Trên thực tế mỗi tình trạng da đều có chế độ chăm sóc khác nhau. Chúng ta không thể dùng sản phẩm của da lão hóa cho da nhạy cảm được. Thật vậy, da nhạy cảm là một nền da cực kỳ khó tính, nó có thể phản ứng cho dù đó là một tác nhân nhỏ nhất.

Thế nào là một làn da nhạy cảm?

Dẫn đến tình trạng da nhạy cảm có nhiều nguyên nhân, nhưng nhìn chung có hai nguyên nhân chính là: da nhạy cảm do di truyền và da nhạy cảm do các tác nhân bên ngoài như: dùng kem không chính quy, tác hại do bụi bẩn và các chất hóa học trong môi trường.

Những dấu hiệu của một làn da nhạy cảm


- Da mỏng có tân mạch, bong tróc li ti.

- Có nhiều sẩn nổi sẩn chìm khắp mặt.

- Ngứa rát, châm chích khó chịu khi đi nắng gió hoặc dùng một loại mỹ phẩm lạ.

- Da có xu hướng hay nóng rát, khó chịu.

- Dễ bị kích ứng khi chà xát.

Chăm sóc cho da nhạy cảm


Nên sử dụng những sản phẩm có thành phần từ thảo mộc và kỹ hơn nên thử sản phẩm dưới cằm để tránh những trường hợp tình trạng da dị ứng muộn. Khi rửa mặt không nên chà xát quá mạnh tay sẽ gây kích ứng da. Khi lau mặt chỉ sử dụng những chất liệu mềm mại và thấm thật nhẹ nhàng khắp mặt. Không gãi khi da mặt đang trong tình trạng ngứa rát, hãy nấu nước nóng và xông nhẹ khắp mặt sẽ khiến bạn dễ chịu hơn. Tập thói quen dùng kem bảo vệ da khi đi ra đường, vì bụi bẩn trong không khí sẽ là tác nhân chính khiến cho da bạn nhạy cảm nặng hơn.
 
Top