Bạn chuẩn bị đi du lịch biển. Vậy thì sắm một bộ đồ bơi thật đẹp là một việc không thể thiếu.

Thế nhưng, thân hình bạn lại không được mảnh mai cho lắm, và việc chọn mua đồ bơi với bạn chưa bao giờ là dễ. Bởi bộ đồ bơi mát mẻ, mỏng manh có thể “phơi” ra vòng eo không còn…eo của bạn.

Phải làm sao để chọn được một bộ đồ bơi hợp với bạn, và giúp bạn trông có vẻ thanh mảnh hơn? Hãy tham khảo những lời khuyên sau đây:

Mua đồ rộng hơn

Một sai lầm thường thấy của những người…mũm mĩm khi mua đồ bơi là thường mua đồ quá nhỏ hoặc quá bó. Bộ đồ bơi như vậy chỉ “thít” lấy cơ thể, vừa làm bạn khó cử động, vừa khiến bạn trông béo hơn.

Mặc màu sáng dần

Bạn có thể chọn những màu trung tính, kiểu như màu nâu nhạt, hay màu chocolate, tới những màu tươi sáng. Đừng vì…béo mà chọn những màu như đen hay tím than. Bạn đang đi biển, và bạn cần một bộ đồ mang không khí mùa hè một chút chứ.

Hiểu rõ cơ thể bạn

Mỗi kiểu cơ thể có những điểm hạn chế riêng. Nếu vòng 1 của bạn lớn, có thể mặc áo kiểu bikini với phần bầu ngực cố định. Hay nếu vòng 2 lớn, có thể mặc áo một mảnh có khoét sâu phần lưng, bởi áo kiểu này vừa che được eo, vừa có vẻ sexy khi nhìn từ phía sau. Vòng 3 to thì có thể khắc phục bởi áo bơi kiểu váy.

Chuẩn bị khi đi thử áo

Nên đi thử và mua đồ bơi vào buổi sáng, khi bụng hơi đói. Không nên đi thử đồ bơi khi bạn vừa ăn xong, bởi mặc đồ bơi khi bụng đang căng tròn thì khó mà đẹp được.

Chất liệu co giãn tốt

Đừng quá tiết kiệm với một bộ đồ bơi. Một bộ đồ bơi được may bằng chất liệu tốt, co giãn thoải mái, ôm vừa vặn cơ thể có thể khiến bạn trông gọn gàng hơn rất nhiều, dù giá có thể cao hơn đôi chút.

Đừng vội vã khi chọn đồ bơi

Đồ bơi là trang phục dễ khiến bạn “phơi” khuyết điểm, vì vậy, hãy lựa chọn cẩn thận, thử và ngắm nghía cho kỹ lưỡng phía trước, phía sau và cả hai bên. Nên thử khoảng chục bộ, với nhiều kiểu khác nhau để tìm ra kiểu hợp nhất với mình.

  • Hoàng Lan
 
Top