(dep.exe.vn) – Phụ nữ có lượng oestradiol – một loại hooc môn có tác động đến chức năng sinh sản và tình dục cao thì nguy cơ phản bội chồng là rất lớn.
Đây là kết luận được Kristina Durante - chuyên viên tâm lý Đại học tổng hợp Texas đưa ra khi tiến hành nghiên cứu với 52 phụ nữ trong độ tuổi từ 17-30 trong điều kiện những phụ nữ này chưa bao giờ sử dụng thuốc tránh thai. Kristina Durante đo lượng hooc môn đồng thời thống kê số lượng bạn tình của họ cũng như thời gian họ dành cho các mối quan hệ là bao lâu.

Kết quả cho thấy, những phụ nữ có lượng oestradiol cao thường có số lượng bạn tình lớn hơn so với những phụ nữ khác, và họ cũng rất dễ ngoại tình khi có điều kiện thuận lợi. Loại hooc môn này có ảnh hưởng trực tiếp đến nữ tính, khiến phụ nữ trở nên đẹp hơn, gợi cảm hơn. Những người sở hữu lượng oestradiol cao thường có vòng bụng thon nhỏ.

Lý giải cho điều này, Kristina Durante cho rằng những phụ nữ có lượng oestradiol cao thường có nhu cầu được ôm ấp, vuốt ve cao hơn những người khác. Vì oestradiol liên quan trực tiếp đến nhu cầu tình dục của mỗi người. Vì thế, sở hữu một lượng oestradiol cao đồng nghĩa với khả năng ngoại tình cũng rất cao.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, oestradiol cao cũng làm tăng khả năng sinh sản.

Hải Minh
Theo Zigo
 
Top