Cặp mi dài xinh sẽ giúp mắt bạn đẹp, long lanh khiến người đối diện phải ngắm bạn thật nhiều. Nhưng để có đôi lông mi như thế không phải ai cũng biết cách chăm sóc và trang điểm để làm tăng vẻđẹp cho khuôn mặt từ hàng mi xinh xắn của bạn. Dưới đây là một số cách để chăm sóc và trang điểm cho mi dài cong vút.
Đôi mắt long lanh đón nắng hạ
Một đôi mắt đẹp phải hội tụ gần như ba yếu tố: Lông mi đẹp, lông mày đẹp, cách viền mắt như thế nào,…Khi bạn có thể kết hợp 3 yếu tố đó, chắc chắn bạn có đôi mắt ngọc long lanh.

1. Chăm sóc chân lông mi

Thói quen khi trang điểm chỉ chải mascara cho phần ngọn mà quên đi phần chân lông mi. Nhưng sự thật là bạn muốn đôi mắt to, sáng, long lanh bao nhiêu thì phải chăm sóc cho phần chân lông mi bấy nhiêu.

2. Cách để chải mascara cho chân mày


- Để chải mascara cho phần gốc lông mi, bạn hãy cầm cọ theo chiều thẳng đứng, sau đó quét nhẹ nhàng nhiều lần để mascara thấm thật đều. Để chăm sóc tốt phần chân mi này, trước khi đi ngủ, bạn phải tẩy trang thật sạch cả phần gốc và ngọn.

- Lưu ý: Uốn lông mi trước khi chải mascara. Bạn cũng có thể uốn lông mi sau khi chải mascara, nhưng phải chờ đến khi mascara khô. Vì thế, nếu đến buổi chiều, khi lông mi bạn hết cong, không cần phải rửa sạch mascara cũ để chải mascara mới mà chỉ cần dùng dụng cụ uốn mi uốn trực tiếp là được.

Làm lông mi giả

-Để có đôi mi cong làm sáng cho đôi mắt thì bạn cũng có thể gắn lông mi giả. Bạn có thể mua lông mi giả ở cửa hàng trang điểm rồi tự cắt tỉa độ dài theo ý muốn và gắn lên mắt. Gắn lông mi giả hơi phức tạp nên nếu bạn không phải là người khéo léo thì nên nhờ các chuyên viên trang điểm làm giúp.

3. Mắt to với chì kẻ mắt

Khi dùng chì kẻ mắt của bạn trông sẽ to, rõ nét hơn nếu bạn dùng chì kẻ viền mắt.

Cách 1: Bạn chỉ cần vẽ mắt nước cho mi dưới với một cây chì kẻ mắt màu trắng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tô thêm một đường có góc phía trong mắt ở phía dưới đuôi mắt trên và dưới.

Cách 2: Bạn kẻ mắt nước với cây chì màu bạch kim chấm dọc theo xương chân mày một đường thật mờ, sau đó tô nhẹ theo đường chấm đó. Ngoài ra, hãy dùng cây chì này để kẻ một đường thật mảnh ở góc trong phía đuôi mắt, để tạo nét lấp lánh quyến rũ nơi khóe mắt.

Chăm sóc và tỉa lông mày:

Trước khi chăm sóc, tỉa lông mày bạn nên rửa mặt sạch, vẻ một đường nhẹ để định hình. Sau đó, bạn chỉ việc nhổ từng chiếc lông may vô tổ chức. Nếu lần đầu chưa quen bạn có thể nhờ chuyên viên trang điểm tỉa, lần sau bạn theo đó tỉa , chỉnh sửa. Việc tỉa lông mày sẽ giúp gương mặt của bạn trở nên sáng và thanh tú hơn.

Khi trang điểm, bạn dùng chì kẻ mắt để tô điểm thêm cho đôi lông mày đậm nét và liền mạch hơn. Lông mày đẹp cũng giúp làm tăng sức thu hút, tôn thêm ánh nhìn của đôi mắt rất nhiều.
(Nguồn: Xinhxinh )
 
Top