Mùa hè đôi chân của bạn luôn trong tình trạng "bốc mùi", gây cho nguời đối diện cảm giác khó chịu. Vậy bạn hãy thực hiện theo một số mẹo nhỏ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ có bàn chân thơm.
Mẹo nhỏ giúp chân thơm
Rửa chân và thaytất đều đặn

Đây là cách đơn giản giúp bạn loại trừ mùi hôi chân. Ít nhất mỗi ngày bạn nên thay tất một lần, nếu có thể nên thay 2 lần vào buổi trưa và buổi tối vì khi chân tiết ra càng nhiều mồ hôi thì mùi hôi chân càng nặng hơn.

Thêm vào đó, khi chọn mua tất bạn cũng nên chọn loại được làm bằng chất liệu thấm hút mồ hôi tốt thay vì những chất liệu khó thấm hút khác.

Ngâm chân với nước trà xanh

Bên cạnh những hữu ích tuyệt vời đối với sức khỏe, trà xanh còn có tác dụng giúp đôi chân bạn được khô ráo và không có mùi hôi. Có được điều này chính là nhờ hoạt chất tannic có trong túi trà xanh.

Cách thực hiện rất đơn giản, chỉ cần đun sôi nước trà xanh, sau đó pha thêm một chút nước nguội và dùng ngâm chân thường ngày, mỗi ngày 15 phút. Bạn sẽ nhanh chóng cải thiện được tình hình ngay thôi.

Dùng rễ bột sắn + rượu trắng

Lấy 15gam rễ bột sắn cho vào 15gam rượu trắng, thêm một lượng nước thích hợp, đun sôi để nguội rửa chân, mỗi ngày làm 1 lần.

Giấm nếp

Khi rửa chân, bạn cho thêm 10 - 15ml giấm nếp vào trong nước, quấy đều, cho hai chân vào ngâm khoảng 15 phút. Mỗi ngày bạn ngâm chân 1 lần, làm liên tục 3 - 5 ngày.

Lá trầu

Hãy lấy một nắm lá trầu rửa sạch đun sôi với nước, có thể cho thêm một chút muối và dùng nước đó để ngâm chân vào mỗi buổi tối.

Phèn chua

Khi rửa chân, bạn cho thêm 50gam phèn chua vào nước nóng, ngâm chân trong 10 phút, mùi hôi cũng sẽ lập tức bị trừ khử.

Muối

Ngâm chân vào chậu nước muối ấm, pha loãng.

Rượu


Có thể dùng rượu để lau và rửa để làm chân mát và mau khô.

Giữ tinh thần thoải mái, tránh mệt mỏi

Lo âu, buồn bã và căng thẳng là những nguyên nhân khiến mồ hôi tiết ra nhiều, vi khuẩn sẽ có cơ hội để tấn công đôi chân của bạn.

Vỏ quế

Cũng có thể áp dụng biện pháp lấy 50 - 100gam vỏ quế khô đun kỹ với 500ml nước để rửa và ngâm chân hằng ngày.

Dùng bột khử mùi

Dùng các loại bột boric, tanin, bột talc... để khử mùi cho chân.

Mách bạn:

Không nên ăn quá nhiều thực phẩm, gia vị có tính cay nóng như ớt, hành, tỏi sống...

Không lạm dụng và sử dụng quá thường xuyên các sản phẩm xịt và khử mùi vì chúng có thể gây viêm da chân. Buổi tối nên chú ý rửa chân thật kỹ và để chân khô thoáng. Không sử dụng các sản phẩm đó khi đi ngủ.

Mùa hè nên hạn chế đi giày, đặc biệt là những đôi giày “kín như bưng”. Nên đi xăngđan hoặc những đôi giày thoáng khí. Hãy thay đổi giày dép hằng ngày để chúng được “nghỉ ngơi” luân phiên.

Khi rửa chân nên rửa kỹ các kẽ chân vì đó là nơi ẩm ướt, không thoáng khí nên vi khuẩn dễ bám chặt. Nên lau chân thật khô trước khi đi giày.
 
Top