Năm học mới bắt đầu, Phương lùng sục khắp các cửa hiệu, shop thời trang, sắm đủ túi xách, giày dép, quần áo…để được đi học với toàn “đồ mới” hợp thời trang. Với những cô bạn điệu đà, chịu chơi như Phương, chuyện học hành không còn là mối quan tâm lớn nhất cho dù năm nay Phương sẽ thi tốt nghiệp lớp 12.
Và đây cũng là thời gian để các cửa hàng thời trang bội thu bởi nhu cầu mua sắm, làm đẹp của học sinh PTTH lên cao, tất cả cùng ồ ạt đi chọn mình “hình ảnh mới” để không tụt hậu với bạn bè sau một mùa hè nghỉ ngơi.
Khai giảng = sàn catwalk

Ngày khai trường đông vui nhộn nhịp với biết bao tà áo dài trắng thướt tha, nhưng đi đâu cũng thấy các nữ sinh trang điểm với đủ các tông: má hồng rực, mắt đen ấn tượng, hay môi nhạt thếch chúm chím, kèm theo đó là đủ các loại mốt tóc: xoăn xù mì sóng sánh ánh vàng, nâu… Phương đến trường với tâm trạng hào hứng và cố tụm lại với mấy cô bạn để khoe chiếc nhẫn mới sáng choang, cặp kính Gucci ngót 2 triệu, đôi giầy cao 10 phân chênh vênh tạo dáng… siêu mẫu. Phương thản nhiên vẫy tay chê bai nhỏ bạn trong lớp là “đồ nhà quê” khi thấy bạn vẫn dùng chiếc cặp cũ, bộ áo dài bình thường và tóc buộc gọn gàng.
Thậm chí, như Đức Hùng – học sinh trường N.G.T muốn ngày đầu nhập học “gây ấn tượng mạnh” với các bạn mà không ngại ngần đi taxi hơn chục cây từ nhà tới trường để giữ nếp cho quả đầu vuốt sáp bóng loáng của mình. Hùng xin gia đình tới vài triệu chỉ để mua đôi giầy Nike chỉ để phục vụ cho môn thể dục ở trường. Ngày khai giảng Hùng tuyên bố gây sốc với đám bạn: “Mục tiêu hết năm 12 là trở thành Hot boy sáng chói để ra trường rồi các lớp đàn em vẫn còn lưu truyền và nhớ tên”. Và cậu quý tử đòi gia đình đổi xe tay ga dù chưa được cấp bằng lái xe, điện thoại đời mới kèm theo đó là vô số đồ dùng sành điệu đắt tiền.
Tâm lý không muốn thua kém bạn, sợ bị chê là quê, lạc hậu đã khiến không chỉ những cậu học sinh nhà giàu như Hùng đua đòi theo mốt, mà cả những bạn nam, nữ gia cảnh bình thường củng cố sắm nhiều đồ mới để đi học. Hương Lê lớp 11 vốn là cô bé dịu sôi nổi, đáng yêu của lớp 11A, nhưng sau kỳ nghỉ hè vừa rồi Lê bỗng thấy mình nhỏ bé, giản dị quá khi nghe các bạn nữ cùng lớp bàn về mốt đầu Bốp, nước hoa Lê nài nỉ mẹ sắm giầy cao gót mới, được cắt mái tóc dài, và đến ngày khai trường Lê cũng muốn mình nổi bật nên đã vay tiền bạn để sắm một bộ trang điểm và ngồi hơn 1 tiếng tô vẽ trước khi đến trường.
Khi học sinh lách luật

Trường có quy định thứ 2 mặc áo dài, Hoài – học sinh 12A4 trường N.G.T diện ngay chiếc áo gây sốc với lớp voan mỏng tang, và tà xẻ cao … bất tận. Những ngày khác trường quy định mặc áo trắng quần sẫm mầu, xăng đan nghiêm chỉnh, thì Hoài diện ngay quần jeans bó sát màu chàm và áo trắng ôm sít lấy người trông rất …người lớn.
Các trường cấp 3 thường khuyến khích học sinh đi những đôi giầy, dép xăng đan đế bệt để thoải mái đi lại, tiện dụng, nhưng hầu như các bạn đều biến tấu bằng đủ loại dép cao gót ngất ngưởng. Hoài lý giải cho những đôi giầy dép đó: “Dép cao gót mới làm dáng đi uyển chuyển, hơn nữa mặc quần xịn mà di dép bằng trông mất chất lắm”.
Hay có những trường như Kim Liên, Trần Nhân Tông (Hà Nội) có đồng phục trường riêng, nhưng các bạn thường chỉ mặc áo, còn quần thì may lại cho sít với người, vì quần ít bị giáo viên để ý nhắc nhở. Đặc biệt có nhiều bạn vẫn muốn chứng tỏ mình sành điệu, chơi nổi bằng cách để những chiếc áo lót sặc sỡ màu hồng, xanh đậm lấp ló dưới làn áo trắng đồng phục mà không hề ngại ngần.
Mùa tựu trường khiến biết bao vị phụ huynh lo lắng từ chuyện học phí, học thêm, sắm sửa cho con cái được đến trường. Vậy nên các teen hãy biết vui chơi, học tập cân bằng để đỡ gánh lo cho gia đình mình. Năm học mới không phải bắt đầu từ quần áo, sách vở mới mà bắt đầu bằng con người mới, trưởng thành hơn của chính bạn đấy.
 
Top