(dep.exe.vn)- Theo nghiên cứu mới đây nhất của các nhà khoa học thì nụ hôn không chỉ thể hiện tình cảm ưu ái của các đôi tình nhân mà nó còn có tác dụng khác rất có lợi cho sức khoẻ và tinh thần.
Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, để đạt được tột độ của sự khoái cảm và thư giãn người phụ nữ đòi hỏi độ mặn nồng nhiều hơn so với một nụ hôn đắm đuối thông thường. Và để đạt được yếu tố này cần có sự tổng hoà của nhiều yếu tố như: môi trường lãng mạn tạo cảm xúc mạnh mẽ, món ăn ngon, âm nhạc và trạng thái tinh thần…


Nhưng đối với đàn ông thì điều này lại đơn giản hơn rất nhiều, chỉ với một nụ hôn cháy bỏng cũng đã đủ để tất cả những xúc cảm và thăng hoa dâng trào, tất cả những hoocmon có lợi và cần thiết cũng sẽ được sản sinh.
Giáo sư tâm lý Vendy Hill thuộc trường Đại học Lafaet bang Pennsylvania (Mỹ) đã đi vào nghiên cứu nụ hôn để giải thích cho câu hỏi: tại sao khi môi và lưỡi của hai người khác giới tiếp xúc với nhau lại có thể tạo ra rất nhiều các phản ứng cảm xúc mạnh mẽ đến như thế?
Nhà khoa học này cùng với các đồng nghiệp của ông ta đã tiến hành kiểm tra mức độ của hai loại hoocmon khác nhau là cortizol và ocsytotzina ở 15 cặp trai gái ở cả trước và sau khi hôn.

Kết quả là họ đã phát hiện ra rằng, nụ hôn giữa hai người khác giới sẽ làm giảm mức cortizol, hoocmon stress ở cả hai giới, đồng thời mức ocsytotzina lại chỉ tăng ở nam giới, đúng như những gì các nhà khoa học mong đợi

Nghiên cứu này đã chỉ ra rằng, nụ hôn chính là một quá trình hết sức phức tạp và tạo ra sự thay đổi đáng kể các hoocmon. Đây là điều mà trước đây, các nhà khoa học chưa từng nghĩ tới.

Hiện vẫn chưa rõ nụ hôn làm kích thíc đến các phản ứng hoocmon như thế nào, song có một số nhà khoa học đưa ra nhận định rằng, nụ hôn tạo ra sự trao đổi pheromone – các chất hoá học có trong thành phần của nước bọt. Chính quá trình trao đổi này đã làm nảy sinh ham muốn ở cả hai giới.

Đồng thời, các nhà khoa học cũng nhấn mạnh rằng, nụ hôn dài sẽ rất tốt cho sức khỏe, bởi vì nó không chỉ góp phần làm sản sinh ra các hoocmon khoái cảm mà còn góp phần nâng cao và hoàn thiện chức năng bảo vệ cơ thể.

H.K
Theo Newsland
 
Top