Chúng ta đều biết độ ẩm là thành tố tối quan trọng trong việc dưỡng da, và bạn thật sự nên dưỡng ẩm cho da sau mỗi lần rửa mặt và thoa nước hoa hồng cho da. Đó là bước cơ bản để có làn da tươi trẻ và khỏe mạnh. Độ ẩm sẽ giúp tái tạo tức thời cho da, đặc biệt là đối với da khô. Một số nghiên cứu cho thấy độ ẩm còn có tác dụng chống lão hóa hữu hiệu cho da. Đó là những lợi ích mà độ ẩm đem lại cho da, nhưng liệu bạn đã biết cách dưỡng ẩm cho da, và làm thế nào để dưỡng ẩm phát huy hiệu quả tối đa của nó?


Độ ẩm có tác dụng khôi phục hàng rào chức năng của lớp biểu bì, che phủ các khe nứt trên bề mặt da, tạo lớp film mịn màng bảo vệ bề mặt da và tăng cường lượng nước có trong lớp biểu bì.

Chức năng của các hợp chất giữ ẩm là giữ lại độ ẩm cho từng lớp tế bào keratin trong cấu tạo của da. Các tế bào keratin này hoạt động để giữ lại lượng nước và lượng độ ẩm cần thiết, tránh không cho chúng bốc hơi khỏi bề mặt da, nhờ vậy mà da duy trì được độ ẩm mượt và bề mặt da không bị khô cũng như tránh được những dấu hiệu lão hóa.

Hãy cùng khám phá 5 lời khuyên giúp bạn có thể thực hiện việc dưỡng ẩm thật sự hiệu quả cho làn da của bạn:

1. Thoa kem dưỡng ẩm khi da mặt còn ướt sau khi rửa mặt thật sạch

Bạn chắc hẳn đã đọc thất lời khuyên này rất nhiều lần nhưng tại sao lời khuyên này lại quan trọng đến như vậy? Việc bôi kem dưỡng ẩm khi da mặt vẫn còn ẩm sẽ giúp cho da có khả năng hấp thụ tốt hơn lượng nước còn bám lại trên bề mặt vào lớp thượng bì của da, ngăn chặn hiện tượng nước bốc hơi mất. Nếu bạn có thói quen sử dụng nước hoa hồng, bạn cũng nên thoa nước hoa hồng lên da, để da vẫn còn hơi ẩm và bôi kem dưỡng da tiếp theo, nhờ đó, kem sẽ giúp hấp thụ tốt hơn độ ẩm có trong nước hoa hồng vào sâu bên trong da.

Bạn không nên bôi kem dưỡng ẩm khi da mặt để khô vì như thế độ ẩm sẽ không thể được hấp thu vào trong da, nhưng cũng không nên bôi kem khi da mặt quá ướt thì kem sẽ bị trôi đi một cách dễ dàng.

2. Không bôi kem dưỡng ẩm ở vùng da xung quanh mắt

Có nhiều người nghĩ rằng nên bôi kem dưỡng ẩm thường xuyên và đều khắp mặt, ngay cả đối với vùng da xung quanh mắt. Tuy nhiên, vùng da quanh mắt có cấu trúc khác với vùng da còn lại trên khắp khuôn mặt. Kem dưỡng ẩm thường chứa quá nhiều độ ẩm và có thể kích thích độ tiết dầu quá mức đối với vùng da quanh mắt. Thêm vào đó, công thức của kem dưỡng ẩm có thể sẽ gây mẫn cảm đối với vùng da mỏng manh này do nó có tác dụng cung cấp ẩm cao và khiến xuất hiện bọng mắt. Vì vậy, nếu bạn muốn có làn da ẩm mượt cho vùng da quanh mắt, hãy chọn loại kem chuyên biệt được thiết kế riêng cho vùng da mỏng manh này.

3. Không nên bôi kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF vào ban đêm

Thật ra không cần phân biệt quá rõ ràng giữa kem dưỡng ẩm ban ngày và kem dưỡng ẩm ban đêm, một trong những lý do mà các hãng phân biệt rạch ròi giữa 2 loại kem này chính là kem dưỡng ẩm dùng ban ngày có thêm thành phần chống nắng SPF. Loại kem hay lotion dưỡng ẩm có chứa SPF không nên dùng vào ban đêm vì nó có thể làm bít kín lỗ chân lông trong suốt thời gian bạn ngủ.


4. Hãy nhớ bôi kem dưỡng ẩm cho cả vùng da cổ

Điều này không bao giờ thừa. Bôi kem dưỡng ẩm cho chiếc cổ yêu kiều của mình theo các động tác vuốt ngược từ dưới lên trên. Hầu hết mọi người đều quên mất việc dưỡng ẩm cho da vùng cổ nhưng hãy nhớ dưỡng ẩm cho cả vùng da cổ nếu bạn muốn duy trì vẻ thanh xuân hoàn hảo của làn da.

5. Để lớp kem dưỡng ẩm khô trước khi bắt đầu đánh phấn nền trang điểm

Nếu không, lớp phần nền sẽ bị vón, bết và khó đánh đều trên toàn bộ gương mặt. Bạn nên để da khô hoàn toàn khảong 5 – 10 phút sau khi bôi kem dưỡng ẩm trước khi đánh phấn nền. Hoặc bạn có thể làm ướt bông phấn rồi mới đánh lớp nền.

Việc dưỡng ẩm cho da là rất quan trọng để duy trì nét thanh xuân cho gương mặt. Nhưng không phải lúc nào da mặt ẩm ướt cũng là tốt. Sự ẩm ướt trên bề mặt da chỉ có tác dụng dễ chịu trong thời gian ngắn và sau đó nó sẽ “phá quấy” sự ổn định của da. Những tuyến nhờn trên bề mặt da sẽ hoạt động quá công công suất và lượng chất nhờn trên bề mặt da sẽ tăng theo. Và đó là điều cần lưu ý: không được quá lạm dụng các sản phẩm dưỡng ẩm da.

Những mẹo nhỏ trên đây không phải là những điều quá khó thực hiện, nhưng nó thật sự có ích cho bạn, vì thật sự vẫn còn rất nhiều phụ nữ chưa nhận thức được hết tầm quan trọng của việc dưỡng ẩm cho da và làm thế nào để dưỡng ẩm thật sự hiệu quả. Giờ đây, bạn đã có được bí quyết cho làn da đẹp rạng rỡ và tươi trẻ!

KHÁMPHÁĐẸP.VN

 
Top