Không hiểu sao gần đây câu hỏi này lại hay đặt ra với nhà tư vấn. hay thực tế đang có vấn đề bức xúc đối với các bạn trai? Chẳng hạn các bạn bị người đẹp hút hồn nhưng khi yêu và lấy thì phức tạp quá, chịu không nổi nàng hoặc yêu và lấy nàng vì nét đẹp tâm hồn, mang ơn “cứu mạng” lúc gian nguy nhưng lại thất vọng tràn trề về hình thức của nàng nhất là khi nàng đã có con và đã “băm mấy nhát” .

Thực ra câu hỏi này đã có từ nghìn năm đến nỗi các cụ ta đã kết luận: “Tốt gỗ hơn tốt nước sơn, xấu người đẹp nết còn hơn đẹp người”.

Kết luận này không thể làm yên lòng bạn trẻ. Chả thế mà cuộc tranh luận cứ tiếp diễn mãi hết thế hệ này đến thế hệ khác. Có đơn vị xây dựng 2 phe đã vác cuốc xẻng nện nhau chí tử chỉ vì đầu đề hóc búa “một cô thật đẹp như hoa hậu nhưng đỏng đảnh, một cô xấu xí như ma lem nhưng tốt nết, nên lấy cô nào làm vợ?”.

Phe bênh người đẹp thì cho rằng đẹp là ân huệ trời cho không dễ gì có được, vợ đẹp thì con đẹp, cháu đẹp, thời này đẹp là lợi thế số 1. Còn nết chưa tốt hoàn toàn có thể cải tạo được.

Phe bênh người tốt nết thì lý sự: Nết tốt hình thành từ nhỏ do sự rèn giũa công phu của gia đình không thể thay đổi được tính nết còn làm cho đẹp người thì không khó trong điều kiện công nghệ làm đẹp đang phát triển như hiện nay. Muốn mũi cao có mũi cao, muốn da đẹp có da đẹp, thậm chí có thể nối ống chân cho dài ra, tạo 3 vòng eo lý tưởng…

Tuổi trẻ thiếu thực tế lại hiếu thắng nên đua nhau viện dẫn lý thuyết chẳng ai phục ai. Cũng may trường hợp kết thúc bằng ẩu đả cũng ít xảy ra và nhiều nhóm thực sự cầu thị đã hỏi nhà tư vấn.

Nhà tư vấn cũng không dại gì mà sa vào các mớ lý thuyết giả định mà đi thẳng vào thực tiễn đúng như thi hào Gơt đã kết luận ”Lý luận xám xịt, cuộc sống xanh tươi”.

Bằng cuộc sống lấp lánh xanh tươi của mỗi người cụ thể nhà tư vấn khẳng định rằng:

Bây giờ trên 99% các cô gái không có ai như Thị Nở mà đều cân đối, ưa nhìn trở lên. Trang điểm, ăn diện một chút đều đạt điểm 6, 7 trở lên thậm chí 7, 8 điểm nếu không so với hoa hậu, á hậu (nhiều hoa hậu, á hậu ngoài đời thường, không trang điểm như trên sân khấu cũng không nổi bật lắm đâu). Còn về nết? Họ đều được rèn giũa trong các trường phổ thông. Thậm chí trong các trường Đại học, Cao đẳng ngập chìm trong các chương trình đầy tính giáo dục trên ti vi, trên báo chí, nếu không trêu tức, ức hiếp họ làm sao họ xấu tính xấu nết đến mức không thể làm vợ được. Nếu được chồng yêu thương, quan tâm có thể làm cho vợ đẹp thêm nhờ mỹ phẩm, trang phục, chăm sóc sắc đẹp.

“Thực tế tươi xanh” là như vậy để chúng ta tin tưởng, lac quan. Nhưng từ trái tim mình với tình cảm chị em, cô cháu ruột thịt nhà tư vấn vẫn muốn các bạn trai nghiêng về tiêu chuẩn tốt hơn là đẹp. Theo thời gian cái đẹp trời cho cũng sẽ tàn phai nhưng vợ chồng lại cần ở với nhau trăm năm đầu bạc nên cái nết sẽ sống chung suốt đời, gia đình yên ấm cần cái nết hơn đặc biệt là sự chung thủy, đôn hậu, nhân ái, chân thành, độ lượng, chăm lao động, khéo léo thu xếp việc nhà, nuôi dạy con cái… những nết này không dễ mà có được.

 
Top