

Nếp nhăn, tàn nhang, lão hóa – đó là những tác hại mà ánh nắng có thể gây ra cho da, nghiêm trọng hơn hết là nguy cơ ung thư da mà bạn có thể mắc phải. Vì vậy, bất cứ khi nào bạn phải tiếp xúc với nắng, hãy nhớ bảo vệ da bằng kem chống nắng (sau khi đã làm sạch và dưỡng ẩm cho da đầy đủ). Ngoài kem chống nắng, hãy tham khảo thêm những “vệ sĩ chống nắng” khác cũng góp phần bảo vệ làn da của bạn tránh được tác hại của tia UV, và nó sẽ có nhiều dạng đáp ứng nhu cầu đa dạng của người sử dụng:

- Dạng lotion, kem, thuốc mỡ, gel, dạng xịt: có thể dùng trực tiếp lên da.

- Dạng hộp kem nhỏ, thỏi có thể dùng riêng cho môi, mũi và mí mắt.

- Dạng khăn ẩm có thể giúp bạn dặm lại lớp kem chống nắng một cách dễ dàng.

- Kính mát có tác dụng bảo vệ đôi mắt.

- Chống nắng ngay cả khi bạn ngồi trong văn phòng, nhà ở bằng những chiếc rèm cửa.

Nhưng hãy nhớ một điều: không nên tránh tiếp xúc với nắng một cách tuyệt đối, do nắng còn là nguồn cung cấp vitamin D cho cơ thể của bạn.

KHÁMPHÁĐẸP.VN

 
Top