Bạn có thể làm cho chiếc mũi to của mình trở nên thanh thoát hơn bằng cách thoa kem nền màu tối từ hai bên cánh lên tới chóp mũi, sau đó thoa phấn trắng lên toàn bộ mũi.

Nếu bạn lỡ sở hữu một chiếc mũi không hoàn hảo thì cũng đừng đau khổ. Mời bạn hãy tham khảo những quy tắc trang điểm sáng - tối để tạo dáng ưa nhìn cho chiếc mũi nhé!

- Sống mũi thấp:

Dùng phấn màu nâu ở đầu mắt, kéo dài tới giữa mũi. Thoa phấn nền màu sáng từ giữa sống mũi cho tới chóp mũi, màu nâu hai bên má sẽ giúp mũi bạn trông thanh mảnh hơn, nâng chân mày cao hơn về phía trán. Nếu mũi quá dài so với khuôn mặt, đánh phấn màu đậm lên phần chóp mũi, đồng thời dùng chì kẻ hạn thấp đầu chân mày để che bớt phần trên của sống mũi.

- Sống mũi ngắn:

Thoa phấn màu sáng có nhũ lên đầu mũi, kéo dài tới đỉnh mũi. Dùng phấn màu đậm thoa dọc hai cánh mũi để tạo độ sâu, đồng thời giúp mũi trông có vẻ dài hơn.

- Mũi to, cánh mũi rộng:

Thoa kem nền màu tối từ hai bên cánh mũi lên tới chóp mũi, sau đó thoa phấn trắng lên toàn bộ mũi. Vẽ chân mày hình vòng cung sẽ làm mũi trông thanh thoát hơn.

- Mũi nhọn:

Thoa phấn màu sậm hai bên cánh mũi, tạo bóng để mũi cao và cân bằng với chóp mũi, cánh mũi hoa phấn màu trắng ngà. Cuối cùng, phủ lên một lớp phấn trắng để mũi trông tròn hơn. Dùng tông màu tự nhiên như nâu, xám khi trang điểm để khuôn mặt được hài hòa.

Ngoài ra, cần kết hợp trang điểm mũi với các bộ phận khác như mắt, môi để tạo sự hài hòa cho khuôn mặt. Nếu mũi thấp, nên sử dụng màu mắt có gam tối, dùng phấn nâu tán nhẹ theo đường chân mày. Sử dụng son môi màu sáng để làm điểm nhấn cho khuôn mặt và để thu hút sự chú ý vào đôi môi.

 
Top