Một mùa hè nắng rực - mùa tắm biển - mùa của những chiếc bikini thật "hot". Làm sao để những bộ bikini tôn vinh đường nét cơ thể bạn và che đi một số điểm không ưng ý? Có thể những gợi ý sau đây sẽ giúp bạn.

Vòng 3 lớn

Phụ nữ có thân hình dạng "quả lê" nên chọn loại bikini hoặc áo tắm một mảnh thu hút ở phần trên ngực và có phần dưới sẫm màu. Mảnh dưới xẻ cao sẽ khiến chân trông dài hơn và vòng 3 thon hơn. Mảnh dưới nên chọn loại vải một màu, không nên chọn loại có kẻ sọc hoặc in họa tiết sặc sỡ.

Ngực nhỏ

Bạn muốn có những đường cong gợi cảm nhưng vòng 1 lại khá khiêm tốn, bạn hãy chọn áo tắm có phần ngực màu sáng. Áo tắm hai mảnh dễ khiến vòng 1 trông đầy đặn hơn so với áo tắm một mảnh. Những đường kẻ, bèo, nhún xung quanh cổ áo tạo cảm giác ngực đầy hơn. Bạn nên tránh kiểu áo trông như băng-đô, áo có màu sẫm hoặc có họa tiết là những đường kẻ... Chúng sẽ làm người bạn trông "bẹt" ra đấy!

Thân ngắn

Bạn cần một bộ đồ bơi để thân trông dài ra và mềm mại hơn. Loại áo tắm hai mảnh có phần quần trễ dưới hông và phần áo có cổ xẻ sâu có tác dụng tốt. Họa tiết kẻ sọc cũng góp phần "kéo dài" cơ thể. Bạn nên tránh loại quần tắm cạp cao trên hông, còn nếu mặc áo tắm một mảnh thì không nên chọn loại có kẻ ngang vì chúng sẽ "làm ngắn" thân hình bạn. Ngược lại, với những bạn có thân dài thì áo tắm có họa tiết kẻ ngang lại khá phù hợp.

Bụng không gọn

Với những phụ nữ đã từng sinh nở, nhiều người đành phải từ giã cái bụng thon thả thời thiếu nữ. Nếu bụng bạn không được gọn gàng, thì chiếc áo tắm một mảnh với chất liệu hơi co dãn, trang trí xếp nếp hoặc chồng nhiều mảnh vải lên nhau ở phần bụng giúp che đi khiếm khuyết này. Ở phần bụng, họa tiết hình chữ V, hình chéo và những mảnh vải sẫm màu cũng khiến bụng trông thon thả hơn. Bạn không nên chọn áo tắm hai mảnh vì cạp quần có thể khiến bụng bạn hằn sâu và phình to hơn.

Dạ Lam
 
Top