Bạn có dám cá cược rằng, mức độ ham muốn tình dục của mỗi người có liên quan đến chế độ ăn uống và sự rèn luyện thể lực?

Nếu bạn cược điều đó đúng, bạn đã thắng. Vì theo các chuyên gia, ăn những thực phẩm dinh dưỡng thích hợp và rèn luyện cơ bắp thường xuyên, là toa thuốc hiệu nghiệm để cải thiện đời sống tình dục.

Bởi lẽ, chỉ khi tự tin về thể hình (thông qua việc rèn luyện và ăn uống lành mạnh), bạn mới có hứng thú làm “mới” hình ảnh của mình trước mắt bạn tình.

Muốn vậy bạn cần thực hiện ba điều sau:

1. Tạo năng lực cho cơ thể

Cả hai giới, để đạt được kết quả tốt nhất trong “chuyện ấy”, đều phải ăn những thực phẩm có lợi cho tim. Vì khi trái tim khỏe mạnh, sẽ giúp cải thiện quá trình tuần hoàn máu đến các cơ quan trong cơ thể, cũng như làm gia tăng lượng máu dồn về bộ phận sinh dục, từ đó làm gia tăng khả năng ham muốn của bạn.

Muốn duy trì một trái tim khỏe mạnh, bạn cần ăn những thực phẩm có hàm lượng chất béo thấp, nhiều chất xơ, như các loại ngũ cốc, trái cây, quả hạch, rau xanh, thực phẩm làm từ bơ sữa (không béo) và các loại thịt giàu protein.

2. Tăng cường hoạt động thể chất

Rèn luyện thể chất thường xuyên là phương pháp đơn giản và hiệu quả nhất để tăng cường khả năng trong quan hệ tình dục. Với những người lớn tuổi, luyện tập thể lực thường xuyên không chỉ làm gia tăng mức độ ham muốn, mà còn tăng cường khả năng thể hiện sự khỏe khoắn, nhằm mang lại “khoái cảm” trong ân ái.

Theo các nhà nghiên cứu, phụ nữ nên tập những bài giúp duy trì tình trạng khỏe khoắn của các cơ ở vùng xương chậu. Vì như thế sẽ giúp họ có khả năng chịu đựng dẻo dai trong suốt quá trình thai nghén, và làm gia tăng mức độ hưng phấn.

Với ít nhất 30 phút rèn luyện mỗi ngày, sẽ giúp bạn tiêu hao năng lượng, tạo cơ bắp săn chắc, mang lại cảm giác tự tin, sôi nổi và dũng mãnh hơn trong cuộc sống.

3. “Sạc” năng lượng

Một giấc ngủ ngon, đủ bảy giờ mỗi đêm, sẽ giúp cơ thể bạn có đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày. Bởi bạn sẽ không còn tâm trạng gì cho “chuyện ấy” khi cơ thể mệt mỏi, kiệt sức. Ngoài ra, hãy gác bỏ sau lưng những vấn đề trong cuộc sống và quên đi công việc hàng ngày. Một đời sống tình dục hòa hợp cần được ưu tiên trước. Những phương pháp như tắm nước nóng, đi bộ trong không gian yên tĩnh, hoặc làm bất cứ điều gì giúp bạn có cảm giác thư giãn, cũng có thể giúp bạn có thêm hưng phấn.

Nếu bạn uống rượu, chỉ nên uống chừng mực. Vì khi uống quá độ, có thể làm giảm đi năng lượng cũng như sự ham muốn.

Tóm lại, bạn nên nhớ rằng, một lối sống lành mạnh sẽ giúp cân bằng đời sống lứa đôi. Một chế độ ăn uống đủ dinh dưỡng, hoạt động thể chất thường xuyên và một thái độ đúng đắn khi nghĩ tới “chuyện ấy”, là những gì bạn cần làm để đạt đến tình trạng “khoái cảm” và hòa hợp về mặt tình dục.
 
Top