Đối với những người phụ nữ đã lập gia đình và có con nhỏ, dường như thời gian là không bao giờ đủ, và họ quá bận rộn để chuẩn bị cho ông xã, các con và cho chính mình trước khi đi làm.

Dưới đây là một vài cách để các bạn có thể sửa soạn cho mình trong hoàn cảnh mà thời giờ rất eo hẹp đó.

Trước hết, hãy cố gắng dành thời gian để rửa mặt và thoa một lớp kem dưỡng da trước khi trang điểm. Tốt nhất, bạn có thể thoa kem dưỡng da có khả năng tạo hiệu ứng màu và có sẵn thành phần SPF để làm lớp nền trang điểm cho da. Hoặc, thay vì dùng phấn nền (foundation) loại nước (liquid) hoặc loại kem (cream), bạn có thể dùng loại dual powder foundation. Loại này không cần phải dùng thêm phấn bột rời để phủ lên.

Để cho việc trang điểm được nhanh chóng, các bạn nên bày hết các phấn son và các dụng cụ như cọ đánh phấn, trên mặt bàn trang điểm của bạn hoặc trên quầy ở phòng tắm để bạn thấy rõ và nhanh chóng cầm lên khi cần đếb, thay vì bỏ vào túi đựng dụng cụ trang điểm hoặc bóp xách.

Nếu da bạn thuộc loại có nhiều dầu, bạn cũng có thể dùng cọ lớn chấm nhẹ vào phấn bột rời loại có khả năng hút dầu và phủ nhanh một lớp mỏng là xong.

Dùng bút chì để vẽ viền mắt nhanh và gọn hơn là dùng loại nước hoặc gel vì những loại này nếu lỡ để lem sẽ mất thêm thời giờ để chùi sạch vết lem hoặc hiệu chỉnh.

Nếu bạn nhất định phải dùng mascara thì trước khi bôi mascara lên lông mi, bạn nên chùi cọ lên khăn giấy mềm để giảm bớt khả năng bị lem khi bôi lên lông mi mình. Không cần dùng mascara cho lông mi dưới (cũng để tránh bị lem).

Với màu phấn mắt, các bạn nên dùng những màu tự nhiên như màu nâu, xám nhẹ…để bôi nhẹ lên mí mắt.

Cho màu má hồng, bạn có thể dùng loại kem để thoa nhẹ lên hai gò má là xong. (Xin chú ý, bôi phấn má hồng này trước khi bôi phấn phủ rời).

Khi đang đánh răng, dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ để làm sạch da khô trên môi, sau đó bôi loại lip balm hoặc lip gloss có màu để vừa giúp môi mềm hơn và đồng thời tô màu lên môi mà không cần dùng đến son môi.

Chúc các bạn thành công!

 
Top