Bước vào tuổi 40, sự mềm mại, thon thả của chị em giảm đi nhiều, đôi má không còn ửng đỏ, những đốm tàn nhang, nếp nhăn thi nhau xuất hiện... Mặc gì để có thể che giấu được những khuyết điểm và tạo được nét duyên dáng, quý phái ở tuổi này?



Trước tiên, phải chấp nhận rằng bạn không thể đảo ngược thời gian. Mọi phương pháp công phu, nhiều cách trang điểm cũng chẳng giúp bạn trẻ mãi. Hãy nhìn thẳng vào sự thật và tự làm cho bạn trở nên thanh lịch, duyên dáng đúng với tuổi tác bằng những trang phục phù hợp. Mặc trẻ trung quá so với tuổi sẽ đem lại tác dụng ngược, làm bạn trở nên lố lăng mà vẫn không giấu được tuổi tác thật của bạn.

Hãy bắt đầu tạo một phong cách mang dấu ấn riêng cho chính bạn. Nếu như mặc váy ngắn không còn phù hợp với tuổi của bạn nữa, cho dù đôi chân của bạn trông vẫn đẹp thì thay vào đó, bạn hãy mặc những bộ vest lịch sự, những trang phục dài, kín đáo.


Hãy tạo những điểm nhấn nhỏ bằng họa tiết trang trí, cài áo cổ lọ, khăn quàng cổ có thể giúp bạn che bớt những dấu vết của thời gian trên vai, cổ, cánh tay... Cùng với việc trang điểm nhẹ nhàng cho khuôn mặt bạn hãy sử dụng những trang phục có màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như màu trắng, màu be.

Nếu đậm người, hãy sử dụng những mầu trầm như tím than, đen, nâu, xanh đậm... Chất liệu lụa, the, tơ tằm... đặc biệt thích hợp cho tuổi 40.

Những chiếc áo dài dáng xưa với những họa tiết trang trí vẽ và thêu kết cườm không chỉ mang lại vẻ mềm mại quyến rũ đậm chất nữ tính mà còn là một vẻ đẹp quý phái sang trọng cần có cho độ tuổi của bạn.

 
Top