Việc tận dụng không gian nhỏ hẹp để trồng những chậu rau trong nhà là một việc làm rất hữu ích. Chúng không những làm cho không gian ngôi nhà thêm đẹp mà còn giúp cho bữa ăn gia đình thêm ngon miệng hơn, và đảm bảo vệ sinh an toàn.

Chuẩn bị trồng như thế nào?

Nếu nhà bạn không có vườn thì chỉ cần có một cái ban công nho nhỏ hoặc một khung cửa sổ đã có thể tạo ra một góc vườn “gia vị hữu dụng”.

Bạn tận dụng những cái chậu nhỏ không dùng đến, một ít đất mua hoặc có thể tự kiếm là có thể trồng được rất nhiều loại rau thơm như: húng, mùi tàu, tía tô, hành hoa, lá lốt, kinh giới…Trồng rau thơm trong chậu không tốn nhiều đất, nhiều nước. Khi công việc bận, bạn chỉ cần 10-15 phút là có thể chăm sóc được vườn rau của mình dễ dàng, không lo bị lấm bẩn và mất nhiều sức lực.

Những loại rau thơm này rất dễ trồng và rất dễ phát triển. Bạn có thể mua hạt giống ở bất cứ ở cửa hàng giống cây và khu chợ nào ( Hoặc liên hệ với Công ty TNHH Phúc Đại Dương - 90 Đường ĐHT 17 Phường Đông Hưng Thuận Quận 12 Tp.HCM -08.2435680 -0937 78 79 80 là Doanh nghiệp cung cấp các loại hạt giống rau). Tuy nhiên, bạn cũng cần phải tìm hiểu một chút về nhu cầu ánh sáng, nước cũng như dinh dưỡng của cây. Không nên trồng lẫn lộn các loại rau thơm vào chung một chậu vừa bất tiện cho việc chăm sóc vừa không tốt cho sự sinh trưởng của cây, cây nọ lấn át cây kia. Trồng mỗi thứ vào mỗi chậu khác nhau và phân loại ra để có thể dễ dàng chăm sóc.

Tăng hương vị cho bữa ăn

Cây chăm sóc tốt thì chỉ trong một tuần là bạn có thể hái những ngọn đầu tiên. Rau trồng tại nhà rất tươi ngon và là rau sạch đảm bảo an toàn cho bữa ăn gia đình, vì không có thuốc trừ sâu, thuốc kích thích. Một phần nữa là rau trồng tại nhà rất tiện ích, trước bữa nấu hay trước bữa ăn bạn chỉ cần ra ban công hái. Rau thơm làm cho món ăn ngon hơn, tăng hương vị cho bữa ăn gia đình nhất là vào mùa hè với những món ăn ghém làm tươi ngon cho bữa cơm nhà bạn.

Màu xanh của không gian sống

Những chậu rau trước ban công sẽ làm cho ngôi nhà của bạn trở nên đẹp hơn và thoáng hơn. Màu xanh đem lại sự hiền hoà cho ngôi nhà, phá đi sự khô cứng của những bức tường nhạt nhẽo, đồng thời giúp cho không gian sống của cả gia đình thoáng mát.

Thời gian chăm sóc chậu rau sẽ giúp cho gia đình bạn gần gũi nhau thêm vào những ngày cuối tuần, nghỉ lễ. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy việc chăm sóc cây sẽ giúp cho bạn thư giãn đầu óc những lúc làm việc căng thẳng

 
Top