Ảnh: Goh.20.co.uk.

Bạn không nên chọn kiểu túi xách to, đeo vai hay những món trang sức quá cầu kỳ vì nó tạo ấn tượng cẩu thả, không lịch thiệp. Xu hướng của thời trang công sở là chuyên nghiệp hơn là xinh xắn, hợp mốt.

Sau đây là một vài hướng dẫn bạn xây dựng hình tượng nơi công sở:

Màu sắc

Màu sắc đóng vai trò rất quan trọng đối với việc chọn trang phục công sở. Các màu sắc truyền thống như: đỏ (năng nổ), xám (giao thiệp), rêu (trung thực), đen (thanh lịch)... Hầu hết những màu này phù hợp với quần tây, áo vest, váy và giày da. Chúng cũng dễ kết hợp với áo sơ-mi mặc bên trong màu nhạt như: xanh dương, kem, hồng phớt hay lilac, ivy.

Sẽ rất mạo hiểm khi bạn chọn các màu nổi bật như: hồng đậm, vàng, cam. Tuy nhiên, một chút sáng tạo đôi khi có thể đem lại thành công bất ngờ.

Kiểu dáng vừa vặn

Trang phục phải vừa vặn với người. Bạn nên chọn một thợ may giỏi để không gặp bất cứ rắc rối nào trong việc chuẩn bị trang phục. Quần tây nên được may giấu đường chỉ. Váy ôm vừa phải chứ không nên bó quá sát, sẽ khiến bạn khó chịu khi làm việc. Cần lưu ý áo sơ mi bên trong cần ôm vừa, tránh hở kẽ giữa các nút áo.

Trang sức

Trang sức giúp tạo thêm phong cách cho bạn. Nhưng những món trang sức cầu kỳ, quá dài hay gây ra tiếng động kiểu phần nhiều sẽ gây phản cảm trong mắt người khác. Bạn nên chọn bông tai loại 1 hạt gắn sát tai, vòng tay 1 chiếc lớn hay nhỏ và dây đeo cổ chỉ nên ngắn vừa, không nên chọn loại quá cầu kỳ.

Túi xách

Các kiểu túi xách đeo vai tạo ấn tượng cẩu thả, không lịch thiệp. Hãy chọn mua những kiểu giỏ xách cứng bằng chất liệu da dày, cứng và có thiết kế nhã nhặn.

Những món phụ trang khác

Hình tượng chuyên nghiệp còn được chăm chút chu đáo qua những chi tiết nhỏ: tất da dài nếu bạn mặc váy ngắn, giày luôn phải bóng sạch và không được để dính bụi, tóc cột hay bới gọn gàng, móng tay trắng không sơn vẽ...

Logo và nhãn hiệu của nhà sản xuất

Nhãn mác của các nhà thiết kế thường được may đính trên cổ áo, hông váy... Điều này giúp làm tăng giá trị sản phẩm. Tuy nhiên, logo và nhãn mác quá to sẽ khiến bộ trang phục trở thành món đồ quảng cáo cho nhãn hiệu. Nếu bạn mặc một bộ trang phục với hình ảnh logo quá lớn, hình tượng chuyên nghiệp của bạn trong mắt mọi người sẽ bị giảm sút ít nhiều.

 
Top