"Chăm sóc vùng da quanh mắt thế nào?"

1. Mới bước qua tuổi 30 mà tôi thấy vùng da quanh mắt đã xuất hiện nếp nhăn, có cách nào giúp hạn chế quá trình này?

Thu Thủy – Vũng Tàu

a. Nhận diện "da lão hóa"

Tuân theo quy luật phát triển bình thường của tự nhiên, da sẽ dần bị lão hóa. Dấu hiệu dễ nhận diện là các nếp nhăn quanh mắt và hai bên mép xuất hiện. Quá trình này do nhân tố di truyền quyết định, không ai có thể ngăn cản mà chỉ có thể hạn chế phần nào hiện tượng này nhờ thói quen dinh dưỡng và lối sống lành mạnh. Theo các nghiên cứu khoa học thì lão hóa da do di truyền chiếm 10%, 90% còn lại là do tác động từ bên ngoài: ánh nắng, môi trường ô nhiễm, chế độ chăm sóc da không đúng gây hại cho da, đẩy nhanh quá trình l

ão hóa.

Thanh Nga – Q1. Tp HCM

b. Dành 5 phút massage

Khi da bị lão hóa, chất collagen suy giảm, các sợi đàn hồi hoạt động kém hiệu quả. Trước khi ngủ bạn nên dành 3 – 5 phút massage vùng da quanh mắt để khắc phục sự yếu kém của các sợi đàn hồi. Lấy một lượng vừa đủ kem chống nhăn mắt chấm lên 3 – 4 điểm dưới mi mắt và thoa thật nhẹ nhàng từ đuôi mắt ra phía trước. Nên lựa chọn các loại kem chống nhăn mắt có chứa thành phần giúp loại bỏ nếp nhăn. Phương pháp massage đơn giản vừa giúp giải tỏa mệt mỏi ở vùng mắt, vừa làm cho sản phẩm dưỡng da dễ hấp thụ.

Quỳnh Vy – Chuyên viên trang điểm

2. Loại thực phẩm nào giúp cải thiện nếp nhăn?

Nhật Phương – Đồng Nai

a. Thực phẩm chứa nhiều nước

Mình đã áp dụng phương pháp dưới đây được 2 năm và thấy làn da cải thiện đáng kể. Ngoài việc chăm sóc da bằng kem dưỡng ẩm dùng hàng ngày thì mình còn uống rất nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và hoa quả tươi chứa nhiều nước như xà lách, cà chua, cải soong, dưa hấu, lê, táo và bưởi. Ngoài ra, mình còn dùng nước vo gạo để rửa mặt vì biết chúng chứa nhiều vitamin và protein đem lại sự cải thiện đáng kể cho làn da.

Thu Hằng – Tp HCM

b. Ăn uống đa dạng

Trứng giàu protein giúp tái tạo tế bào và giảm thâm quầng mắt; mè đen chứa nhiều vitamin E giúp nuôi dưỡng tinh thể và cơ mắt. Vitamin A có trong cà rốt cũng giúp nuôi dưỡng tinh thể và các cơ mắt, đồng thời nó rất cần thiết để giúp các cơ nằm trong vùng mắt trên hoạt động thật tốt. Chất sắt có trong rong, tảo biển rất cần thiết để hình thành các tế bào hồng cầu giúp vận chuyển oxy và thức ăn đến các tế bào khác.

Quỳnh Như – Đà Lạt

c. Bổ sung vitamin C thiên nhiên

Cùng với việc sử dụng kem chống nắng, những hoạt chất chống oxy hóa như vitamin C sẽ cải tạo da bạn một cách đáng kể. Các loại hoa quả tươi có vị chua như cam, bưởi, dâu tây…luôn dồi dào nguồn vitamin C. Việc ăn uống hợp lý, ngủ đủ giấc cũng rất quan trọng để bảo vệ làn da.

Thu Hương – Hà Nội

3. Làm cách nào để làm mờ quầng thâm hiệu quả?

Thu An – Q. Bình Thạnh, Tp HCM

a. Đắp mặt nạ thiên nhiên

Mặt nạ dưỡng mắt thường chứa nhiều dưỡng chất, nếu dùng nhiều mỗi ngày có thể gây phản tác dụng, nếp nhăn hình thành nhiều hơn. Tốt nhất nên sử dụng 1 lần/ tuần. Ngoài việc sử dụng kem bán sẵn, bạn có thể dùng khoai tây rửa sạch, xay nhuyễn và đắp lên vùng da quanh mắt, để từ 15 – 20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh sẽ thấy quầng thâm mờ dần và làn da tươi sáng hơn.

Phương Thảo – Tp HCM

b. Che quâng thâm bằng mỹ phẩm

Bạn nên sử dụng một lớp kem mỏng dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cho da, rồi sử dụng kem che khuyết điểm cho vùng mắt bị quầng thâm. Dùng gam màu sáng đánh toàn bộ bầu mắt và mi mắt dưới để tạo nền cho mắt, sau đó thực hiện các bước trang điểm tiếp theo. Hiện mình đang sử dụng bột phấn nụ thay cho phấn phủ trang điểm thấy cũng rất tốt.

Hoài Thu – Q. Hoàn Kiếm, HN

 
Top